Xem thêm

Top 10 Food Reviewers Nổi Tiếng Việt Nam Hiện Nay

Với sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 hiện nay, thuật ngữ Food Reviewer hay đánh giá đồ ăn đã trở thành xu hướng được giới trẻ yêu thích. Vậy, đâu là...

Với sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 hiện nay, thuật ngữ Food Reviewer hay đánh giá đồ ăn đã trở thành xu hướng được giới trẻ yêu thích. Vậy, đâu là những Food Reviewer nổi tiếng và được yêu thích hiện nay? Dưới đây là danh sách top 10 Food Reviewer Việt Nam được các bạn trẻ quan tâm.

I. Food Reviewer là gì?

Food Reviewer là những người có nhiệm vụ trải nghiệm và đánh giá về các món ăn từ nhà hàng, quán ăn,... Họ cũng thường tìm hiểu và sáng tạo ra các công thức nấu ăn, nghiên cứu ẩm thực địa phương và quốc tế. Bên cạnh việc quảng bá ẩm thực qua video, ảnh và bài viết, họ còn giới thiệu về trải nghiệm của chính bản thân.

II. Các hình thức hợp tác giữa Food Reviewer và nhà hàng, quán ăn, quán cafe

2.1. Viết bài review và đánh giá về nhà hàng, quán ăn

Hình thức này được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực du lịch và ẩm thực. Nhờ tính chân thực và chi tiết trong từng đánh giá, review của Food Reviewer thu hút sự quan tâm của đông đảo thực khách. Đồng thời, nhà hàng, quán cafe hay quán ăn có thể thu hút được sự chú ý của khách hàng thông qua Food Reviewer.

2.2. Tổ chức cuộc thi với Food Reviewer làm host

Cuộc thi vui chơi có thưởng là một hình thức quảng bá hấp dẫn, giúp nhà hàng tiếp cận khách hàng mới và tăng lòng trung thành của khách hàng cũ. Nhà hàng có thể liên hệ với các Food Reviewer để tổ chức cuộc thi trên tài khoản xã hội của họ. Cuộc thi bao gồm các nội dung, hình thức thể lệ dự thi và gói giải thưởng hấp dẫn. Khuyến khích các blogger tương tác trực tiếp với nội dung quảng cáo để truyền cảm hứng cho người tham gia.

2.3. Hợp tác hình ảnh, biến Food Reviewer thành đại diện thương hiệu

Thay vì các chiến dịch truyền thông riêng lẻ, bạn có thể cộng tác với những người có ảnh hưởng lâu dài. Hình thức này tốn kém và cần có chiến lược cụ thể, nhưng đáng xem xét nếu bạn có ngân sách. Food Reviewer có thể tham gia vào các hoạt động từ viết báo truyền thông, tổ chức cuộc thi, tổ chức sự kiện và đại diện cho các món ăn, dịch vụ và hình ảnh xuất hiện trên các ấn phẩm.

II. Top 10 Food Reviewer nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay

2.1. Vũ Trung Ninh - Ninh Tito

Vũ Trung Ninh, hay còn được biết đến với cái tên "Chàng trai triệu view" Ninh Tito, là một Food Reviewer điển trai với phong cách dẫn chuyện hài hước và hấp dẫn. Anh có hơn 200.000 người theo dõi trên Instagram với tên tài khoản @NinhEating và hơn 557.000 người đăng ký kênh YouTube Ninh Tito.

2.2. Ăn Sập Sài Gòn

Nguyễn Hoàng Long, còn được biết đến với tên Ăn Sập Sài Gòn, không chỉ review đồ ăn mà còn thực hiện chuyến "phượt" ẩm thực đến từng quận của Sài Gòn. Anh có hơn 143.000 người theo dõi trên Instagram @ansapsaigon, 80.000 lượt thích fanpage Eat Sap Saigon và 41.500 người đăng ký kênh YouTube Eat Sap Saigon.

2.3. Khoai Lang Thang

Đinh Võ Hoài Phương, hay còn được biết đến với tên Khoai Lang Thang, là một blogger nổi tiếng với phong cách dẫn dắt chân thực, giản dị và không phô trương. Khoai Lang Thang hiện có hơn 1 triệu người đăng ký kênh YouTube, hơn 70.000 người theo dõi trên Instagram @Khoailangthang và 728.000 lượt theo dõi trên fanpage.

2.4. Lê Trung Kiên - The Panda’s Flavor

Lê Trung Kiên, chủ nhân của kênh YouTube Panda's Flavor, được xem là người tiên phong trong khái niệm đánh giá món ăn tại Việt Nam. Anh hiện có hơn 98.000 người theo dõi trên Instagram @thepandasfavor và 13.000 người theo dõi fanpage. Anh cũng đã làm việc với các nhãn hàng phải chọn mặt gửi tiền như chuỗi Grabfood và Cafe Runam.

2.5. No Food Phobia

Vũ Mỹ Linh, còn được biết đến với tên No Food Phobia, là một Food Reviewer đam mê ẩm thực đường phố, đặc biệt là ẩm thực đường phố Hà Nội. Cô có hơn 81.000 người theo dõi trên Instagram @NoFoodPhobia.

2.6. Woossi

Woossi, tên thật là Park Woo Sung, là một Food Reviewer người Hàn Quốc đã sống ở Việt Nam hơn 10 năm. Anh được biết đến với các vlog đánh giá ẩm thực và những người tham gia nổi tiếng trên YouTube. Anh có hơn 1,5 triệu người đăng ký kênh YouTube và 768.000 người theo dõi fanpage.

2.7. Huỳnh Đức Hùng

Huỳnh Đức Hùng là một blogger đam mê ẩm thực và là tác giả của 3 cuốn sách dạy nấu ăn bán chạy nhất. Anh hiện có hơn 277.000 lượt theo dõi trên Facebook.

2.8. Vũ Dino

Đặng Anh Vũ, còn được biết đến với tên Vũ Dino, là một Food Reviewer nổi tiếng trên kênh YouTube và Facebook cá nhân. Anh có hơn 277.000 lượt theo dõi trên Facebook.

2.9. Trang Nhím

Đặng Vân Trang, với tài khoản Instagram @trangnhim, là một Food Reviewer nổi tiếng với phong cách review ẩm thực ngọt ngào, nhẹ nhàng và tinh tế. Cô đã hợp tác với nhiều nhãn hàng trong các chiến dịch Marketing như Lotteria, Hotpot story.

2.10. Helen's Recipes

Helen's Recipes là một cô gái sáng tạo nội dung trên YouTube về nấu ăn, văn hóa và lịch sử của Việt Nam. Kênh YouTube của cô có hơn 491.000 người theo dõi.

III. Tạm kết

Trên đây là danh sách những Food Reviewer nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay. Hy vọng bạn đã tìm được những thông tin bổ ích để nâng cao chất lượng nhà hàng của mình.

1