Xem thêm

Phú Lộc: Huyện ven biển đầy tiềm năng ở Thừa Thiên Huế

Phú Lộc là một huyện đặc biệt nằm ở phía đông nam tỉnh Thừa Thiên Huế, Việt Nam. Với vị trí địa lý đẹp, huyện này có tiềm năng phát triển du lịch và kinh...

Map

Phú Lộc là một huyện đặc biệt nằm ở phía đông nam tỉnh Thừa Thiên Huế, Việt Nam. Với vị trí địa lý đẹp, huyện này có tiềm năng phát triển du lịch và kinh tế rất lớn.

Địa lý

Phú Lộc

Huyện Phú Lộc được nằm ở phía đông nam của tỉnh Thừa Thiên Huế. Phía đông giáp Biển Đông, phía tây giáp thị xã Hương Thủy và huyện Nam Đông, phía nam giáp quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang thuộc thành phố Đà Nẵng, và phía bắc giáp huyện Phú Vang. Với vị trí này, huyện Phú Lộc có hai đoạn tuyến đường cao tốc Bắc Nam thông qua, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông và phát triển kinh tế.

Hành chính

Huyện Phú Lộc có 2 thị trấn và 15 xã. Thị trấn Phú Lộc là trung tâm hành chính của huyện, cùng với thị trấn Lăng Cô. Huyện có tổng cộng 17 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm các thị trấn và xã như Giang Hải, Lộc An, Lộc Bình, Lộc Bổn, Lộc Điền, Lộc Hòa, Lộc Sơn, Lộc Thủy, Lộc Tiến, Lộc Trì, Lộc Vĩnh, Vinh Hiền, Vinh Hưng, Vinh Mỹ và Xuân Lộc.

Lịch sử

Huyện Phú Lộc có một lịch sử phong phú và đa dạng. Sau năm 1975, huyện Phú Lộc thuộc tỉnh Bình Trị Thiên, gồm 14 xã. Sau đó, sáp nhập huyện Nam Đông và hai xã Vinh Xuân, Vinh Thanh thuộc huyện Phú Vang vào huyện Phú Lộc. Năm 1981, chia xã Lộc Tụ thành 2 xã: Lộc Tiến và Lộc Vĩnh. Cuối cùng, ngày 30 tháng 6 năm 1989, huyện Phú Lộc trở thành một phần của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Kinh tế - xã hội

Huyện Phú Lộc được chia thành 3 khu vực với tiềm năng phát triển kinh tế và du lịch. Thị trấn Lăng Cô là một điểm sáng trong phát triển kinh tế của huyện với tiềm năng du lịch biển rất lớn.

Giáo dục

Huyện Phú Lộc có các trường THPT công lập và trung tâm GDNN-GDTX. Trường THPT Phú Lộc, Trường THPT An Lương Đông, Trường THPT Thừa Lưu, và Trường THPT Vinh Lộc là các trường trung học cơ sở trên địa bàn huyện. Ngoài ra, còn có Trung tâm GDNN-GDTX huyện Phú Lộc với 3 cơ sở phục vụ giáo dục nghề nghiệp.

Phú Lộc là một huyện đầy tiềm năng với vị trí địa lý đẹp và nguồn tài nguyên phong phú. Hãy đến và khám phá vẻ đẹp của huyện này để trải nghiệm một kỳ nghỉ thú vị và đáng nhớ.

1