Xem thêm

Rau Rừng Tây Ninh - Đặc Sản Tây Ninh Khó Cưỡng

Bánh tráng cuốn thịt luộc rau rừng là món ăn ngon đặc trưng của người dân Tây Ninh. Mặc dù không cầu kỳ trong cách chế biến, nhưng tất cả độ ngon đều gói gọn...

Bánh tráng cuốn thịt luộc rau rừng là món ăn ngon đặc trưng của người dân Tây Ninh. Mặc dù không cầu kỳ trong cách chế biến, nhưng tất cả độ ngon đều gói gọn trong chiếc bánh tráng. Cảm nhận độ ngọt của thịt heo luộc, vị nồng của rau rừng và sự đậm đà của nước chấm. Cho dù bạn khó tính đến đâu cũng khó lòng từ chối món ăn dân dã này.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ hết những bí quyết để chế biến món bánh tráng cuốn thịt luộc rau rừng một cách hoàn hảo nhất. Ngoài ra, cùng Rau Rừng Tây Ninh tìm hiểu kỹ hơn các món ăn với rau rừng Tây Ninh tạo nên thương hiệu đất Thánh.

Bánh Tráng Cuốn Thịt Luộc Rau Rừng - Món Ngon "Gây Thương Nhớ"

Bánh tráng phơi sương cuốn thịt luộc là món ngon dân dã với hương vị ngon, ít ngán khiến thực khách ăn qua một lần nhớ mãi. Làm nên "thương hiệu" đặc biệt cho món ăn này là thịt heo, bánh tráng phơi sương, rau rừng Tây Ninh và nước chấm đậm đà.

Sự hòa quyện của miếng thịt luộc "tươi" và "ngọt" hơi béo cùng vị "thanh mát", hơi "chua, chát" của rau rừng cuốn lại trong miếng bánh tráng phơi sương dẻo, dai, thơm lừng mùi gạo. Và sẽ đậm vị hơn khi chấm kèm với nước chấm cay cay, mặn mà. Cắn một miếng, tất cả như "hòa tan" nơi đầu lưỡi, để lại vô vàn "cảm xúc" trong khoang miệng.

Bánh tráng cuốn thịt luộc rau rừng

Cách Làm Món Bánh Tráng Cuốn Rau Rừng Đơn Giản Ngay Tại Nhà

Giờ đây, không cần Du lịch Tây Ninh , bạn vẫn có thể trổ tài thực hiện món bánh tráng cuốn thịt luộc rau rừng ngay tại nhà với các bước đơn giản.

Nguyên Liệu Chuẩn Bị

  • 500gr thịt ba chỉ.
  • 1 chén nhỏ mắm nêm.
  • 1 quả dứa.
  • 2 quả dưa leo.
  • Rau xà lách, húng lủi, rau răm, diếp cá hoặc rau rừng Tây Ninh.
  • Muối, hạt nêm, ớt trái, đường, tỏi, chanh.
  • Bánh tráng phơi sương, bún, khế, chuối xanh.

Hướng Dẫn Sơ Chế Nguyên Liệu

Thịt heo luộc với nước muối, thêm tí bột ngọt, đổ nước lạnh ngập mặt thịt. Tiến hành luộc thịt trong 15 - 20 phút. Sau khi thịt chín, vớt ra, chần sơ qua nước đá lạnh để miếng thịt mềm, dai nhẹ. Trong quá trình luộc thịt, hãy giữ lửa trung bình, đừng để lửa lớn quá, để thịt sẽ chín đều.

Đem thịt luộc thái mỏng thành từng lát, kích cỡ tầm 20 x 60 hoặc tùy theo sở thích của mỗi người. Miếng thịt khi thái đạt độ dày vừa đủ, đừng quá mỏng cũng đừng quá dày. Nếu mỏng quá, khi cuốn thịt sẽ không đủ vị, còn dày quá thì... khó nhai.

Dưa leo gọt vỏ, rửa sạch, bỏ hạt rồi thái thành dạng que dài hoặc bào mỏng, tùy theo sở thích. Dứa cắt vỏ cũng thái thành lát mỏng hoặc sợi thẳng đứng. Rau rừng Tây Ninh (bao gồm rau diếp cá, tía tô, húng quế, húng lủi, cần nước, lá cóc, lá xoài, sao nhái, bí bái, lá săng máu,...) nhặt sạch, ngâm với nước muối pha loãng trong vòng 10 phút và rửa lại với nước cho sạch.

Bánh tráng cuốn thịt luộc rau rừng

Cách Làm Nước Mắm Nêm

"Linh hồn" của món bánh tráng cuốn thịt luộc rau rừng phải kể tới nước mắm nêm. Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như sau:

  • 1/2 trái thơm cắt bỏ cùi và băm nhuyễn (hoặc xay nhuyễn). Sau đó lọc lấy nước cốt, xác riêng (bỏ xác thơm vào tủ lạnh ngăn mát để bảo quản).
  • Mắm nêm loại ngon.
  • Nước dừa xiêm (nếu có).
  • Đường.
  • Ớt tươi và tỏi làm sạch cắt mỏng.
  • Nước cốt chanh.

Cách thực làm nước mắm nêm ngon để ăn bánh tráng cuốn thịt luộc rau rừng như sau:

  • Bắt nồi lên bếp lửa vừa, rồi cho mắm nêm vào đun sôi cùng với nước ép thơm đã chuẩn bị sẵn. Sau đó, cho thêm 2 muỗng canh nước dừa xiêm, rồi cho tiếp 2 - 3 muỗng đường (bạn có thể nêm nếm theo khẩu vị). Đun cho đến khi hỗn hợp vừa sôi lên thì tắt bếp.
  • Sau khi tắt bếp, cho xác của quả thơm đã bảo quản trong tủ lạnh vào đảo đều lên rồi nêm nếm lại cho vừa vị là xong.

