Tổng hợp 15 món Tây dễ làm, ngon lành cho cả nhà cùng tổ chức tiệc

CEO Hạnh David
Những công thức chế biến món ăn Tây đơn giản và ngon lành sẽ mang lại không gian mới mẻ cho bữa ăn cuối tuần của bạn. Hãy cùng Điện máy XANH khám phá 15...

Những công thức chế biến món ăn Tây đơn giản và ngon lành sẽ mang lại không gian mới mẻ cho bữa ăn cuối tuần của bạn. Hãy cùng Điện máy XANH khám phá 15 món Tây dễ làm, đồng thời lưu giữ một số công thức hay để tổ chức tiệc gia đình vào cuối tuần hay trong các dịp nghỉ lễ.

1. Pizza

Pizza không còn xa lạ với người Việt. Món bánh pizza luôn gây ấn tượng với nhân phong phú từ các loại rau củ, hải sản và lớp phủ phô mai vàng óng. Đế bánh mềm vừa phải, kết hợp với sốt cà chua đậm đà và ngọt thanh của rau củ và hải sản, tạo nên hương vị độc đáo.

Pizza

2. Caesar salad

Caesar salad là một món ăn Tây nổi tiếng. Với những nguyên liệu đặc trưng như phô mai Parmesan và xà lách Roman, món này mang đến hương vị độc đáo. Xà lách tươi ngon trộn cùng phô mai béo ngậy, thịt xông khói thơm lừng và vụn bánh mì giòn tan, tạo nên một món khai vị hoàn hảo cho bữa tiệc hoặc chế độ ăn kiêng.

Caesar salad

3. Khoai tây nghiền

Nếu bạn yêu thích đồ Âu, không thể bỏ qua món khoai tây nghiền thơm ngon và dễ ăn này. Khoai tây nghiền khi còn nóng có hương vị mặn mặn, béo ngậy của bơ và sữa tươi. Đặc biệt, khi kết hợp với gà rán, bò bít tết, gà nướng, món này còn làm tăng mùi vị cho các món ăn.

Khoai tây nghiền

4. Khoai tây đút lò

Khoai tây đút lò là một món ngon khác từ khoai tây. Lớp phô mai tan chảy trên các lát khoai tây nướng với bơ tạo ra một hương thơm hấp dẫn và màu sắc hấp dẫn. Khi ăn, lớp phô mai ngập tràn, béo ngậy, kết hợp với thịt xông khói thơm lừng và lá hương thảo xanh xanh, tạo nên một trải nghiệm thưởng thức đặc biệt.

Khoai tây đút lò

5. Hamburger bò phô mai

Hamburger bò phô mai là một món bánh hamburger truyền thống. Vỏ bánh mềm mịn, ruột xốp nhưng đậm đà nhân thịt bò. Phần nhân với miếng thịt bò băm ướp gia vị, chiên vàng, kết hợp với cà chua, rau xà lách tươi ngon, phô mai béo ngậy, tương ớt cay cay và sốt mayonnaise, tạo nên một hòa quyện vị giác tuyệt vời.

Hamburger bò phô mai

6. Bò hầm rau củ kiểu Pháp

Món bò hầm rau củ kiểu Pháp mang đến hương vị sang trọng từ nhà hàng. Nước sốt thấm vào thịt bò và củ quả như cà rốt, nấm linh chi trắng, khoai tây, hành tây, tạo ra một hương vị độc đáo. Thịt bò mềm mịn, kết hợp với gia vị thơm ngon, tạo nên một món ngon hấp dẫn.

Bò hầm rau củ kiểu Pháp

7. Mỳ Ý sốt cà chua bò bằm - mì sốt spaghetti

Mỳ Ý sốt cà chua bò bằm là một món ăn Tây không thể thiếu. Hương thơm của sốt cà chua thịt bò hòa quyện với sợi mì vàng tươi, tạo nên một món ăn thơm ngon, kích thích vị giác.

