Xem thêm

Tin tức - Sự kiện Du lịch

Bạn muốn khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của núi non phía Bắc và cung đường đẹp như mơ của vùng núi Hà Giang? Đừng chần chừ nữa, hãy đến và tận hưởng những trải...

Bạn muốn khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của núi non phía Bắc và cung đường đẹp như mơ của vùng núi Hà Giang? Đừng chần chừ nữa, hãy đến và tận hưởng những trải nghiệm du lịch Hà Giang độc đáo cùng Tấn Minh Travel ngay từ bây giờ!

Du lịch Hà Giang - Khám phá vẻ đẹp tự nhiên và văn hóa độc đáo

Hà Giang không chỉ có thiên nhiên tuyệt đẹp với nhiều danh lam thắng cảnh được thế giới trầm trồ, mà còn lưu giữ những di tích lịch sử và văn hóa đặc sắc của 22 dân tộc vùng cao phía Bắc. Với mảnh đất này, bạn sẽ được khám phá những đỉnh núi hùng vĩ như đỉnh Mã Pì Lèng, núi đôi Quản Bạ, hẻm vực Tu Sản; cũng như những di tích lịch sử và văn hóa độc đáo như phố cổ và cao nguyên đá Đồng Văn, các bản làng của người dân tộc với văn hóa bản địa đặc sắc.

Khám phá Hà Giang theo chân Tấn Minh Travel

Với bài viết này, Tấn Minh Travel sẽ cung cấp cho bạn một bộ sưu tập kinh nghiệm du lịch Hà Giang từ A-Z, giúp bạn tự tin khám phá vẻ đẹp của Hà Giang ngay từ lần đầu tiên. Bạn sẽ tìm thấy những thông tin cực kỳ chi tiết về:

  • Mùa đẹp nhất để du lịch Hà Giang.
  • Hướng dẫn đi Hà Giang nhanh và thuận tiện nhất.
  • Các lựa chọn di chuyển tại Hà Giang.
  • Chọn nhà nghỉ, homestay, khách sạn nào ở Hà Giang thì tốt.
  • Các địa điểm du lịch Hà Giang nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua.
  • Top những món ngon Hà Giang phải thử.
  • Lưu ý về du lịch Hà Giang.
  • Chương trình tour du lịch hà giang trọn gói giá cực hấp dẫn.

Mùa đẹp nhất để du lịch Hà Giang

Thời gian lý tưởng nhất để du lịch Hà Giang là từ tháng 9 đến tháng đến khoảng tháng 3 năm sau. Đây không chỉ là mùa lúa chín, mùa hoa nở rợp trời mà còn là thời điểm diễn ra các lễ hội mùa Xuân của đồng bào miền núi. Hãy ghi chú những cột mốc Hà Giang rực rỡ nhất để không bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm vẻ đẹp vùng non cao này.

  • Tháng 8 - 10: Ruộng bậc thang tại Hoàng Su Phì chín vàng ươm.
  • Tháng 10 - 11: Lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang.
  • Tháng 1 đến Tết Âm Lịch: Mùa xuân rực rỡ với nhiều loại hoa như hoa cải vàng, hoa mận trắng, hoa đào hồng. Thời điểm này cũng diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc của phố núi.

Hướng dẫn đi Hà Giang

Hiện nay chưa có chuyến bay thẳng đến Hà Giang, vì vậy để thuận tiện nhất, bạn có thể dừng chân tại Hà Nội rồi di chuyển đến Hà Giang. Để đến Hà Nội, bạn có nhiều phương tiện để lựa chọn. Dù là vé máy bay, tàu hỏa hay xe khách, Tấn Minh Travel sẽ hỗ trợ và đặt vé với mức giá ưu đãi nhất để bạn có một chuyến đi thuận lợi.

Tiếp theo, đoạn đường 280km từ Hà Nội đến Hà Giang sẽ có nhiều cách di chuyển cho bạn lựa chọn.

Đi bằng xe máy

Con đường "phượt" từ Hà Nội lên Hà Giang bằng xe máy mất khoảng 6-7 tiếng và có 2 cung đường:

  • Cung 1 qua Vĩnh Phúc: Từ Hà Nội đi cầu Nhật Tân, qua đường Võ Chí Công - Vĩnh Ngọc. Chạy 15km trên đường Võ Nguyên Giáp, rẽ phải vào Quốc lộ 2A. Tiếp tục đi dọc theo quốc lộ đến thành phố Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), rẽ trái vào quốc lộ 2C. Từ đây đi về hướng thành phố Tuyên Quang để đến thị trấn Việt Quang (tỉnh Hà Giang).

