Xem thêm

14 Địa Điểm Du Lịch Melbourne Australia Đáng Đến Năm 2022

Du lịch Melbourne luôn là lựa chọn sang trọng của hầu hết du khách khi đã từng đến với vẻ đẹp hoang sơ của Australia. Dù không phải là TP Hà Nội nhưng Melbourne vẫn...

Du lịch Melbourne luôn là lựa chọn sang trọng của hầu hết du khách khi đã từng đến với vẻ đẹp hoang sơ của Australia. Dù không phải là TP Hà Nội nhưng Melbourne vẫn giữ được vị trí trung tâm văn hóa cổ truyền và xã hội sống sôi động trong nhiều năm.

Chiếm hữu những địa điểm tham quan nổi tiếng, lễ hội đặc biệt cùng văn hóa ẩm thực đa dạng, không khó hiểu vì sao du lịch Melbourne luôn là lựa chọn hàng đầu cho du khách khi đến địa chỉ này. Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch đến thành phố đẹp này, hãy không bỏ lỡ những địa điểm thăm quan nổi tiếng ở Melbourne được tổng hợp dưới đây.

Thư Viện Tiểu Bang Victoria

Trung tâm của thư viện là Phòng đọc sách La Trobe, một không gian rộng lớn với tầm nhìn bao quát. Với khả năng chứa hơn một triệu bộ sách và 500 nhà nghiên cứu hoặc độc giả cùng một lúc, thư viện này hiện đang sở hữu một bộ sưu tập lớn nhất của Úc.

Là một biểu tượng văn hóa cổ truyền và điểm đến nổi tiếng của Melbourne, thư viện tiểu bang Victoria được xây dựng vào thế kỷ 19. Thư viện này sở hữu những tài liệu quý giá nhất của thành phố.

Thư viện Tiểu bang Victoria Thư viện Tiểu bang Victoria

Với trần vòm cao, Phòng đọc sách La Trobe là điểm đặc trưng của thư viện. Đừng bỏ qua hai cuộc triển lãm miễn phí tại đây - áo giáp của Ned Kelly và những bộ sách lịch sử trong Mirror of the World. Tour du lịch với hướng dẫn viên miễn phí cũng có tại đây.

Bộ sưu tập của Thư viện Tiểu bang Victoria bao gồm hơn hai triệu bộ sách, hàng ngàn bức tranh, báo, bản đồ, bản thảo, bản thu âm, video và dữ liệu kỹ thuật số - tất cả đều phản ánh văn hóa cổ truyền của Victoria trong 150 năm qua.

Hãy ghé thăm điểm du lịch này khi có cơ hội. Bạn sẽ bị bẫy bởi độ đa dạng của nó. Bạn có thể tận hưởng các tác phẩm thẩm mỹ và nghệ thuật và tham gia các triển lãm tuyệt vời miễn phí ngay tại thư viện.

  • Địa điểm: 328 Swanston St, Melbourne VIC 3000, Australia
  • Giờ mở cửa: T2-T5: 10h - 21h; T6-CN: 10h - 18 giờ

Nhà Thờ St Paul Melbourne

Nhà thờ St Paul là một công trình kiến trúc ấn tượng mang phong cách Châu Âu. Nó nằm ở một trong những ngã tư đông đúc nhất của Melbourne.

Nhà thờ có bề mặt đá vôi với phần chóp cắt ngang cảnh quan thành phố. Bạn có thể lắng nghe tiếng chuông nhà thờ vang lên trong gió và ngắm nhìn thiết kế ngoạn mục của nhà thờ từ xa.

Nhà Thờ St Paul Melbourne Nhà Thờ St Paul Melbourne

Hãy khám phá những tuyến đường dẫn vào nhà thờ và chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật và kiến trúc tuyệt đẹp. Bạn có thể ngắm nhìn sàn gạch và các ô gạch trang trí, tranh khảm và mái nhà được làm bằng gỗ tinh xảo. Điểm nhấn là bàn thờ tổ tiên cao và sàn bày diễn trang trí bằng đá cẩm thạch Devonshire và thạch cao.

