Xem thêm

Tổng hợp 21+ món ngon từ trứng gà, ăn hoài không ngán

Trứng gà rất giàu dinh dưỡng, dễ dàng sơ chế và phối hợp với những nguyên liệu khác để tạo ra nhiều món ăn ngon và hấp dẫn. Đặc biệt, trứng gà rất được các...

Trứng gà rất giàu dinh dưỡng, dễ dàng sơ chế và phối hợp với những nguyên liệu khác để tạo ra nhiều món ăn ngon và hấp dẫn. Đặc biệt, trứng gà rất được các bé nhỏ yêu thích. Hãy cùng Siêu Thị Mekoong khám phá 21+ món ngon từ trứng gà, đơn giản ngay tại nhà.

Các món từ trứng gà có tác dụng gì cho sức khỏe?

Không chỉ cung cấp dinh dưỡng cần thiết, các món từ trứng gà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe con người như giúp giảm cân, bảo vệ não và tim, giảm nguy cơ ung thư, ngăn ngừa lão hoá da và mái tóc. Ngoài ra, trứng gà còn có thể dùng làm mặt nạ để chăm sóc da tại nhà.

trứng gà

Thành phần dinh dưỡng của trứng gà

Thành phần dinh dưỡng của 1 quả trứng gà với 100 gam như sau:

trứng gà

  • Năng lượng: 166 kcal
  • Chất xơ: 0 gam
  • Glucid: 0.5 gam
  • Chất béo: 11.6 gam
  • Protein: 14.8 gam
  • Chất khoáng: Canxi (55 mg), sắt (2.7 mg), kali (176 mg), Kẽm (0.9 mg), magie (11 mg)…
  • Vitamin: folate (47 mcg), vitamin B12 (1.29 mcg), vitamin A (700 mcg), vitamin D (0.88 mcg), vitamin K (0.3 mcg)…

Trứng gà là loại thức ăn có giá trị dinh dưỡng cao, đầy đủ protein, lipid, glucid, vitamin và chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Hơn nữa, trứng gà còn chứa các loại acid amin và hormon quan trọng. Ngoài ra, trong trứng gà còn có một nguồn lecithin quý.

21+ cách làm món ngon từ trứng gà, ăn mãi chẳng ngán

Chỉ với một nguyên liệu chính là trứng gà, bạn đã có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau thơm ngon, lạ miệng và bổ dưỡng cho sức khoẻ. Dưới đây là danh sách tổng hợp 21+ món ngon từ trứng gà dễ làm, ăn mãi không chán mà bạn có thể tham khảo:

Trứng chiên

Với cách làm đơn giản và không tốn nhiều công sức, món trứng chiên lại luôn làm cho các bé yêu thích và đòi mãi. Những quả trứng khi chiên sẽ có màu vàng đẹp mắt và có mùi thơm quyến rũ đặc trưng của trứng chiên. Để tăng thêm hương vị cho món trứng chiên, bạn chỉ cần 1 chén cơm trắng nóng hổi rồi chan thêm chút nước tương hay tương cà hoặc tương ớt sẽ ngon cực mèo.

Trứng luộc

Trứng luộc khi chín sẽ có bề mặt trắng mịn, cắt đôi trứng ta sẽ thấy lòng đỏ cam vàng cực kỳ sáng và đẹp mắt. Khi ăn, ta chỉ cần cho trứng cắt đôi vào tô, thêm một chút nước tương vào và cho vào chén cơm nóng rồi thưởng thức. Vị béo ngậy của lòng đỏ hoà quyện với vị mặn ngọt vừa ăn của nước tương khi ăn với cơm thì siêu cuốn luôn. Đây cũng là cách làm món ăn đơn giản từ trứng nhanh nhất hiện nay.

Trứng cuộn

Món trứng cuộn này được trình bày dĩa cùng màu sắc và hình dáng đẹp mắt với hình trái tim màu vàng siêu đáng yêu. Với món ăn này, bạn có thể làm món ngon từ trứng cho bé nhân ngày sinh nhật hay những dịp đặc biệt. Các món trứng cuộn này khi thưởng thức sẽ có vị béo thơm ngon đậm vị hoà quyện với cà rốt ngọt giòn và hành lá thơm thơm. Các món trứng cuộn này có thể chấm ăn với các loại nước chấm như nước tương, tương ớt hay tương cà đều siêu ngon đấy.

Trứng bác

Món trứng bác này rất ngon và sẽ khiến cho bé nhà bạn thích mê. Khi ăn món này, ta sẽ thưởng thức được vị đậm đà và béo được kết hợp giữa trứng gà, sữa và bơ lạt kết hợp với phô mai. Ngoài ra, bạn có thể ăn trứng bác với cơm trắng hoặc bánh mì nướng nóng giòn thêm 1 ít cà chua bi và bơ cắt lát nữa là ta đã thưởng thức trọn vị các món ăn từ trứng gà bác rồi đấy.

trứng gà

(Đọc tiếp...)

1