Xem thêm

Từ Sài Gòn đi Phú Quốc: Lựa chọn phương tiện di chuyển thông minh nhất

Du lịch Phú Quốc ngày càng phát triển, và việc di chuyển tới đây đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Vậy từ Sài Gòn đi Phú Quốc bằng phương tiện gì là...

Từ Sài Gòn đi Phú Quốc bằng phương tiện gì

Du lịch Phú Quốc ngày càng phát triển, và việc di chuyển tới đây đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Vậy từ Sài Gòn đi Phú Quốc bằng phương tiện gì là thuận tiện, tiết kiệm và nhanh chóng nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về cách di chuyển từ Sài Gòn tới "đảo ngọc" dưới đây.

1. Từ Sài Gòn đi Phú Quốc bao nhiêu km, mất bao nhiêu tiếng?

Từ Sài Gòn đi Phú Quốc bằng phương tiện gì

Sài Gòn cách Phú Quốc khoảng 395km nếu di chuyển bằng máy bay, và 402km nếu di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách trên đường bộ.

Nếu bạn lựa chọn di chuyển bằng xe máy hay xe khách, sẽ mất khoảng 9-10 tiếng để đến Phú Quốc. Tuy nhiên, nếu bạn chọn đi bằng máy bay, chỉ mất hơn 1 tiếng là đã tới nơi.

2. Đánh giá các phương tiện di chuyển từ Sài Gòn đi Phú Quốc

Phú Quốc là một hòn đảo nằm ở ngoài khơi Việt Nam, cách đất liền khoảng 45km. Do đó, không có phương tiện di chuyển nào kết nối trực tiếp từ đất liền đến đảo. Các phương tiện di chuyển phổ biến từ Sài Gòn đến Phú Quốc là máy bay, xe khách - tàu phà, xe ô tô, và xe máy cá nhân.

2.1. Từ Sài Gòn đi Phú Quốc bằng máy bay

Từ Sài Gòn đi Phú Quốc bằng phương tiện gì

Sân bay Phú Quốc đã hoạt động từ tháng 12 năm 2012. Do đó, đi máy bay là phương tiện thuận tiện và nhanh nhất để từ Sài Gòn đến Phú Quốc. Bạn có thể đặt chuyến bay thẳng từ Sài Gòn tới sân bay Phú Quốc.

Thời gian bay chỉ mất khoảng 1 tiếng, và có nhiều khung giờ linh động giúp bạn dễ dàng sắp xếp lịch trình và chủ động thời gian. Giá vé máy bay từ Sài Gòn đến Phú Quốc dao động từ 1,2 triệu - 2 triệu đồng/vé khứ hồi trong mùa thấp điểm và từ 1,5 triệu - 2,5 triệu đồng/vé khứ hồi trong mùa cao điểm.

Để chuyến đi từ Sài Gòn đến Phú Quốc trở nên thuận tiện hơn, bạn có thể lựa chọn các combo vé máy bay và khách sạn Phú Quốc của Vinpearl. Các combo này bao gồm cả vé máy bay, khách sạn và các dịch vụ tiện ích, giúp tiết kiệm chi phí, linh hoạt thời gian và mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất.

Vinpearl Phú Quốc sở hữu hệ thống khách sạn và resort nghỉ dưỡng cao cấp, nằm ngay bên bờ biển của đảo ngọc. Mỗi khách sạn thuộc hệ thống Vinpearl đều được thiết kế với phong cách riêng, sở hữu nhiều ưu điểm:

  • Phòng nghỉ sang trọng, sạch sẽ, trang bị đầy đủ tiện nghi và đồ dùng sinh hoạt.
  • Bể bơi khổng lồ, bãi tắm riêng, khung cảnh biển xanh mênh mông.
  • Khu ăn uống, quầy bar phục vụ đa dạng món ăn Á - Âu với view đẹp.
  • Dịch vụ tiện ích từ spa, vui chơi giải trí đến thể thao.
  • Nhân viên chuyên nghiệp, phục vụ nhiệt tình, chu đáo.

2.2. Từ Sài Gòn đi Phú Quốc bằng xe khách - tàu phà

Nếu lựa chọn đi từ Sài Gòn, bạn cần kết hợp di chuyển bằng xe khách và tàu phà. Thời gian di chuyển bằng đường bộ sẽ dài hơn so với máy bay, vì bạn phải đổi các chuyến xe khách và tàu phà khác nhau.

