Tiềm năng phát triển đường Lương Định Của Nha Trang

CEO Hạnh David
Đường Lương Định Của, hay còn được gọi là Hương Lộ 45, là một trục đường quan trọng, kết nối nhiều phường và xã thuộc thành phố Nha Trang. Cùng với đại lộ Võ Nguyên...

Đường Lương Định Của, hay còn được gọi là Hương Lộ 45, là một trục đường quan trọng, kết nối nhiều phường và xã thuộc thành phố Nha Trang. Cùng với đại lộ Võ Nguyên Giáp và 23/10, Lương Định Của đóng vai trò quan trọng trong việc lưu thông hàng hóa và kết nối phát triển khu vực phía Tây Nha Trang.

Tiềm năng phát triển

Hai bên đường Lương Định Của Nha Trang được quy hoạch sử dụng đất chủ yếu là thương mại dịch vụ và sản xuất kinh doanh, tạo điều kiện phát triển cho các cơ sở kinh doanh lớn và công trình công cộng. Hiện nay, trên đường Lương Định Của đã có nhiều cây xăng, garage ô tô, showroom, công ty nước ngoài và nhà máy sản xuất.

2 bên đường Lương Định Của đa số được quy hoạch loại đất sản xuất kinh doanh, thương mại dịch vụ 2 bên đường Lương Định Của đa số được quy hoạch loại đất sản xuất kinh doanh, thương mại dịch vụ

Đường Lương Định Của là trục đường kết nối hai cụm Công nghiệp Diên Phú và khu Công nghiệp Đắc Lộc. Đây là hai cụm Công nghiệp lớn, chứa nhiều nhà máy và các phân xưởng chế biến, sản xuất công nghiệp cung cấp nhiều sản phẩm vật liệu xây dựng, nội ngoại thất, cơ khí, khoáng sản, may mặc, thực phẩm... Đường Lương Định Của là đường ngắn nhất nối các cụm Công nghiệp này với thành phố Nha Trang qua cầu Vĩnh Phương.

Đường cầu Vĩnh Phương và Hương Lộ 45 sẽ được quy hoạch mở rộng lên khoảng 30m Đường cầu Vĩnh Phương và Hương Lộ 45 sẽ được quy hoạch mở rộng lên khoảng 30m

Đường Lương Định Của đã có sẵn cụm dân cư đông đúc và nhiều tiện ích công cộng như chợ Chiều, chợ Vĩnh Ngọc, trường THCS Cao Thắng và trung tâm văn hóa thể thao Vĩnh Ngọc. Dân cư đông đúc, tập trung và kinh doanh phát triển tốt. Thậm chí vào các khung giờ cao điểm, kẹt xe không tránh khỏi do đường có đoạn hẹp và hai khu chợ lớn hoạt động suốt ngày.

Chợ Vĩnh Ngọc trên đường Lương Định Của Chợ Vĩnh Ngọc trên đường Lương Định Của

Lương Định Của là tuyến đường lớn nhất ở khu vực phía Bắc đường 23/10. Đây là đường kết nối nhiều nút giao thông quan trọng như Cầu Dứa Phú Nông, Cầu Bè, hương lộ Ngọc Hiệp, đường chợ Ga, đường lên cầu Sắt, cầu Gỗ và cầu Vĩnh Phương kết nối phía bên kia sông Cái. Nếu đường trục Bắc - Nam Nha Trang được thi công theo quy hoạch, khu vực Vĩnh Thạnh và Vĩnh Phương cũng sẽ trở nên sầm uất hơn và phát triển mạnh mẽ nhờ lợi thế gần nhiều đoạn sông lớn và dân cư đông đúc.

Lương Định Của là đường kết nối nhiều nút giao thông quan trọng Lương Định Của là đường kết nối nhiều nút giao thông quan trọng

Thành phố Nha Trang đang được đầu tư mở rộng về phía Tây, kết nối huyện Diên Khánh để đạt định mức đô thị loại I trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Nha Trang có nhiều lợi thế như đất đai tốt, nhiều sông ngòi, cụm dân cư hiện có, và 2 trung tâm huyện và thành phố chỉ cách nhau 15 phút di chuyển. Điều này được thể hiện rõ qua sự quy hoạch đồng bộ, các khu đô thị lớn, khu dân cư, bến xe phía Nam mới và chợ Đầu mối.

Ngoài ra, khu vực phía Tây thành phố cũng đang được đầu tư phát triển hạ tầng mạnh mẽ. Hai cầu vượt mới sẽ được xây dựng ở khu vực Tây là nút giao thông 2 tầng Ngọc Hội và cầu vượt tại ngã ba Thành (cũ), hiện là ngã tư đường 23/10 và Quốc lộ 1A. Nhiều tuyến đường và trục đường lớn khác cũng được nâng cấp hoặc xây dựng mới như đại lộ Võ Nguyên Giáp, đường 23/10, đường Phong Châu, đường Vành đai 2 và đường trục Bắc - Nam với nền đường cao và chất lượng tốt, tránh tình trạng ngập úng và xuống cấp sớm.

Trong quá trình nâng cấp, đường Lương Định Của cũng đóng góp một phần nhỏ nhưng quan trọng trong việc lưu thông hàng hóa và kết nối giao thông toàn khu vực phía Bắc đường 23/10, nơi có lượng cư dân đông đúc nhất các xã phía Tây Nha Trang. Tuy hạ tầng xung quanh đường Lương Định Của chưa được đánh giá cao với các tuyến đường xuống cấp và hẹp, đa số là đường bê tông gây ra tình trạng kẹt xe thường xuyên vào các giờ cao điểm và đường bị hư hỏng. Tuy nhiên, tỉnh Khánh Hòa đã có nhiều phương án mở rộng và sửa chữa các tuyến đường này. Đường Lương Định Của, đường cầu Vĩnh Phương nói riêng và cả khu vực phía Bắc đường 23/10 nói chung sẽ được cải thiện và phát triển trong tương lai.

Đường trục Bắc - Nam Đường trục Bắc - Nam

Chuyên mục khác: ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN NHA TRANG

Quý khách có thể để lại câu hỏi hoặc vấn đề cần giải đáp về thị trường Bất động sản Nha Trang 2019, như "Nên đầu tư vào đâu?", "Kiểm tra quy hoạch như thế nào?" hoặc các nhu cầu cần tư vấn về "Mua - Bán BĐS". Vui lòng điền thông tin chi tiết và chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin theo yêu cầu của quý khách. Xin cảm ơn!

Thông tin liên hệ [wpforms id="5991"]

1