Nếu bạn đến nhà thờ trong lúc có thánh lễ hoặc buổi đọc kinh, bạn sẽ được nghe nhạc du dương từ cây đại phong cầm. Cây đàn nguyên bản này đã có từ những năm 1890. Bạn cũng có thể nghe tiếng chuông từ thế kỷ 19 vang lên trong tháp chuông của địa điểm du ngoạn này.

  • Địa điểm: Flinders St, Melbourne VIC 3000, Australia
  • Giờ mở cửa: 8h - 18 giờ; trừ T7 9h - 16h; CN 7h30 - 19h30

Quảng Trường Federation

Quảng trường Federation là trung tâm cộng đồng và không gian công cộng chính của Melbourne. Với cái tên thân thiện "Quảng trường Fed", nó nằm tại trung tâm của Melbourne, gần Ga Flinders Street, Nhà thờ St. Paul và sông Yarra.

Quảng trường nổi tiếng với phong cách thiết kế phóng khoáng. Nó tuyệt vời đối lập với các công trình kiến trúc thời Victoria và Gô-tích mới xung quanh.

Quảng trường Federation Quảng trường Federation

Quảng trường Federation là nơi tổ chức nhiều sự kiện đa dạng, chương trình nghệ thuật và hoạt động. Hãy khám phá kiến trúc bằng kẽm, chai lọ thủy tinh và đá theo phong cách Giải tỏa Cấu trúc của The Atrium. Tham gia Nhà hát The Edge và trung tâm sự kiện Zinc trên tầng trệt.

Bạn có thể xem phim hoặc khám phá công nghệ Game điện tử mới nhất tại Trung tâm Tấm hình Động Úc (ACMI). Sau đó, thưởng thức nghệ thuật Úc tại Trung tâm Ian Potter của Phòng triển lãm Giang sơn Victoria.

Ở trung tâm vui chơi ngoài trời của quảng trường, bạn có thể thưởng thức màn hình TV khổng lồ. Màn hình này thường chiếu các sự kiện thể thao chính như World Cup FIFA và trận đấu cuối cùng của Giải Bóng đá Úc (AFL).

Sự kiện này đã thu hút hàng tỷ người hâm mộ thể thao đến với quảng trường vui chơi. Hãy đến điểm du ngoạn ở Melbourne này để thư giãn và giải trí.

  • Địa điểm: Swanston St & Flinders St, Melbourne VIC 3000, Australia
  • Giờ mở cửa: mở cả ngày

Tháp Eureka

Tháp Eureka là một tòa nhà chọc trời được sử dụng là khu căn hộ cao cấp ở Melbourne. Công trình này được xây dựng từ tháng tám năm 2002 và hoàn thành vào ngày 1 tháng sáu năm 2006.

Nó được thiết kế bởi công ty kiến trúc Fender Katsalidis và do công ty Grocon xây dựng. Tháp Eureka là tòa nhà cao nhất vào thời điểm đầu tuần ở Úc với 91 tầng.

Tháp Eureka Tháp Eureka

Tháp Eureka là tòa nhà chọc trời được sử dụng là khu căn hộ cao cấp, nằm ở Bờ Nam của Melbourne bên sông Yarra. Bạn không thể bỏ qua Tháp Eureka. Với chiều cao 974 foot (297 mét), tòa nhà này cao hơn nhiều so với các công trình khác trên mặt đất.

Trên đỉnh tòa nhà có màu vàng đặc trưng cho vàng từ mỏ. Các dải sọc màu đỏ biểu thị dòng máu đang chảy. Màu chủ yếu của tòa nhà là màu lam và màu trắng, đặc trưng cho lá cờ Eureka - biểu tượng quốc gia ngày nay.

Điểm đáng chú ý nhất của Tháp Eureka là tầm nhìn 360 độ từ Skydeck 88. Hãy lên tầng 88 bằng thang máy nhanh nhất ở Nam Bán Cầu với tốc độ 29 foot (9 mét) mỗi giây.

Khi đến địa chỉ này, hãy tận hưởng tầm nhìn 360 độ trung tâm thành phố Melbourne, vịnh Port Phillip và dãy núi Dandenong.

  • Địa điểm: 7 Riverside Quay, Southbank VIC 3006, Australia
  • Giờ mở cửa: 10h - 22h

Sông Yarra

Melbourne được xây dựng bên sông Yarra vào năm 1835. Hai bên bờ sông là các khu vực công cộng và địa điểm thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước.

