Xem thêm

20 khách sạn + resort đáng đồng tiền ở Phú Quốc tháng 02 - 2024

Còn việc nên book khách sạn hay resort tại Phú Quốc thì theo trải nghiệm thực tế, mình thấy ở Phú Quốc, số lượng resort nhiều gấp 4-5 lần khách sạn và nhà nghỉ, đi...

Còn việc nên book khách sạn hay resort tại Phú Quốc thì theo trải nghiệm thực tế, mình thấy ở Phú Quốc, số lượng resort nhiều gấp 4-5 lần khách sạn và nhà nghỉ, đi đâu cũng gặp resort nhiều như nấm tràm luôn á. Mà giá phòng resort hiện nay cũng rẻ. Nên theo mình, mọi người nên ở resort cho rộng rãi, thoải mái, decor + cảnh quan xinh đẹp, đa phong cách ạ.

Đến Phú Quốc ở resort nào? Có nên đặt phòng tại các resort Phú Quốc không

Mọi người nên chọn resort để ở cho nó sướng nhá. Vào mùa cao điểm thì giá phòng hơi đắt chút nhưng vào mùa thấp điểm (mùa mưa) thì rẻ ngang với khách sạn ở nhiều nơi thôi ạ (mình đã review chi tiết trên website này).

Nên book resort ở khu Bãi Trường vì gần trung tâm

Nơi mà hầu như khách du lịch đến Phú Quốc đều muốn đặt phòng là thị trấn Dương Đông (nằm ở giữa đảo và bên mé tây của đảo). Đây là trung tâm của đảo, cũng là nơi có nhiều khách sạn, resort nhất. Dường như ai cũng muốn đặt khách sạn, resort ở gần khu vực tt. Dương Đông để tiện đi lại, ăn uống, mua sắm...

Tuy nhiên theo mình thực tế thì nếu tìm chỗ ở trong thị trấn thì chỉ có khách sạn là nhiều thôi. Bởi vì mặt bằng, cửa nhà chật chội nên không có chỗ xây resort. Nếu mọi người muốn ở resort thì phải chấp nhận lui xa xa chỗ trung tâm thị trấn một chút. Ví dụ như dưới Bãi Trường hoặc trên bãi Ông Lang. Và việc đi lại từ những chỗ này cũng không quá xa xôi tốn kém gì đâu.

Nên chọn ở khách sạn hay resort tại Phú Quốc thì tốt hơn

Nên chọn các resort nằm bên dưới đường Trần Hưng Đạo (mé biển)

Con đường rất dài chạy dọc ven biển Bãi Trường, từ phía nam của tt. Dương Đông về nam đảo, từ Dương Đông qua Dương Tơ, có tên là đường Trần Hưng Đạo. Mình nhận thấy, ở mé bên này đường thì chủ yếu là khách sạn (cũng có cả resort nữa nhưng view không đẹp).

Vì thế, nếu mọi người đặt phòng tại các khách sạn thì thường không có bãi biển. Có thể có một vài khách sạn có view biển nhưng sẽ nằm cách xa biển (thường là ở bên này đường Trần Hưng Đạo). Để đi xuống biển, mọi người phải đi qua đường và đi qua các khu resort nằm bên dưới (việc đi lại hơi xa và mệt) - ngoại trừ mọi người thích đi bộ ạ.

Còn ở bên dưới đường Trần Hưng Đạo (tức bên phải đường từ phía trung tâm tt Dương Đông đi xuống) là bãi biển với rất nhiều khu nghỉ dưỡng lớn nhỏ nằm san sát.

Chốt lại, để có view đẹp + gần biển, mọi người nên đặt các resort ở bên dưới đường Trần Hưng Đạo, về phía biển.

Nếu chọn resort - nên đặt phòng ở chỗ nào?