Bánh tráng cuốn thịt luộc rau rừng

Thưởng Thức

Đặt bánh tráng phơi sương trên đĩa, cho rau sống, bún tươi, thịt heo luộc kèm rau rừng và cuộn tròn lại. Bánh tráng cuốn thịt luộc rau rừng chấm kèm với nước mắm nêm ngon hết sẩy, ăn khó có điểm dừng. Đa dạng các loại rau rừng làm cho món ăn giảm đi sự béo ngậy từ thịt, trở nên thanh dịu, hợp với tiết trời mùa hè nóng nực.

Điểm Danh Các Quán Bánh Tráng Phơi Sương Cuốn Thịt Luộc Nổi Tiếng Hiện Nay

Sau đây, bài viết sẽ bật mí cho mọi người một số địa điểm bán bánh tráng cuốn thịt luộc rau rừng, nên lưu lại để lần sau thưởng thức cùng bạn bè và người thân, nếu có cơ hội du lịch.

Thịt Heo Luộc Cuốn Bánh Tráng Ăn Kèm Rau Rừng Ngon Tại Sài Gòn

Hiện nay, tại Sài Gòn món bánh tráng cuốn thịt luộc rau rừng hiện diện ở các nhà hàng, cửa hàng, bạn có thể ghé thăm và thưởng thức.

Bánh Tráng Hoàng Ty Nhắc tới Hoàng Ty là một hệ thống nhà hàng chuyên phục vụ món bánh tráng cuốn thịt heo. Món ăn này kết hợp với các loại rau rừng kèm theo đĩa đồ chua ngọt ngon khó cưỡng, làm say lòng người.

Bánh tráng cuốn thịt luộc rau rừng

Bánh Tráng Út Dung Ra đời năm 1998, thương hiệu bánh tráng Trảng Bàng Út Dung vẫn giữ được nét đặc trưng với thực đơn quán phong phú. Thực khách thưởng thức món bánh tráng cuốn thịt luộc rau rừng tươi ngon khó cưỡng lại được. Đĩa rau rừng với hơn 20 loại khác nhau, tạo nên nét riêng biệt, ngon gấp đôi khi ăn kèm với nước chấm được pha theo công thức gia truyền.

Bánh Tráng Cô Ba Thương hiệu Cô Ba có mặt trên thị trường 35 năm, vẫn giữ hương vị truyền thống, thực khách thưởng thức món bánh tráng cuốn thịt luộc rau rừng thơm ngon. Điểm đặc biệt là nhân viên phục vụ chu đáo, nhiệt tình, ghi ấn tượng cho khách hàng.

Bánh Tráng Mỹ Linh Hơn 10 năm hoạt động, nhà hàng Mỹ Linh vẫn thu hút rất nhiều thực khách tới thưởng thức đặc sản bánh tráng phơi sương cuốn thịt luộc. Món bánh cuốn với thịt luộc ở đây ăn kèm với nhiều loại rau phong phú, như rau rừng, rau sống và rau trồng trộn lại mang đặc trưng riêng.

Quán Bánh Tráng Cuốn Thịt Luộc Rau Rừng Tại Tây Ninh Ngon Nức Tiếng

Ngoài Sài Gòn, thì bánh tráng cuốn thịt luộc rau rừng tại Tây Ninh được đông đảo thực khách ghé và thưởng thức tại các địa điểm bên dưới:

Bánh Tráng Năm Dung Đối với người dân Tây Ninh rất quen thuộc với thương hiệu bánh tráng Trảng Bàng Năm Dung. Quán nổi tiếng với món bánh tráng cuốn thịt luộc rau rừng, ăn một lần nhớ mãi. Hơn nữa, không gian quán rộng rãi, thoáng mát rất phù hợp để tụ tập cuối tuần cùng người thân bạn bè.

Bánh tráng cuốn thịt luộc rau rừng

Bánh Tráng Hoàng Minh Được thành lập từ năm 1950 cũng đủ cảm nhận hương vị bánh tráng ở Hoàng Minh nổi tiếng thơm ngon như thế nào. Nhiều thực khách yêu thích và đánh giá cao món bánh tráng cuốn thịt luộc rau rừng ở đây không chỉ ngon về chất lượng mà còn có giá cả rất hợp lý. Rau đa dạng, thịt nóng hổi, bánh tráng dai mềm dẻo... thêm phần nước chấm chua ngon kết hợp với đồ chua làm kích thích vị ngon của món ăn.

Bánh Tráng Út Huệ Thêm một cửa hàng bán bánh tráng cuốn thịt luộc rau rừng thơm ngon, đó là Út Huệ. Không gian quán rộng rãi, sạch sẽ, nhân viên phục vụ nhiệt tình, chính là điểm cộng tạo nên thương hiệu cho quán. Thịt luộc thơm, bánh tráng dẻo dai mềm, kết hợp với rau rừng và nước chấm chua ngọt ngon khó cưỡng lại được.

Bánh tráng cuốn thịt luộc rau rừng thực sự khiến thực khách lưu luyến, quên cả đường về. Nếu có cơ hội du lịch Tây Ninh, đừng quên thưởng thức đặc sản trứ danh này để trải nghiệm văn hóa ẩm thực đặc sắc của vùng nắng và gió này nhé!

1