Xem thêm

Tham gia Lễ Thượng cờ Lăng Bác - Trải nghiệm tuyệt vời tại Thủ đô

Lễ Thượng cờ Lăng Bác là một sự kiện hàng ngày tại Quảng trường Ba Đình với không khí trang nghiêm và thiêng liêng, đánh dấu một nét đẹp văn hóa của Thủ đô Hà...

Lễ Thượng cờ Lăng Bác

Lễ Thượng cờ Lăng Bác là một sự kiện hàng ngày tại Quảng trường Ba Đình với không khí trang nghiêm và thiêng liêng, đánh dấu một nét đẹp văn hóa của Thủ đô Hà Nội và cả nước. Nghi lễ này được Chính phủ phê duyệt và diễn ra từ ngày 19/05/2001 để kỷ niệm 111 năm ngày sinh của Bác Hồ.

1. Lễ Thượng cờ Lăng Bác diễn ra vào lúc nào?

Lễ Thượng cờ Lăng Bác thường bắt đầu vào lúc 6h sáng vào mùa hè và 6h30 sáng vào mùa đông tại Quảng trường Ba Đình, nằm tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Người dân địa phương và du khách đến sớm để xếp hàng bên ngoài Lăng Bác để chứng kiến các chiến sĩ hùng dũng tiến bước trên Quảng trường Ba Đình và thực hiện lễ Thượng cờ một cách trang trọng.

Lễ Thượng cờ Lăng Bác

2. Nguồn gốc và ý nghĩa lễ Thượng cờ ở Lăng Bác

Lễ Thượng cờ tại Lăng Bác được lên ý tưởng và phê duyệt bởi Bộ Tư Lệnh bảo vệ Lăng Hồ Chí Minh vào năm 2001, nhằm kỷ niệm 111 năm ngày sinh của Bác Hồ. Đội Tiêu binh danh dự, gồm 37 người, bao gồm các sĩ quan và đồng chí, thực hiện nghi lễ kéo cờ hàng ngày tại Lăng Bác.

Lễ Thượng cờ Lăng Bác

3. Lễ Thượng cờ tại Lăng Bác diễn ra như thế nào?

Vào 6h sáng mùa hè và 6h30 sáng mùa đông, đội Tiêu binh danh dự bắt đầu từ phía sau của Lăng. Quân kỳ Quyết thắng đi đầu đoàn, tiếp theo là đội tiêu binh 34 người đại diện cho 34 chiến sĩ đầu tiên của Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân. Đoàn quân tiến bước trên dòng nhạc "Tiến bước dưới quân kỳ" và đến chân cột cờ.

Khi đến chân cột cờ, 3 chiến sĩ đi đầu của đội hồng kỳ chuẩn bị các nghi thức của Lễ Thượng cờ Lăng Bác, đồng thời mở cửa Lăng Bác. Một đồng chí trong đội hồng kỳ tung cờ lên và kéo cờ lên đỉnh cột cờ cao 29 mét cùng âm thanh của Quốc ca.

Sau đó, lễ chào cờ bắt đầu và đội tiêu binh diễu hành quay trở lại vị trí ban đầu, đánh dấu kết thúc Lễ Thượng cờ Lăng Bác.

Lễ Thượng cờ Lăng Bác

4. Kinh nghiệm xem lễ Thượng cờ Lăng Bác

Để có trải nghiệm tốt khi tham gia lễ Thượng cờ Lăng Bác, bạn cần lưu ý các kinh nghiệm sau:

  • Đến sớm để có được vị trí xem tốt nhất để quan sát diễn biến của nghi lễ.
  • Gửi xe tại đường Lê Hồng Phong để có thể tiếp cận Lăng Bác gần nhất.
  • Lựa chọn trang phục lịch sự và kín đáo khi tham gia lễ Thượng cờ. Nếu tham dự vào mùa hè, hãy mang theo kem chống nắng, áo mũ và kính mắt để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

Hãy kết hợp việc tham quan Lăng Bác với các điểm du lịch khác như Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu Quốc tử Giám, Cột cờ Hà Nội và Nhà tù Hỏa Lò để trải nghiệm tuyệt vời tại Thủ đô Hà Nội.

Lễ Thượng cờ Lăng Bác Lễ Thượng cờ Lăng Bác Lễ Thượng cờ Lăng Bác Lễ Thượng cờ Lăng Bác Lễ Thượng cờ Lăng Bác

5. Một số địa điểm du lịch gần Lăng Bác

Sau khi tham gia lễ Thượng cờ Lăng Bác, bạn có thể ghé thăm các điểm du lịch nổi tiếng khác tại Thủ đô Hà Nội, bao gồm:

  • Hoàng thành Thăng Long: Di tích lịch sử đặc biệt với các công trình như Kỳ Đài, Đoan Môn, Điện Kính Thiên.
  • Văn Miếu Quốc tử Giám: Đại học đầu tiên của Việt Nam, nơi đào tạo nhiều tài năng cho đất nước.
  • Cột cờ Hà Nội: Chứng nhân lịch sử của Thủ đô, nằm gần Lăng Bác.
  • Nhà tù Hỏa Lò: Khu di tích nổi tiếng thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp.
  • Chùa Trấn Quốc: Chùa tâm linh linh thiêng bậc nhất Thủ đô, tồn tại hơn 1500 năm.

Lễ Thượng cờ Lăng Bác

Ngoài việc tham gia lễ Thượng cờ Lăng Bác, khi đến Hà Nội, bạn còn có thể tận hưởng những điểm vui chơi giải trí phổ biến như VinKE & Vinpearl Aquarium, Thủy cung Times City, VinWonders Wave Park & Water Park để có một chuyến du lịch trọn vẹn.

Lễ Thượng cờ Lăng Bác

VinKE & Vinpearl Aquarium tại Trung tâm thương mại Vincom Megamall Times City và Thủy cung Times City là những điểm đến vui chơi giải trí phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

Lễ Thượng cờ Lăng Bác

VinWonders Wave Park & Water Park ở phía Đông Thủ đô Hà Nội sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm trò chơi nước thú vị và sảng khoái.

Hãy tham gia lễ Thượng cờ Lăng Bác - một lễ nghi trang trọng cấp quốc gia và khám phá vẻ đẹp và lịch sử của Thủ đô Hà Nội tại các điểm du lịch nổi tiếng.

1