Mỳ Ý sốt cà chua bò bằm - mì sốt spaghetti

8. Cá hồi sốt chanh dây

Cá hồi sốt chanh dây là món ăn thơm ngon và bổ dưỡng. Phần thịt cá hồi áp chảo vàng thơm pha lẫn màu xanh tươi của măng tây và bông cải, màu đỏ của cà chua và cà rốt, màu vàng của khoai tây. Hương vị phô mai, hương vị chua chua ngọt ngọt từ sốt chanh dây kết hợp với măng tây giòn ngọt và rau củ tươi ngon, tạo nên một món ăn hòa quyện, tránh ngán.

Cá hồi sốt chanh dây

9. Bò bít tết kiểu Mỹ

Bò bít tết kiểu Mỹ là một món ăn đậm chất phương Tây. Miếng thịt bò áp chảo với mỡ béo ngậy, hòa quyện với mật ong và gia vị. Trứng ốp la, khoai tây vỏ giòn bên trong bùi bùi và xúc xích đậm đà, tạo nên một món ăn ngon tuyệt vời.

Bò bít tết kiểu Mỹ

10. Nui đút lò phô mai

Phô mai là một thành phần không thể thiếu trong ẩm thực phương Tây. Món nui đút lò phô mai không phải là một ngoại lệ. Lớp phô mai tan chảy với vị béo đặc trưng, kết hợp với sốt cà chua thịt bò thơm lừng, tạo nên một món ăn hấp dẫn và ngon lành.

Nui đút lò phô mai

11. Gà đút lò

Món gà đút lò rất thơm ngon và hấp dẫn trong bữa tiệc Tây. Thịt gà áp chảo vàng rồi đút lò mang lại độ giòn và độ bóng, cùng với mỡ béo ngậy và sốt bơ hòa quyện. Khi ăn kèm với khoai tây bùi bùi và măng tây giòn ngọt, tạo nên một món ngon chuẩn vị nhà hàng.

Gà đút lò

12. Khoai tây nướng phô mai

Khoai tây nướng phô mai là món ăn không thể bỏ qua từ Pháp. Lát khoai tây mỏng được nướng cùng với bơ, kem sữa và phô mai, tạo ra một hương thơm không thể cưỡng lại. Phần khoai mềm, thơm, bùi bùi kết hợp với lớp phô mai tan chảy, không thể bỏ qua nếu bạn là Fan Hâm mộ của phô mai.

Khoai tây nướng phô mai

13. Sò bơ Mỹ nướng

Sò bơ Mỹ nướng là món ăn đặc biệt từ hải sản phong cách Tây. Sò bơ to và cùi thịt dày được nướng cùng với sốt phô mai thơm ngon. Hương vị của phô mai kết hợp với ớt bột cay cay tạo nên một hương vị ngon đậm đà.

Sò bơ Mỹ nướng

14. Súp tỏi

Súp tỏi là một món ăn độc đáo từ Ý và Tây Ban Nha. Món này có hương vị thơm ngon từ các nguyên liệu xay nhuyễn mịn, và màu trắng sữa hấp dẫn. Phần bánh mì chiên vàng trên mặt súp tạo ra một trải nghiệm thưởng thức độc đáo, không hề có mùi hăng của tỏi.

Súp tỏi

15. Thịt viên phô mai đút lò

Thịt viên phô mai đút lò là món thú vị cuối cùng trong danh sách này. Thịt bò rưới với sốt cà chua và phủ một lớp phô mai dày rồi nướng trong lò. Mùi phô mai nướng tan chảy kích thích giác quan. Hương vị của món này độc đáo nhờ sự kết hợp đậm chất của các nguyên liệu.

Thịt viên phô mai đút lò

Đây là tổng hợp 15 món Tây dễ làm, thơm ngon, mê hoặc cho cả nhà cùng tổ chức tiệc. Bạn hãy chọn một số món phù hợp với bữa tiệc của bạn và thực hiện ngay. Chúc bạn thành công và có những bữa tiệc thật hoành tráng!

Biên tập bởi Lê Thị Yến Nga • Đăng 09/06/2021

1