Xem thêm

Ăn gì ở Quy Nhơn? Top 55 món ngon Quy Nhơn và địa chỉ quán ăn nổi tiếng

Quy Nhơn - Bình Định là một địa danh du lịch hấp dẫn với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và nổi tiếng với những món ăn ngon độc đáo. Nếu bạn đến Quy Nhơn,...

Quy Nhơn - Bình Định là một địa danh du lịch hấp dẫn với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và nổi tiếng với những món ăn ngon độc đáo. Nếu bạn đến Quy Nhơn, hãy khám phá ngay top 35 món ngon tại đây. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn những món ngon tuyệt vời và địa chỉ quán ăn nổi tiếng tại thành phố này.

Du lịch Bình Định thưởng thức món ngon Quy Nhơn nào?

1. Cơm gà Quê Hương

Bạn muốn thưởng thức món ăn ngon và no bụng tại Quy Nhơn? Hãy thử cơm gà Quê Hương. Quán chuyên về cơm gà và các món gia đình. Không gian rộng rãi, thoáng đãng, phù hợp cho những đoàn du lịch gia đình hoặc nhóm bạn bè. Địa chỉ: 185 Lê Hồng Phong, Quy Nhơn, Bình Định.

Cơm gà Quê Hương Hình ảnh cơm gà Quê Hương

1.1. Chả cá Quy Nhơn

Đây là một món ăn hấp dẫn mang hương vị riêng của Quy Nhơn. Chả cá ở đây có hai loại chế biến thông dụng là chả cá hấp và chả cá chiên. Thông thường, chả cá chiên có màu vàng và mùi thơm hấp dẫn. Chả cá ở đây được giã bằng tay, mềm và thơm. Bạn có thể ăn chả cá không hoặc kèm với bún, cơm. Địa chỉ nổi tiếng cho món chả cá là chả cá Thanh Vân ở số 81/3 đường Trần Hưng Đạo, phường Hải Cảng, TP. Quy Nhơn.

2. Mực rim Quy Nhơn

Món mực rim Quy Nhơn có hương vị độc đáo và mới mẻ không thể tìm thấy ở nơi khác. Món này là sự hòa quyện của vị cay se se của ớt, vị ngọt của mực và hương vị tỏi, hạt tiêu. Bạn có thể mua món mực rim tại phố ăn vặt Trần Độc với giá khoảng 50.000 - 60.000 đồng.

3. Mắm nhum Quy Nhơn

Mắm nhum Quy Nhơn là một món ăn độc đáo và lạ. Mắm nhum là loại mắm được làm từ nhum ta, loại nhum hiếm có ở Bình Định. Bạn có thể mua món mắm nhum chính hiệu tại xã Mỹ An, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định với giá khoảng 80.000 - 120.000 đồng.

4. Nem chợ huyện

Nem chợ huyện là một món ăn truyền thống đặc sản của Quy Nhơn. Món nem chua này có hương vị riêng biệt so với các loại nem chua khác. Món ăn là sự kết hợp của da lợn giòn tan, vị cay cay của ớt và hạt tiêu, vị chua của thịt lên men và mùi thơm của lá chuối. Bạn có thể mua nem chợ huyện với giá chỉ 30.000 đồng.

Ăn gì ở Quy Nhơn? Thử ngay các món ăn sáng ngon bổ rẻ

5. Bánh ít lá gai

Bánh ít lá gai là một món ngon độc đáo được làm từ gạo nếp, nhân đại xanh, lá gai, dừa tươi, mè đen và hạt vừng. Món ăn này có hương vị đặc trưng mà bạn không thể tìm thấy ở nhiều nơi khác. Bạn có thể tìm đến các địa chỉ bánh ít lá gai tại Quy Nhơn như bánh ít lá gai bà Dư ở thị trấn Tuy Phước hoặc bánh ít lá gai hiệu Thanh Liêm ở số 30 đường Nguyễn Tất Thành.

Bánh ít lá gai Hình ảnh bánh ít lá gai

6. Bánh Hỏi cháo lòng

Bánh Hỏi cháo lòng là món ăn đặc trưng và độc đáo của Quy Nhơn. Bánh có nhân tôm, bánh giòn tan và được thưởng thức cùng dạ dày, lòng heo hoặc thịt heo luộc. Bạn có thể thưởng thức món bánh Hỏi cháo lòng tại quán số 22 đường Phan Bội Châu, TP. Quy Nhơn.

7. Bún tôm Châu Trúc

Bún tôm Châu Trúc là một món ngon độc đáo của Quy Nhơn. Món ăn này được làm từ bún chế biến từ gạo và tôm đánh trong đamg, kèm theo hành, hạt tiêu và ớt. Bạn có thể thưởng thức bún tôm Châu Trúc tại số 43 đường Trường Chinh, TP. Quy Nhơn.

8. Bánh xèo tôm nhảy

Bánh xèo tôm nhảy của Quy Nhơn có hương vị đặc trưng và riêng biệt. Bánh có nhân tôm và giòn tan. Bạn có thể thưởng thức bánh xèo tôm nhảy tại nhiều địa chỉ khác nhau như bánh xèo tôm nhảy My Cang, bánh xèo tôm nhảy ông Hùng và bánh xèo Gia Vỹ.

Những món ăn trưa Quy Nhơn ngon nên thử

9. Cơm gà Quê Hương

Cơm gà Quê Hương tại Quy Nhơn là một món ăn ngon, đặc biệt với thịt gà thơm ngon và nước chấm gà tuyệt vời. Quán có địa chỉ số 185 đường Lê Hồng Phong, TP. Quy Nhơn, với không gian rộng rãi và thoáng mát.

10. Cơm nhà 1989

Tại quán cơm nhà 1989, bạn có thể thưởng thức cơm kèm với nhiều món ăn hấp dẫn như thịt kho, cá kho, canh... Món ăn được nấu từ nguyên liệu sạch và mang đậm hương vị đặc trưng. Địa chỉ: số 1989 đường An Dương Vương, TP. Quy Nhơn.

Đến thành phố Quy Nhơn, bạn không chỉ được thưởng thức cảnh quan đẹp mà còn thỏa sức khám phá những món ngon độc đáo. Hãy bỏ túi những địa chỉ quán ăn ngon này để có một kỳ nghỉ thú vị tại Quy Nhơn.

1