Tại sao người Hàn Quốc thích ăn cay?

CEO Hạnh David
Đồ ăn cay Hàn Quốc từ lâu đã trở thành biểu tượng của ẩm thực nước này. Nhưng không phải ai cũng biết tại sao người Hàn lại thích ăn cay đến vậy. Thực tế...

Đồ ăn cay Hàn Quốc từ lâu đã trở thành biểu tượng của ẩm thực nước này. Nhưng không phải ai cũng biết tại sao người Hàn lại thích ăn cay đến vậy. Thực tế là người Hàn trước đây không có thói quen ăn cay, nhưng do các biến động về thời cuộc đã làm thay đổi quan niệm ăn uống của họ. Trong khoảng thời gian từ năm 1670 đến 1750, Hàn Quốc đã đối mặt với nhiều khó khăn liên miên, sản xuất và nông nghiệp gặp trục trặc, thiếu muối và lương thực. Đó chính là lúc các món ăn cay như kim chi lên men từ bột ớt và tương ớt xuất hiện nhằm giải quyết vấn đề đói trong cả nước.

Ngoài ra, từ xa xưa, đồ ăn cay cũng được sử dụng như một thực phẩm giúp làm ấm cơ thể trong những ngày đông giá lạnh. Ớt được xem như một biểu tượng của sức mạnh, có ý nghĩa cao cả giúp tránh xa tai ương và bệnh tật. Sử dụng ớt trong món ăn giúp người thưởng thức khỏe mạnh và may mắn hơn. Người Hàn cũng ăn cay nhằm giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống.

Là một tín đồ thích ẩm thực Hàn Quốc, bạn không thể bỏ qua những món ăn cay ngon sau:

Mì hải sản (Jjamppong) - Đồ ăn cay Hàn Quốc nhất định phải thử

Mì hải sản Jjamppong mang nét đặc trưng của đồ ăn cay Hàn Quốc truyền thống. Món này có màu đỏ tươi, rực rỡ, hấp dẫn với mì dai mềm, hải sản tươi ngon và nước sốt cay mặn vừa phải. Hãy thử món này khi ghé thăm nhà hàng Hàn Quốc hoặc khi du lịch đến Hàn.

Mì hải sản Jjamppong - đồ ăn cay Hàn Quốc nổi tiếng

Tteokbokki - Đồ ăn cay Hàn Quốc nổi tiếng khắp thế giới

Tteokbokki, hay còn gọi là bánh gạo cay, là món ăn cay Hàn Quốc quen thuộc với nhiều người. Món này có hương vị cay ngọt, bánh gạo dai mềm kết hợp với chả cá thơm ngon. Nước sốt cay tê nhẹ làm thêm phần hấp dẫn món ăn này.

Bánh gạo cay Hàn Quốc

Bibim Naengmyeon - Mì lạnh sốt cay Hàn Quốc

Bibim Naengmyeon là món mì lạnh sốt cay Hàn Quốc nổi tiếng, thường xuất hiện trong các bộ phim truyền hình. Món này kết hợp giữa nước sốt cay nồng và nước dùng mì mát lạnh. Cùng với củ cải dưa chuột, thịt bò, thịt lợn thái sợi, trứng luộc, mì này mang đến trải nghiệm ẩm thực thú vị.

Mì lạnh sốt cay Bibim Naengmyeon

Nakji bokkeum - Món bạch tuộc xào cay

Nakji bokkeum là món bạch tuộc xào cay nổi tiếng, xuất hiện nhiều trong các bàn nhậu của người Hàn. Món này có độ cay cao nhờ sử dụng nhiều ớt. Chế biến món Nakji bokkeum cần nhiều bước khác nhau, từ tẩm ướp, chiên đến khi xào chung với rau và nguyên liệu khác, tạo ra hương vị thơm ngon, đậm đà.

Bạch tuộc xào cay

Onnuriye Donkatsu

Onnuriye Donkatsu, hay còn gọi là thịt heo cốt lết, là một trong những món ăn cay Hàn Quốc được nhiều người ưa chuộng. Món này có hương vị cay độc đáo, nước sốt đỏ "chói mắt" được làm từ nước hầm thảo dược và bột ớt. Nếu bạn mê ăn cay, đây là một lựa chọn tuyệt vời.

Thịt heo cốt lết siêu cay

Maeundae galbijjim - Sườn bò hầm

Maeundae galbijjim là món sườn bò hầm số 1 cho những ai yêu thích ăn cay. Món này kết hợp giữa hương vị thơm ngọt của sườn bò và xương, cùng chút cay nhẹ từ nước sốt ớt. Đây là món ăn phù hợp cho mùa đông và những ngày thu dịu mát.

Sườn bò hầm

Dakgalbi - Gà xào cay

Dakgalbi là món gà xào cay nổi tiếng của thành phố Chuncheon, Hàn Quốc. Món ăn này được làm từ thịt gà tẩm ướp, xào cùng rau và gia vị trên một chiếc chảo gang lớn. Dakgalbi hấp dẫn khi ăn nóng và thường được chế biến tại chỗ.

Gà xào cay

Jokbal - Chân giò cay Hàn Quốc thơm, ngậy

Jokbal là món chân giò cay nổi tiếng của Hàn Quốc. Món này được chế biến khá cầu kỳ, từ luộc, tẩm ướp đến nướng trên bếp than đỏ hồng. Khi hoàn thành, món ăn có mùi thơm và ngậy, phục vụ tốt cho những buổi nhậu trong ngày đông.

Chân giò cay Jokbal

Gà rán Buldak - Đồ ăn cay Hàn Quốc nổi tiếng

Gà rán Buldak là một loại gà rán nổi tiếng của Hàn Quốc. Bạn có thể chọn loại gà rán không cay (Chimek) hoặc gà rán cay nhất (Buldak). Gà rán Buldak được chế biến từ gà tươi ngon, chiên giòn kèm nước sốt cay đặc biệt. Thích hợp cho những ai yêu thích ẩm thực cay.

Gà rán Buldak

Kimchi jjigae - Canh kim chi hầm

Kimchi là linh hồn của ẩm thực Hàn Quốc, và canh kim chi jjigae là một món canh cay đặc biệt trong nước này. Món canh này được làm từ kim chi kết hợp với thịt heo, đậu phụ, hành lá. Canh kim chi jjigae có vị cay nóng xen lẫn chút vị chua, rất ngon khi ăn kèm cơm trắng, đặc biệt trong những ngày đông lạnh giá.

Canh kim chi hầm

Đó là top 10 đồ ăn cay Hàn Quốc nổi tiếng và ngon miệng mà bạn không thể bỏ lỡ. Hãy lên lịch trải nghiệm những món này ngay tại Vincom gần nhất!

1