Xem thêm

20 điểm du lịch miền Bắc Thái Lan độc đáo, đi để “đổi gió”

Thái Lan có một loại khí hậu đại dương nhiệt đới, với thời tiết nóng và mưa khắp năm. Tuy nhiên, so với các vùng khác, miền Bắc Thái Lan vẫn có khí hậu mát...

Thái Lan có một loại khí hậu đại dương nhiệt đới, với thời tiết nóng và mưa khắp năm. Tuy nhiên, so với các vùng khác, miền Bắc Thái Lan vẫn có khí hậu mát mẻ hơn nhờ được thiên nhiên ưu ái với những triền núi xanh mát, thung lũng tràn đầy và những buổi chiều se lạnh. Cùng Wonder Tour khám phá vẻ đẹp đặc biệt và bí ẩn của du lịch miền Bắc Thái Lan nhé!

Du lịch miền Bắc Thái Lan Một vẻ đẹp trong trẻo, hùng vĩ của núi non phía Bắc Thái Lan

Thành phố Chiang Mai - Điểm du lịch miền Bắc Thái Lan

Cách trung tâm thành phố Bangkok khoảng 700km về phía Bắc, Chiang Mai được mệnh danh là "đóa hồng phương Bắc" của đất Thái. Nằm trong lòng một thung lũng giữa những dãy núi, Chiang Mai là một trong những thành phố đẹp nhất Thái Lan. Trái ngược với khí hậu nóng ẩm của Bangkok, Chiang Mai thích hợp với khí hậu mát mẻ, có những khoảng thời gian lạnh và được bao quanh bởi sương mù.

Chiang Mai nổi tiếng với diện tích trên 20.000km2, đó là một tỉnh có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và nổi tiếng. Điểm đến này đảm bảo sẽ mang đến cho bạn một chuyến du lịch miền Bắc Thái Lan hoàn hảo.

Một số địa điểm du lịch nổi tiếng và độc đáo tại Chiang Mai:

  • Các khu chợ nổi tiếng như Ploen Ruedee - Chợ đêm Night Bazaar, One Nimman, Saturday Night Market,..
  • Các địa điểm tham quan đậm nét văn hóa Thái như chùa Phrathat Doi Suthep, Đền Xanh Wat Rong Suea Ten,..
  • Các địa điểm thiên nhiên hùng vĩ, thanh bình như Huay Thung Thao, Ruộng bậc thang Ban Pa Pong Piang, Đồi Doi Mon Jong,..

Một số món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Chiang Mai:

  • Khao Soy: một món ăn đặc sản phải thử khi du lịch miền Bắc Thái Lan. Một tô Khao Soy chuẩn vị sẽ gồm 2 loại mỳ là mỳ gạo mềm và mỳ chiên giòn. Ăn kem cùng là nước dùng có vị cay nhẹ.
  • Sai Qua: một món ăn từ thịt lợn được ướp cùng sả, lá chanh Thái, ớt và củ riềng, được nhồi trong vỏ bọc xúc xích và nướng cho đến khi chín vàng ươm. Sau đó, được cắt thành từng miếng nhỏ, dùng kèm với xôi nếp Thái, hay chấm cùng Nam Prik Noom - loại nước chấm Thái được làm từ ớt xanh nướng, tỏi, cá muối nghiền nhỏ và hương liệu.
  • Khao Kha Mo: một món ăn từ thịt chân giò hầm nhừ, ăn kèm cùng với cơm, rau củ các loại và trứng luộc.
  • Tom Yum: món ăn có hương vị cay nồng đặc trưng của Thái.
  • Hải sản xô: các loại hải sản tươi ngon được bày trí trong một chiếc xô, khi bạn bắt đầu ăn sẽ được đổ lên trên mặt khay, ăn kèm với mỳ chần, bắp ngọt, khoai hay bánh mỳ. Nước sốt cay mặn chắc chắn sẽ thổi bùng vị giác của bạn.

Du lịch miền Bắc Thái Lan Một vẻ đẹp trong trẻo, hùng vĩ của núi non phía Bắc Thái Lan

Du lịch thành phố Chiang Rai huyền bí

Tiếp giáp với tỉnh Chiang Mai, chuyến du lịch miền Bắc Thái Lan của bạn không thể thiếu thành phố Chiang Rai xinh đẹp và độc đáo. Chiang Rai được biết đến là một trong những thành phố đậm chất văn hóa lâu đời và đặc trưng của xứ sở chùa vàng.