Có hai tuyến đường để từ Sài Gòn đến Phú Quốc bằng đường bộ là Sài Gòn - Rạch Giá - Phú Quốc và Sài Gòn - Hà Tiên - Phú Quốc.

Tuyến Sài Gòn - Rạch Giá - Phú Quốc

Quãng đường Sài Gòn - Rạch Giá là 270km và mất khoảng 6-7 tiếng di chuyển. Xe khách là phương tiện chính để di chuyển trên tuyến này, và giá vé khoảng 120.000 - 150.000 đồng/vé một chiều. Khi đi bằng xe khách, bạn nên chọn xe 45 chỗ để thoải mái nghỉ ngơi, và chọn chuyến xe khởi hành lúc 10h để tiết kiệm thời gian. Nên hỏi trước về xe trung chuyển để đến bến tàu Rạch Giá đi Phú Quốc.

Khi đã đến Rạch Giá, bạn cần bắt tàu cao tốc hoặc phà để đến Phú Quốc. Có nhiều hãng tàu khai thác tuyến này, chẳng hạn như Phú Quốc Express, Superdong, Hòa Bình Ship và phà Thạnh Thới. Thời gian di chuyển bằng tàu cao tốc từ Rạch Giá tới Phú Quốc khoảng 2-2,5 tiếng, và giá vé dao động từ 270.000 - 340.000 đồng/vé (người lớn) và 240.000 - 270.000 đồng/vé (trẻ em).

Tuyến Sài Gòn - Hà Tiên - Phú Quốc

Cũng giống như tuyến Sài Gòn - Rạch Giá - Phú Quốc, khi chọn tuyến Sài Gòn - Hà Tiên - Phú Quốc, bạn phải kết hợp di chuyển bằng xe khách và tàu - phà. Quãng đường Sài Gòn - Hà Tiên dài hơn nên thời gian di chuyển xe khách cũng lâu hơn, mất khoảng 8 tiếng để đến nơi. Giá vé xe khách Sài Gòn - Hà Tiên dao động từ 170.000 - 190.000 đồng/vé một chiều.

Sau khi đến bến phà Hà Tiên, bạn có thể lựa chọn bắt tàu cao tốc hoặc phà để đến Phú Quốc. Thời gian di chuyển bằng tàu - phà từ Hà Tiên đến Phú Quốc ngắn hơn so với tuyến Rạch Giá - Phú Quốc, chỉ mất từ 1-2 giờ.

Nếu chọn tàu cao tốc, bạn có thể mua vé tàu như tàu Superdong, tàu Hồng Tâm, Ngọc Thành... Giá vé tàu cao tốc khoảng 215.000 - 230.000 đồng/vé (người lớn) và 160.000 đồng/vé (trẻ em).

Nếu chọn phà, bạn sẽ đi từ bến phà Thạnh Thới để tới cảng Đá Chồng của Phú Quốc. Phà di chuyển lâu hơn so với tàu cao tốc, nhưng sức chứa lớn hơn, cho phép bạn đi ô tô hoặc xe máy cá nhân. Giá vé phà là 185.000 đồng/vé (người lớn) và 125.000 đồng/vé (trẻ em).

2.3. Từ Sài Gòn đi Phú Quốc bằng xe máy hoặc ô tô riêng

Từ Sài Gòn đi Phú Quốc bằng phương tiện gì

Một lựa chọn khác để khám phá những địa điểm du lịch đẹp tuyệt vời của Phú Quốc là đi xe máy hoặc ô tô riêng. Ưu điểm của việc này là bạn có thể tự do đi lại, tiết kiệm chi phí vé và có thể ngắm cảnh đẹp yên bình của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Tuy nhiên, nhược điểm của việc này là bạn phải lái xe trong một chặng đường dài khoảng 361km, mất khoảng 8 tiếng, và sau đó phải kết hợp đi tàu cao tốc hoặc phà trong khoảng hơn 1 tiếng nữa để đến Phú Quốc.

Với sự phát triển của hạ tầng giao thông, bạn có nhiều lựa chọn để di chuyển từ Sài Gòn đến Phú Quốc. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết từ Sài Gòn đi Phú Quốc bằng phương tiện gì là thuận tiện, tiết kiệm và nhanh chóng nhất.

Lưu ý: Các mức giá được đề cập trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi theo từng thời điểm.

Đặt voucher, combo, tour du lịch Phú Quốc để nhận mức giá ưu đãi và tận hưởng nhiều tiện ích hấp dẫn, thuận tiện cho chuyến du lịch trọn vẹn!

Khám phá ưu đãi HOT nhất từ Vinpearl

1