Xem thêm

10 mẫu thiết kế quán phở đẹp và 8 lưu ý giúp thu hút khách

Phở là món ăn truyền thống độc đáo và được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Với sự tăng trưởng của ngành công nghiệp ăn uống, nhiều quán phở quy mô nhỏ, vừa và lớn...

Phở là món ăn truyền thống độc đáo và được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Với sự tăng trưởng của ngành công nghiệp ăn uống, nhiều quán phở quy mô nhỏ, vừa và lớn mọc lên hằng ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách kinh doanh cũng như thiết kế quán phở đẹp và thu hút khách. Hãy cùng tìm hiểu những điểm cần lưu ý về thiết kế khi chuẩn bị mở một mô hình quán phở hiện đại trong năm 2020!

1/ Vai trò của thiết kế khi kinh doanh quán phở

Thiết kế quán là một yếu tố quan trọng khi kinh doanh hàng phở. Đầu tư vào thiết kế quán cũng quan trọng như việc tạo ra một tô phở chất lượng. Ngày nay, quán ăn không còn đơn thuần là nơi để mọi người đến ăn uống mà nó còn là nơi diễn ra các buổi gặp gỡ bạn bè, gia đình, giao lưu với đối tác, đồng nghiệp,...

Vai trò của thiết kế trong việc kinh doanh quán phở là tạo không gian sạch sẽ, tiện nghi và tông màu phù hợp với món ăn. Thiết kế quán đẹp góp phần tạo điểm khác biệt và lợi thế cạnh tranh với các quán phở khác. Hãy chọn phong cách trang trí sao cho phù hợp với mục tiêu kinh doanh và khách hàng mà quán hướng đến.

2/ Thiết kế logo quán phở

Để tạo sự khác biệt và giúp khách hàng ghi nhớ quán phở của mình lâu hơn, bạn nên thiết kế logo và bộ nhận diện cho riêng quán mình. Đầu tiên là logo - hình ảnh biểu trưng cho quán phở của bạn. Hình logo nên thể hiện được tên quán, màu sắc chủ đạo của quán và có hình ảnh liên tưởng đến phở bò . Tuy nhiên, không nên để quá nhiều nội dung vào logo dẫn đến rối mắt và không tạo được ấn tượng như ý muốn.

3/ Màu sắc chủ đạo của quán phở

Gắn liền với logo là màu sắc chủ đạo của quán phở. Màu sắc tại quán và trên các đồ dùng (hộp, ly, khăn, menu,...) phải giống nhau. Khi màu sắc được đồng bộ xuyên suốt quán sẽ giúp cho quán chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng. Bên cạnh đó, màu sắc còn ảnh hưởng đến tâm lý và hành vi của khách hàng. Tùy theo từng đặc trưng của loại hình kinh doanh mà ta nên chọn màu sắc chủ đạo phù hợp cho quán.

4/ Cách trang trí nội thất bên trong quán phở

Nội thất cũng quan trọng không kém khi muốn thiết kế một quán phở đẹp và thu hút. Nên lựa chọn loại bàn ghế, kệ tủ cao cấp, chất liệu tốt vừa góp phần nâng giá trị quán mà còn giảm thiểu rủi ro hỏng móc và sửa chữa. Tạo không gian rộng rãi trong quán, không đặt quá nhiều bàn ghế sẽ khiến khách cảm thấy ngột ngạt và việc bưng bê của nhân viên cũng trở nên khó khăn hơn.

5/ Ánh sáng

Tùy vào mục đích thiết kế quán phở mà bạn lựa chọn cho quán ánh sáng phù hợp. Với tiêu chí mang đến sự thông thoáng và thoải mái, nên lựa chọn ánh sáng trắng hoặc thiết kế nhiều cửa sổ không gian mở để đón ánh sáng tự nhiên. Muốn tạo cảm giác ấm cúng và kích thích sự thèm ăn, bạn nên sử dụng đèn vàng. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng ánh sáng vàng để tránh làm khách thấy nóng bức.

6/ Sử dụng tranh ảnh trang trí

Để tạo điểm nhấn cho khách trong lúc chờ đợi tô phở thơm ngon được bưng ra, chủ quán nên đặt một số tranh ảnh về sản phẩm của quán. Hình ảnh có thể là các loại phở hoặc thức uống kèm theo. Vừa dễ dàng cho khách hình dung trước khi gọi món vừa tạo cảm giác ngon miệng khi thưởng thức. Đối với những quán hướng đến phong cách thiên nhiên, có thể trang trí thêm hoa hoặc cây cối. Tranh vẽ tường cũng đang được nhiều quán ưa chuộng hiện nay, vừa tạo sự thích thú cho khách và tăng thêm sự sinh động cho quán.

8/ Lưu ý khác

Ngoài những điểm trên, cần lưu ý chú trọng sự tiện nghi cho khách khi thiết kế quán phở, cũng như dễ dàng cho nhân viên dọn dẹp và vệ sinh. Lựa chọn chất liệu và vật dụng dễ lau chùi, có độ bền lâu và dễ thay thế khi cần thiết. Địa điểm cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến bộ mặt của quán. Nếu quán được thiết kế đẹp nhưng lại được đặt ở địa điểm bất lợi, cũng khó lòng thu hút được nhiều khách. Thường xuyên đào tạo lại nhân viên, dọn dẹp và vệ sinh để có diện mạo đẹp và phục vụ tốt nhất, góp phần giữ chân khách hàng.

Những mẫu thiết kế quán phở đẹp được ưa chuộng hiện nay

  1. Quán phở nhỏ, bình dân: Vẫn thu hút được khách hàng với thiết kế bắt mắt và sạch sẽ.
  2. Quán phở sang trọng, hiện đại: Thu hút nhiều khách hàng cao cấp với thiết kế chuyên nghiệp.
  3. Quán phở sân vườn: Tạo cảm giác thoải mái phù hợp với các quán đồng quê, kết hợp với cà phê, thức uống khác.
  4. Quán phở nhiều tầng: Mang lại nhiều không gian phục vụ khách hơn đối với quán có diện tích nhỏ.
  5. Quán phở tại nước ngoài: Thiết kế độc đáo kết hợp giữa phong cách Việt Nam và các nền văn hóa khác.

Ứng dụng phần mềm PosApp để quản lý quán phở

Ngoài việc thiết kế và trang trí, quản lý bán hàng là một yếu tố quan trọng không kém. Hiện nay, phần mềm quản lý bán hàng PosApp đã có sẵn để hỗ trợ quán phở. Với các tính năng như nhận order nhanh chóng, in tên món chuyển đến bếp, tính tiền dễ dàng, in hóa đơn trực tiếp, quản lý hàng hóa và nhân viên, phần mềm PosApp sẽ là công cụ hữu ích cho quán phở của bạn.

1