Một số địa điểm du lịch nổi tiếng và độc đáo tại Chiang Rai:

  • Các địa điểm tham quan đậm nét văn hóa Thái như Chùa trắng Wat Rong Khun, Đền Xanh, Đền Wat Klang Wiang, tháp đồng hồ vàng Chiang Rai,..
  • Các địa điểm thiên nhiên hùng vĩ, thanh bình như công viên Singha, Doi Chuang ( Mae Suai), Phu Chi Fah với độ cao 1628m,..
  • Chợ đêm Chiang Rai với những loại nông sản chất lượng và tươi ngon.

Một số đặc sản đặc trưng bạn nên thử khi du lịch Chiang Rai:

  • Khao soi
  • Lap Moo
  • Khanom Jeen Nam Ngiao
  • Pla tubtim tod kratiem
  • Kaeng Hang Lei
  • Yum Moo Yor
  • Miang Kham
  • Larb Kua

Du lịch miền Bắc Thái Lan Chùa trắng Wat Rong Khun - biểu tượng cho vẻ đẹp tâm linh đất Thái

Lampang - Điểm du lịch Thái Lan cổ kính

Chuyến đi du lịch miền Bắc Thái Lan của bạn nhất định không thể bỏ qua Lampang - thành phố cổ kính yên bình. Nằm giữa một thung lũng rộng của sông Wang và bao quanh bởi nhiều dãy núi, Lampang nổi tiếng với việc sản xuất các đồ làm từ gốm và khai khoáng.

Lampang mang trong mình một vẻ đẹp cổ kính nhưng không kém phần bí ẩn. Bạn có thể trải nghiệm cuộc sống bình dị, dân dã của người dân từ hàng nghìn thế kỷ trước cho đến nay khi đặt chân đến đây.

Một số địa điểm du lịch nổi tiếng và độc đáo tại Lampang:

  • Các địa điểm tham quan đậm nét văn hóa Thái như Đền Chalermprakiat, Thành phố cổ Lampang, Tháp đồng hồ Lampang, Wat Phra That Lampang Luang, Chùa Phật Ngọc Wat Phra Kaeo Don Tao, Chùa Wat Chalerm Phrakiat Phra Chom Klao Rachanusorn,..
  • Các địa điểm thiên nhiên hùng vĩ như Vườn quốc gia Chae Son, Khu dự trữ sinh quyển Huay Tak Teak, Thác nước Than Thong Waterfall, Cổng đá ngàn năm tuổi,…

Thưởng thức đặc sản khi du lịch Lampang - du lịch miền Bắc Thái Lan: Lampang nổi tiếng với bánh gạo dưa hấu được làm từ nước ép dưa hấu, đậu phộng, đường cỏ, nho khô, hạt bí ngô, hạt mè và hạt điều.

Du lịch miền Bắc Thái Lan Wat Phrathat Haripunchai Woramahawihan - ngôi bảo tháp nổi tiếng nhất Lampang

Thành phố Lamphun ngàn xưa - Du lịch miền Bắc Thái Lan

Lamphun tọa lạc tại thung lũng Sông Ping, bao quanh bởi các dãy núi hùng vĩ. Được thành lập vào thế kỷ VII, Lamphun là thủ đô của Vương quốc Hariphunchai cổ và đồng thời là thành phố cực Bắc của Vương quốc Mon trong triều đại Dvaravati. Lamphun với vẻ đẹp cổ kính chắc chắn sẽ là điểm đến du lịch miền Bắc Thái Lan mà bạn không thể bỏ lỡ.

Một số địa điểm du lịch nổi tiếng và độc đáo tại Lamphun:

  • Các địa điểm tham quan đậm nét văn hóa Thái như Wat Phrathat Haripunchai Woramahawihan, Wat Chamadevi, Wat Mahawan Woramahawihan, Ko Luang Waterfall, Kang Ko…
  • Các địa điểm thiên nhiên hùng vĩ như Doi Khun Tan National Park, Vườn quốc gia Mae Ping, Thác Ko Noi, Kua Mung Tha Sing, Doi Chang,…

Du lịch miền Bắc Thái Lan Wat Phrathat Haripunchai Woramahawihan - ngôi bảo tháp nổi tiếng nhất Lamphun

Mae Hong Son - miền Bắc Thái Lan thơ mộng

Nếu bạn muốn tìm kiếm một nơi hoang sơ, cổ kính và yên bình, Mae Hong Son chính là lựa chọn hoàn hảo cho chuyến du lịch miền Bắc Thái Lan của mình. Cách trung tâm Chiang Mai khoảng 274km, để đến Mae Hong Son, bạn sẽ phải trải qua những thung lũng sâu và những dãy núi cao hùng vĩ. Với 80% diện tích là rừng nguyên sinh, Mae Hong Son đem lại cảm giác thanh bình và yên tĩnh đáng kinh ngạc. Dù thời tiết dao động từ 14 đến 38 độ C, Mae Hong Son vẫn là một điểm đến lý tưởng cho du khách trong mọi thời điểm trong năm.

