Thưởng thức 7 quán bún ốc nguội Hà Nội ngon quên lối về

CEO Hạnh David
Bún ốc nguội là một trong những món ăn độc nhất chỉ có ở Hà Nội. Trong những ngày nóng bức của mùa hè, không gì ngon bằng một tô bún chấm với nước chấm...

Bún ốc nguội là một trong những món ăn độc nhất chỉ có ở Hà Nội. Trong những ngày nóng bức của mùa hè, không gì ngon bằng một tô bún chấm với nước chấm chua ngọt lại thanh vị ốc luộc, ốc to giòn sần sật, thêm chút bún và rau sống. Dưới đây là danh sách những quán bún ốc nguội Hà Nội ngon nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ.

Top quán bún ốc nguội Hà Nội ngon nhất

1. Bún ốc nguội Bà Lan Bùi Thị Xuân

  • Địa chỉ: 26 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Mức giá tham khảo: 40.000 - 50.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 10h00 - 15h00

Nếu bạn là một tín đồ của bún thì chắc chắn bạn không thể không biết đến quán bún ốc nguội Bùi Thị Xuân. Quán bún ốc nguội Hà Nội này đã tồn tại hơn 30 năm, là địa điểm yêu thích của những ai mê món ăn này. Mọi thứ ở đây đơn giản và sạch sẽ như gánh bún ốc ngày xưa. Mẹt tre đựng ốc, chum sành đựng nước dùng, gáo tre nho nhỏ để múc nước ốc hay dấm bỗng, chục đôi bát chiết yêu...

Một suất bún ốc có khoảng vài con ốc mít nhỏ thôi, nhưng giòn và béo. Nước dùng nấu khéo, thanh, dịu nhưng vẫn rất ngon. Ở quán cô Lan, giá chỉ khoảng 50 nghìn đồng cho khoảng 7-8 con ốc và 1 bát nước chấm kèm mẹt bún nhỏ. Bà Lan sẽ bắt đầu luộc ốc khi có khách order, nên ốc luôn tươi ngon, không bị khô.

Image Ảnh: @chubehanoi

2. Bún ốc nguội cô Báu Tây Sơn

  • Địa chỉ: 136 Tây Sơn, Q Đống Đa, Hà Nội
  • Mức giá tham khảo: từ 30.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 10h00 - 18h00

Quán bún ốc của cô Báu ở ngõ Sơn Tây luôn thu hút sự chú ý của các tín đồ sành ăn. Dù chỉ là quán vỉa hè nhưng bún ốc nguội cô Báu luôn đông khách. Bạn ngồi vỉa hè trên những chiếc ghế nhựa, nhưng vẫn cảm thấy thoải mái. Mùi hương của quán luôn hấp dẫn.

Khác với các quán bún ốc nguội khác, bún ở quán cô Báu được làm bằng bún rối chứ không phải bún lá. Nước dùng chua chua nhưng vị thanh, trong vắt. Đừng quên thêm ớt trưng đỏ lừ cay tê và rất nhiều hành khô nhà làm, thơm ngon.

Ốc tại quán to, béo mà không cát. Khi có khách gọi, chủ quán sẽ chế biến ốc ngay, nên ốc luôn tươi ngon. Kết hợp giữa ốc và bún với nước lèo thanh đạm là một điểm nhấn hoàn hảo.

Image Ảnh: @fuongsfood

3. Bún ốc cô Huệ Nguyễn Siêu

  • Địa chỉ: 43 Nguyễn Siêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Mức giá tham khảo: 30.000- 40.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 6h30 - 14h30

Quán bún ốc nguội Hà Nội của cô Huệ đã tồn tại hơn 30 năm và trở thành điểm đến quen thuộc của những người đam mê bún ốc. Nước dùng được cô Huệ pha từ nước luộc ốc, thêm chút giấm cho vị ngọt thanh, hợp khẩu vị. Lá bún ở đây nhỏ nên khi ăn rất vừa miệng, cắn cùng những con ốc béo giòn tan rất đã.

Image Ảnh: @leethijthuysanh

Đặc biệt, quán còn có 2 loại ốc to và ốc nhỏ cho thực khách lựa chọn. Tuy nhiên, khi ăn bạn cần nhớ thêm chút cay cho vừa khẩu vị.

4. Bún ốc nguội Ô Quan Chưởng

  • Địa chỉ: 1 Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Mức giá: 35.000 - 40.000 đồng
  • Giờ mở cửa: 7h30 đến 13h00

Khi nhắc đến quán bún ốc nguội ngon ở Hà Nội, không thể không nhắc đến quán Ô Quan Chưởng. Một suất bún ở đây sẽ có ốc to béo ngậy, dai giòn sần sật. Nước dùng giấm chua ngọt, thanh thanh khiến ai cũng không thể cưỡng lại. Ốc và bún khi được kết hợp với nước lèo thanh đạm tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo.