  • Cung 2 qua Phú Thọ: Từ Hà Nội ra đại lộ Thăng Long. Đi 27km, rẽ vào quốc lộ 21. Tiếp tục đi 20km rẽ vào quốc lộ 32. Đi dọc theo quốc lộ hướng về cầu Trung Hà, đi qua xã Phú Thọ đến quốc lộ 2C. Từ đoạn này trở đi giống cung đường 1, hướng về thành phố Tuyên Quang, qua thị trấn Việt Quang để đến Hà Giang.

Dù chọn hướng đi nào, đường đi Hà Giang khá là quanh co và nguy hiểm, vì vậy hãy đảm bảo an toàn khi lái xe đường trường hoặc đường núi để chuyến du lịch Hà Giang thật an toàn.

Đi bằng ô tô

  • Xe khách: Tại bến xe Mỹ Đình có nhiều nhà xe uy tín như Hưng Thành, Bằng Phấn, Quang Nghị, Hải Vân với đa dạng các chuyến xe từ 16:00 - 21:00 trong phạm vi Hà Nội và Hà Giang. Giá vé dao động từ 200.000 - 300.000 VND/giường. Để tận dụng thời gian, bạn có thể chọn chuyến xe muộn để ngủ một giấc và đến nơi vào sáng sớm.

Lưu ý: Nếu bạn từ miền Nam hay miền Trung, bạn có thể nhắn nhà xe đón ngay tại ngã tư Nội Bài (gần sân bay Nội Bài) để tiết kiệm thời gian.

  • Xe Limousine: Vé Limousine 9 chỗ riêng tư hơn nên giá cũng thường nhỉnh hơn giá vé xe khách, trung bình từ 250.000 - 350.000 VND/ vé. Nếu đi theo đoàn trên 8 người, bạn có thể cân nhắc thuê nguyên xe với giá từ 2.800.000 - 3.500.000 VND, tiết kiệm và linh hoạt về thời gian đưa rước.

Để đặt vé đi du lịch Hà Giang nhanh chóng và dễ dàng với đa dạng các loại xe để lựa chọn, hãy truy cập Tấn Minh Travel để được hỗ trợ và đặt vé với mức giá ưu đãi nhất.

Phương tiện di chuyển tại Hà Giang

  • Thuê xe máy: Với địa hình đèo dốc liên tục và nhiều con đường hẹp, xe máy là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn nhất. Dịch vụ thuê xe máy ở Hà Giang rất đa dạng, tuy nhiên để đảm bảo an toàn khi đi du lịch Hà Giang, bạn nên lưu ý chọn xe mới, đăng ký dưới 2 năm, không quá rẻ để đảm bảo chất lượng.

  • Thuê ô tô hoặc taxi: Đi taxi giúp bạn có trải nghiệm linh hoạt và chủ động hơn về thời gian và địa điểm. Hãy thuê tài xế để có cảm giác có "tư vấn viên" địa phương, giúp bạn đi đến những địa điểm lý thú và thưởng thức những món ngon bản địa ít du khách biết. Tại Hà Giang có rất nhiều hãng taxi, bạn có thể lựa chọn như Taxi Mai Linh, Taxi Thành công, Taxi Hà Giang với giá tương đương Hà Nội hoặc TP.HCM.

Chọn nhà nghỉ, homestay, khách sạn tại Hà Giang

  • Resort nghỉ dưỡng hoặc khách sạn 5 sao: Một số nơi như P'apiu Resort, Trường Xuân Resort, Hoàng Su Phì Lodge sẽ mang lại trải nghiệm đáng nhớ với không gian thiên nhiên hùng vĩ và dịch vụ đẳng cấp.
  • Khách sạn Hà Giang: Các khách sạn 2-3 sao như Phoenix, Huy Hoàn, Hà Giang Historic House đều là những địa chỉ được cộng đồng review đánh giá cao với đầy đủ tiện nghi, là một điểm dừng chân thoải mái cho chuyến du lịch Hà Giang.
  • Homestay: Homestay là sự lựa chọn lý tưởng cho những bạn trẻ du lịch Hà Giang tự túc, muốn có những trải nghiệm văn hóa bản địa chân thực và gần gũi nhất với chi phí hợp lý.
1