Bạn có thể đi dạo, đi xe đạp, câu cá hoặc tổ chức bữa tiệc picnic tại bên ngoài. Hoặc chỉ đơn giản là thư giãn và ngắm nhìn sự đẹp của Melbourne khi đi chuyến du thuyền trên sông.

Sông Yarra chảy từ trung tâm thành phố Melbourne. Nó tạo ra nhiều cảnh quan tuyệt đẹp và là điểm thu hút du khách nhất sau khi đến Melbourne, thành phố du lịch của Úc. Một chuyến du ngoạn bộ hoặc chuyến du thuyền dọc theo bờ sông sẽ đưa bạn đến nhiều điểm du lịch của thành phố.

Sẽ có cảm giác khó tả khi bạn đi dạo trên sông vào buổi tối. Khi ánh dương nhường chỗ cho bầu trời đêm, sông Yarra hiện ra với ánh đèn lung linh. Sông thể hiện vẻ đẹp của thành phố với đèn sáng chiếu xuống dòng chảy của nó.

Phút bình yên sẽ đến rất nhanh. Ngắm sông vào ban đêm là cách cao cấp nhất để tìm sự yên bình sau một ngày dài. Hãy đến điểm du ngoạn ở Melbourne này để tận hưởng phong cảnh tuyệt đẹp tại đây.

  • Địa điểm: Melbourne, Australia
  • Chiều dài: 242 km
  • Diện tích: 4.000 km²

Sân Vườn Thực Vật Royal Botanic Gardens

Sân vườn thực vật Royal Botanic Gardens có diện tích 35 hecta, nằm gần trung tâm thành phố bên dòng sông Yarra. Sân vườn này được coi là một trong những sân vườn thực vật đẹp nhất tại Melbourne, Australia.

Địa điểm này đã được xếp hạng trong TOP những sân vườn thực vật đẹp nhất trên thế giới. Tại đây bạn có thể tham gia các tour đi bộ miễn phí hoặc tự tham gia tour tự động thông qua hệ thống audio.

Sân vườn Thực Vật Royal Botanic Gardens Sân vườn Thực Vật Royal Botanic Gardens

Royal Botanic Gardens là nơi trú ngụ của hơn 60.000 loại thực vật và nhiều loài chim trên toàn thế giới. Vì thế, địa điểm này thu hút 1,5 triệu du khách mỗi năm.

Nhiều du khách khi đến "địa chỗ kangaroo" thường đến đây để tìm sự yên bình và hòa mình vào không gian tuyệt vời trong khu vườn. Đây là nơi bạn có thể thả mình và tận hưởng không khí trong lành và xanh mát từ cây cỏ, hoa cỏ, và hồ nước.

Với 94 mẫu đất, bao gồm cây cỏ, hoa cỏ, hồ nước, và nhiều yếu tố khác, sân vườn này tạo nên một sự kết hợp hấp dẫn. Đây cũng là địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời cho các chuyến picnic cùng gia đình, bạn bè. Hãy thả mình bên hồ nước trong veo hoặc thưởng thức cảnh quan mãn nhãn của hàng cây xanh mát.

  • Địa điểm: Birdwood Ave, South Yarra VIC 3141, Australia
  • Giờ mở cửa: 7h30 - 8h30

Sân Vườn Thực Vật Fitzroy

Hệ thống sân vườn Fitzroy được xây dựng vào năm 2014. Hệ thống này thu thập và tái sử dụng nước mưa để cung cấp nước tốt cho khu vực sân vườn địa phương. Nơi này có nhà kính trồng cây và hai tòa nhà căn hộ cao cấp được xây dựng vào những năm 1920.

Nhà kính này vẫn được sử dụng để trồng cây. Khi bạn bước vào Trung tâm giúp sức khách du lịch Úc, bạn sẽ nhận thấy sự xuất hiện của hai tòa nhà căn hộ cao cấp kính này. Kính lọc ánh sáng giúp giảm nhiệt độ và ánh sáng vào trong ngày hè.

Ngoài ra, không thể bỏ qua các căn hộ chung cư cao cấp Cooks. Nhà của Cooks nằm trong Khu vườn Fitzroy và là một di sản đáng ngạc nhiên.

1