Image Ảnh: @kimhue_1891

Mỗi suất bún ở đây chỉ có giá 35.000 đồng, nếu bạn muốn thêm bún hoặc ốc thì có thể gọi thêm. Tuy nhiên, quán hơi ít bàn, nên có thể phải đợi người trước ăn xong mới có chỗ ngồi.

5. Bún ốc Cổ

  • Địa chỉ: 16 Đặng Dung, Ba Đình, Hà Nội
  • Mức giá tham khảo: từ 30.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 6h00 - 15h00

Bún ốc Cổ nằm giữa lòng phố cổ, là quán bún ốc nguội ngon và nổi tiếng ở Hà Nội. Quán được mọi người gọi là Bún ốc cô Huê. Ở đây, mỗi bát bún ốc nguội có giá bình dân, khoảng từ 25.000 đến 30.000 đồng.

Image Ảnh: @linkanhngo

Mặc dù giá phải chăng, nhưng chất lượng món ăn ở đây không hề thua kém. Nước dùng thanh nhẹ nhàng, vị chua từ dấm bỗng và chút đậm đà từ mắm tôm. Ốc và bún khi kết hợp với nước tạo nên một món ăn hài hòa khó quên. Tuy quán luôn đông khách, nên nếu không muốn chờ đợi, bạn nên đến sớm.

6. Bún ốc cô Huê Đặng Dung

  • Địa chỉ: 26 Đặng Dung, quận Ba Đình, Hà Nội
  • Mức giá tham khảo: từ 35.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 6:00 - 15:00

Quán bún ốc cô Huê nằm trên đường Đặng Dung đã tồn tại hơn 20 năm. Với hơn 20 năm kinh nghiệm, quán đã trở thành điểm đến quen thuộc của những người đam mê bún ốc Hà Nội. Một tô bún ốc ở đây đơn giản và mộc mạc như chất xưa cũ của Hà Nội. Với vài sợi bún trắng, mấy con ốc béo ngậy, một ít cà chua, tía tô, hành lá và mắm tôm tạo nên một món ăn hài hòa đến khó quên. Nước dùng chua nhưng không ngắt, cay nhưng không nồng khiến bạn thích thú.

Image Ảnh: @huecobun

7. Bún ốc cô Giang Lương Ngọc Quyến

  • Địa chỉ: 36 Lương Ngọc Quyến, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Mức giá tham khảo: 30.000 - 50.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 7h30 - 15h00.

Bún ốc nguội Lương Ngọc Quyến, hay còn gọi là bún ốc cô Giang, được biết đến là một trong những quán bún ốc nguội ngon nhất Hà Nội. Quán còn nổi tiếng vì đã xuất hiện trên kênh truyền hình CNN, một trong những món ngon đặc sắc của thủ đô.

Thưởng thức tô bún ốc ở đây, bạn chỉ được ngồi vỉa hè, với hai chiếc ghế, một bát bún con và một đôi đũa. Quán không có bàn ghế sang trọng, không có phục vụ, không có quạt hay điều hòa. Nhưng đó mới chính là chất Hà Nội trong món bún ốc đặc trưng của thủ đô.

Ốc của quán là loại ốc mít thơm ngon và béo ngậy. Nước dùng ngọt tự nhiên, trong veo. Chỉ cần thêm chút ớt vào món ăn là trở nên hoàn hảo. Bún và rau sống thật tuyệt. Ngoài bún ốc nguội, quán còn có bún ốc nóng rất ngon và đầy đặn.

8. Bún ốc Hà Thành

  • Địa chỉ: 03 Phù Đổng Thiên Vương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Mức giá tham khảo: 45.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 7h00 - 19h00

Địa chỉ cuối cùng mà Digi Food muốn giới thiệu là quán bún nằm tại con phố Bùi Thị Xuân. Để tìm quán, bạn cần đi từ phố Huế rẽ vào Hòa Mã, đi tiếp một đoạn tới khu Phù Đổng Thiên Vương và quán bún ốc này nằm bên trái đường. Ngoài bún ốc nguội nổi tiếng, quán còn có các món khác như nem ốc, chả ốc hay bún ốc nóng.

Image Ảnh: @njgdbdedyew

Khác biệt với nhiều quán bún ốc nguội quen thuộc tại Hà Nội, quán này có vị hơi nhạt để khách hàng có thể thêm các món khác theo ý thích. Điều này thu hút nhiều người có khẩu vị nhạt.

Trên đây là danh sách 7 quán bún ốc nguội Hà Nội ngon được nhiều người đánh giá cao. Hy vọng những chia sẻ của Digi Food đã giúp bạn tìm ra được một địa điểm để thưởng thức món ăn đặc sản thủ đô hấp dẫn này. Chúc bạn có một bữa ăn ngon miệng!

Xem thêm:

1