Xem thêm

Tiêu & Dùng: Thái Lan đẩy mạnh hợp tác du lịch với Việt Nam

Thương hiệu Thái Lan đã tạo được những tiếng vang lớn trên thị trường du lịch Việt Nam. Với sự phục hồi nhanh chóng sau đại dịch COVID-19, Thái Lan đang thu hút những lượt...

Thương hiệu Thái Lan đã tạo được những tiếng vang lớn trên thị trường du lịch Việt Nam. Với sự phục hồi nhanh chóng sau đại dịch COVID-19, Thái Lan đang thu hút những lượt khách du lịch quốc tế trở lại. Điều này đặt nền tảng cho việc tăng cường hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực du lịch.

Khám phá triển vọng hợp tác

Từ đầu năm 2023 đến nay, Cục Hội chợ và Triển lãm Thái Lan (TCEB) đã tổ chức hơn 45 triển lãm quốc tế, tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường với 600 triệu dân ở khu vực Đông Nam Á. Ngoài ra, các doanh nghiệp Việt Nam cũng có cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp công nghệ tiên tiến tại Thái Lan. Đây là cơ hội để cải thiện năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Bước tiến của du lịch Thái Lan và bí quyết thành công

Sau thời gian bị đóng băng vì COVID-19, du lịch Thái Lan đã có những bước tiến vượt bậc trong việc thu hút khách du lịch quốc tế. Chính sách "Phuket Sandbox" đã được triển khai thành công, thu hút du khách quốc tế đến Thái Lan thông qua các biện pháp y tế công cộng an toàn.

Điều này đã mang lại kết quả tích cực, với 300.000 lượt khách du lịch quốc tế đến Thái Lan, trong đó khách du lịch Việt Nam chiếm 10% (tương đương 30.000 lượt) trong ngành du lịch MICE.

Hợp tác du lịch và bán lẻ giữa Thái Lan và Việt Nam

Hai ngành du lịch và bán lẻ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và mở rộng chi tiêu mua sắm. Việc hợp tác giữa hai ngành này sẽ đóng góp vào việc đưa khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua sắm và tiêu dùng tại đất nước này.

Thái Lan đã thành công trong việc xâm nhập vào thị trường bán lẻ Việt Nam và đang tiếp tục phát triển ngành du lịch tại đây. Điều này tạo cơ hội cho việc tăng cường hợp tác giữa hai nước, từ đó thu hút thêm khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và thúc đẩy chi tiêu mua sắm bán lẻ.

Tiềm năng của thị trường du lịch MICE và du lịch sức khỏe tại Việt Nam

Việt Nam có tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực du lịch MICE. Hạ tầng tại những thành phố lớn như Sài Gòn, Hà Nội và Đà Nẵng đã sẵn sàng để đón nhận các sự kiện và triển lãm quốc tế. Đồng thời, thị trường du lịch sức khỏe và ẩm thực của Việt Nam cũng có tiềm năng phát triển.

Triển vọng tương lai

Thái Lan hy vọng thu hút 700-800 nghìn lượt khách du lịch Việt Nam trong năm 2023. Điều này có thể đạt được nhờ vào các chuyến bay hàng ngày giữa hai quốc gia và khả năng di chuyển nội bộ thuận lợi. Đồng thời, trong thời gian tới, hai nước sẽ tiếp tục tổ chức nhiều triển lãm và hội chợ, tạo cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam mở rộng hợp tác với Thái Lan.

Thông qua sự hợp tác mạnh mẽ và phát triển chung, Việt Nam và Thái Lan có thể cùng nhau khai thác tiềm năng to lớn từ ngành du lịch, tạo nên sự phát triển bền vững và mang lại lợi ích cho cả hai nước.

1