Do Phú Quốc có nhiều hạng resort mà mình không biết mọi người đang cần loại tiêu chí nào (ví dụ resort 4 sao, 5 sao hay cần giá rẻ) nên không thể đưa ra recommend chính xác. Nhưng nếu mọi người muốn ở những resort đẹp, đẳng cấp 4 sao, 5 sao với chất lượng cao thì book ngay 1 trong những chỗ sau nha:

  • Khu nghỉ dưỡng Vinpearl Resort ở Bãi Dài (Bắc đảo Phú Quốc)
  • Khu nghỉ dưỡng InterContinental ở ngay Bãi Trường (nóc nhà Phú Quốc)
  • Khu nghỉ dưỡng JW Marriott (đẳng cấp thế giới) ở Bãi Khem (nam đảo Phú Quốc)

Đây là khách sạn InterContinental Phú Quốc. Vào các tháng 11 - 12 - 1 - 2 - 3 - 4, mọi người nên tới đây ngắm biển nha. Giá hơi chát

Đây là những khu resort siêu của siêu, VIP của VIP nên giá phòng luôn ở đỉnh của đỉnh, nếu mọi người là đại gia thì đừng bỏ qua nó nhé.

Review sơ sơ về Vin Resort ở Bãi Dài

Đi Phú Quốc nên ở đâu đẹp nhất: Amarin Resort

Những resort đẹp + giá rẻ ở bãi Ông Lang "so hot"

Nếu muốn tiết kiệm chi phí một tí, không muốn tiêu quá nhiều tiền cho cái "khoản ở" để tăng cường cho "khoản ăn" và các khoản đi lại, muốn được khám phá nhiều nơi, nhìn nhiều cảnh đẹp - độc - lạ thì mọi người không nên book phòng ở Vinpearl Phú Quốc Resort. Mà nên đặt phòng tại những khách sạn hoặc resort ở ngay trung tâm tt. Dương Đông (tiêu điểm là khu Bãi Trường dành cho người Việt hoặc bãi Ông Lang dành cho du khách châu Âu, nói chung là Tây). Từ đây, có thể di chuyển đi tứ phía để ăn chơi + chụp ảnh, ngắm cảnh, thư giãn... rất thuận tiện.

Những địa điểm chill trên bãi biển Bãi Trường. Địa điểm trong ảnh là Ocsen Bar Phú Quốc

Chỗ Hương Biển - Seashells thì nó cao chót vót, màu trắng, nằm ngay sát biển và gần chợ đêm nhất, hơn cả Sài Gòn Phú Quốc Resort luôn nha. Còn Kim Nam Phương thì có đông khách Tây ở. Giá chỉ vài trăm ngàn đến dưới 1 triệu đồng/đêm nhưng không đẹp.

Recommend thêm những resort Phú Quốc giá rẻ ở gần trung tâm

Nếu mọi người vẫn chưa thể tìm được địa chỉ nào ưng mắt, mình sẽ giới thiệu cho mọi người một số cái tên để "check" trước khi đưa ra quyết định chính thức:

