Thu phí tham quan Danh thắng Ngũ Hành Sơn và các bảo tàng Đà Nẵng từ 01/01/2023

CEO Hạnh David
Danh thắng Ngũ Hành Sơn và các bảo tàng ở thành phố Đà Nẵng sẽ bắt đầu thu phí tham quan từ ngày 01/01/2023. Đây là một thông tin quan trọng và bạn nên lưu...

Danh thắng Ngũ Hành Sơn và các bảo tàng ở thành phố Đà Nẵng sẽ bắt đầu thu phí tham quan từ ngày 01/01/2023. Đây là một thông tin quan trọng và bạn nên lưu ý nếu có kế hoạch ghé thăm Đà Nẵng trong tương lai gần.

Ngũ Hành Sơn - Nơi thiên nhiên hòa quyện

Ngũ Hành Sơn là một địa danh nổi tiếng của Đà Nẵng, nơi mà thiên nhiên và con người hòa quyện tạo nên không gian thơ mộng và độc đáo. Với vị trí chỉ cách trung tâm Đà Nẵng 8km về phía Đông Nam, Ngũ Hành Sơn nằm giữa một vùng cát trắng mịn từ biển Non Nước kéo dài đến bán đảo Tiên Sa. Nơi đây là một điểm đến tuyệt vời để khám phá và tận hưởng thiên nhiên tuyệt đẹp.

Tham quan Ngũ Hành Sơn - Trải nghiệm độc đáo

Để tham quan Ngũ Hành Sơn, bạn có thể đi vào ban ngày để dễ dàng di chuyển hoặc tham quan vào ban đêm để chiêm ngưỡng cảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng khi đêm buông xuống. Dưới đây là một số điểm tham quan bạn không nên bỏ lỡ:

Thủy Sơn

Thủy Sơn là một ngọn núi đẹp nhất và lớn nhất trong 5 ngọn núi Ngũ Hành Sơn. Bạn có thể leo hơn trăm bậc thang hoặc sử dụng thang máy để lên đỉnh núi. Giá vé thang máy là 30,000 VNĐ.

Chùa Linh Ứng

Chùa Linh Ứng là ngôi chùa linh thiêng nhất Đà Nẵng, nằm trên ngọn Thủy Sơn. Đây không chỉ là điểm đến tâm linh mà còn là nơi để bạn thư thái và tận hưởng không gian yên bình.

Chùa Tam Thai

Chùa Tam Thai là ngôi chùa cổ nhất tại Đà Nẵng và được coi là quốc tự và di tích Phật Giáo. Bạn có thể chiêm bái và dâng hương tại đây.

Chùa Tam Thai Chùa Tam Thai

Động Huyền Không

Động Huyền Không là hang động đẹp nhất trong Ngũ Hành Sơn với cấu trúc độc đáo. Đến đây, bạn không chỉ tham quan mà còn có thể tạo cho mình cảm giác tịnh tâm, thư thái.

Làng đá mỹ nghệ Non Nước

Làng đá mỹ nghệ Non Nước là địa điểm truyền thống lâu đời thu hút nhiều du khách. Đến đây, bạn có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm đá tinh xảo và độc đáo.

Bãi biển Non Nước

Cách các điểm tham quan khác một vài trăm mét, bãi biển Non Nước là một nơi tuyệt vời để thư giãn sau chuyến hành trình khám phá các hang động và chùa chiền. Cảnh núi non và biển cả làm nên khung cảnh yên bình đến diệu kỳ.

Theo đó, Danh thắng Ngũ Hành Sơn sẽ áp dụng giá vé tham quan 40,000 đồng/người và giá vé thang máy là 15,000 đồng/lượt. Riêng học sinh, sinh viên sẽ được áp dụng giá vé 10,000 đồng/người. Nếu bạn muốn tham quan động Âm Phủ, bạn cần mua thêm vé với giá 20,000 đồng/lượt, và giá vé tham quan động Âm Phủ cho học sinh là 7,000 đồng/lượt.

Bảo tàng Đà Nẵng - Khám phá lịch sử và văn hóa

Bảo tàng Đà Nẵng là một điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua. Với tổng diện tích hơn 3000m² và hơn 2500 tài liệu, hiện vật, bảo tàng đóng vai trò quan trọng trong việc truyền bá văn hóa và giới thiệu quê hương Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Tầng 1 - Lịch sử Đà Nẵng từ xa xưa đến nay

Tầng 1 của bảo tàng trưng bày các tài liệu và hiện vật về quá trình hình thành và phát triển của Đà Nẵng qua các thời kỳ lịch sử. Nơi đây là không gian trưng bày độc đáo và trang trọng.

Tầng 2 - Đà Nẵng trong chiến tranh bảo vệ tổ quốc

Tầng 2 trưng bày về các hoạt động cách mạng của người dân Đà Nẵng trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược.

Đà Nẵng xinh đẹp với nhiều địa điểm tham quan thú vị. @Tripifyapp

Tầng 3 - Văn hóa các dân tộc

Tầng 3 của bảo tàng tái hiện những hình ảnh sinh động về văn hóa Sa Huỳnh và đời sống tinh thần các dân tộc tại khu vực Quảng Nam - Đà Nẵng.

Những hiện vật mang nhiều giá trị lịch sử tại bảo tàng. @Tripadvisor

Giá vé tham quan bảo tàng Đà Nẵng là 20,000 đồng/lượt, miễn phí cho công dân thường trú tại Đà Nẵng và Quảng Nam cùng trẻ em, học sinh, sinh viên và người khuyết tật.

Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá Đà Nẵng và trải nghiệm văn hóa, lịch sử độc đáo của thành phố này.

1