Một số địa điểm du lịch nổi tiếng và độc đáo tại Mae Hong Son:

  • Các địa điểm tham quan đậm nét văn hóa Thái như Wat Phra That Doi Kong Mu, Bảo tàng sống Mae Hong Son, Chùa Wat Chong Kham,..
  • Các địa điểm thiên nhiên như Thị trấn Ban Rak Thai,..

Du lịch miền Bắc Thái Lan Làng Ban Rak Thai - Ngôi làng tình yêu của người Hoa

Nan - Khám phá du lịch Thái Lan hùng vĩ

Nan là điểm du lịch miền Bắc Thái Lan với không khí trong lành. Thành phố Nan cũng sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa phong phú với nhiều dân tộc đa dạng.

Một số địa điểm du lịch nổi tiếng và độc đáo tại Mae Hong Son:

  • Các địa điểm tham quan đậm nét văn hóa Thái như Wat Phrathat Chae Haeng - biểu tượng cho nơi linh thiêng nhất tỉnh Nan, Wat Phumin - ngôi chùa đẹp nhất tỉnh Nan với 400 năm lịch sử, Đền Ming Muang,..
  • Các địa điểm thiên nhiên hùng vĩ như Doi Samer Dao, Làng Sapan, Pua, Wang Sila Lang, Doi Sakad,..

Du lịch miền Bắc Thái Lan Doi Samer Dao - trải nghiệm hòa mình cùng thiên nhiên

Phrae - Du lịch miền Bắc Thái Lan thanh bình

Phrae được biết đến là một thị trấn yên bình, trái ngược với sự sôi động của thủ đô Bangkok. Thành phố này giữ được vẻ đẹp nguyên sơ của một thành phố cổ đầy trầm mặc và mộc mạc.

Một số địa điểm du lịch nổi tiếng và độc đáo tại Mae Hong Son:

  • Các địa điểm tham quan đậm nét văn hóa Thái như Wat Phra Bat Ming Mueang, Wat Phra That Cho Hae,..
  • Các địa điểm thiên nhiên hùng vĩ như công viên rừng Pae Muang Pee, ngôi làng nổi tiếng Ban Thung Hong,..

Du lịch miền Bắc Thái Lan Bảo tàng Khum Chao Luang - hòa quyện kiến trúc Thái và Châu Âu

Wonder Tour - Đơn vị cung cấp tour du lịch uy tín nhất

Wonder Tour luôn đặt khẩu hiệu “Du lịch đích thực” lên hàng đầu và không ngừng đổi mới, sáng tạo để mang đến hàng trăm tour du lịch có giá trị xã hội và giá trị tinh thần cao, phù hợp với những yêu cầu cao của khách hàng.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch, Wonder Tour đã trở thành một đơn vị lữ hành uy tín, định vị trên thị trường với nhiều dòng tour chuyên đề sáng tạo và có giá trị đi kèm cao như: Tour khách đoàn, tour thời trang, tour kỹ năng, tour doanh nhân, tour công nhân, tour phật giáo,…

Wonder Tour cam kết:

  • Mang đến cho khách hàng hành trình du lịch ý nghĩa và ấn tượng nhất.
  • Cung cấp dịch vụ du lịch chất lượng cao, từ việc lựa chọn các điểm đến hấp dẫn, đến chất lượng hướng dẫn viên và phương tiện di chuyển.
  • Linh hoạt trong việc tùy chỉnh tour du lịch để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng.
  • Cung cấp cho khách hàng những tour du lịch với giá cả hợp lý và minh bạch, không có phí ẩn.
  • Đội ngũ nhân viên luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình du lịch.

Thông tin liên hệ:

Kết luận

Trên đây là những địa điểm du lịch miền Bắc Thái Lan mà Wonder Tour đã tìm hiểu và tổng kết. Nhìn chung, đây là những địa điểm tuyệt vời trên đất Thái. Mong rằng qua bài viết này, bạn đã có thêm những thông tin hữu ích và lựa chọn được tour miền Bắc Thái Lan phù hợp với nhu cầu của mình!

Nếu bạn còn bất kỳ câu hỏi hoặc lo lắng nào, hãy liên hệ ngay với Wonder Tour để được tư vấn và cung cấp cho bạn một tour miền Bắc Thái Lan trọn vẹn nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về các tour quốc tế khác cùng những kinh nghiệm du lịch của chúng tôi.

1