Đi Phú Quốc nên chọn resort nào hoặc khách sạn nào để ở

  1. Thiên Hải Sơn
  • Nếu muốn resort giá rẻ mà lại khá gần chợ đêm Dinh Cậu, trung tâm Tt. Dương Đông, nhân viên nhiệt tình, món ăn cũng rẻ thì mọi người đừng bỏ qua cái Thiên Hải Sơn Resort.
  • Mình nghe nói đây là resort do bên quân đội đầu tư quản lý, được nâng cấp cải tạo lại nhưng nó chỉ có 3 sao thôi.
  • Phòng thì không được đẹp lắm nhưng vị trí nằm sát biển như nhiều thằng khác. Thế đã là lợi thế rồi. Các cơ quan tổ chức cho anh em đi ăn chơi nghỉ mát, mình thấy họ thường chọn Thiên Hải Sơn Resort.
  • Ở đây thì đi vài trăm mét là ra chợ đêm, khỏi bắt taxi. Tuy nhiên nếu mọi người muốn chỗ ở đẹp, sang chảnh hơn thì không nên chọn chỗ này.
  1. Eden Phú Quốc
  • Trên mạng, nhiều người cũng khuyên nên đặt phòng tại Eden Phú Quốc Resort. Đây là một khu nghỉ dưỡng nằm sát biển, tương tự như cái Thiên Hải Sơn Resort nhưng nó sang trọng hơn và cũng được coi là TOP đầu khi du lịch Phú Quốc mới phát triển.
  • Bây giờ thì nhiều thằng khác ra đời và nó đã bị đẩy về TOP sau, tuy vậy nó vẫn là một khu resort đẹp và được nhiều người lựa chọn.
  • Ngoài nằm sát biển, view biển lại còn có bể bơi nước ngọt rộng.
  • Chỉ có điều, từ đây về chợ đêm Dinh Cậu khá xa so với mấy thằng resort mà mình sẽ giới thiệu tiếp ở bên dưới.
  1. Sài Gòn Phú Quốc
  • Nếu mọi người không muốn ở xa và lại đi ăn chơi cùng cả gia đình, có lẽ nơi tuyệt vời nhất mà mình giới thiệu cho mọi người, đó chính là Sài Gòn Phú Quốc Resort.
  • Đây có lẽ là resort gần chợ đêm Dinh Cậu nhất trong số các resort ở phía nam TT Dương Đông, lại nằm sát biển, có bãi biển riêng rộng lớn.
  • Giá phòng tại Sài Gòn Phú Quốc Resort cũng không đắt lắm, mọi người có thể xem giá cập nhật tại agoda hoặc booking để so sánh. Sở hữu khuôn viên rộng, ở đây còn có cả bể bơi cho trẻ em nên nếu đi Phú Quốc có em bé thì yên tâm hơn khi cho bé tắm.
  • Nếu mọi người muốn đặt thằng này thì lên booking thấy có phòng cái là đặt ngay, đừng lăn tăn nữa vì có khi sáng còn phòng mà chiều lại hết sạch luôn.
  1. Sasco Phú Quốc Resort
  • Kế bên Sài Gòn Phú Quốc là Sasco Phú Quốc Resort cũng được nhiều người khen ngợi. Tuy nhiên, cả Sasco Phú Quốc và Sài Gòn Phú Quốc đều có giá ít nhất là 1,5-1,7 triệu đồng/đêm còn mọi người muốn giá rẻ hơn mà phù hợp với gia đình thì có thể ngó Thiên Thanh Resort (nằm ở phía dưới của Thiên Hải Sơn, Sài Gòn Phú Quốc và Sasco Phú Quốc).
  • Nhược điểm của nó là resort nhỏ, chung bãi biển với Moon Resort. Nếu có nhiều tiền thì không nên ở chỗ này còn muốn rẻ mà có biển thì có thể chọn, xem giá mới tại đây
  1. Arcadia Phú Quốc Resort
  • Ngoài ra, có vài địa chỉ mà mình chưa ở nhưng nghe mọi người giới thiệu là Arcadia Phú Quốc Resort hoặc Phú Quốc Kim gì đó.
  • Nó nằm khá xa so với những khu mình nói ở trên và gọi chung là resort nhưng nhiều resort ở Phú Quốc chỉ vì có không gian rộng hơn các khách sạn một chút nên gọi resort chứ nội thất nhiều resort cũng xấu lắm, nên mọi người cần nghiên cứu kỹ.
  • Arcadia thì mình có vẻ không thích nhưng Phú Quốc Kim thì tạm được.

Đi Phú Quốc nên ở khách sạn nào, resort nào

Nếu Mango Bay Resort hết phòng, mọi người cứ lên 2 trang này tìm những chỗ ưng í nhất cho chuyến đi Phú Quốc (nên so sánh cả hai thằng một lúc vì có lúc có thằng này rẻ thì thằng kia đắt). Những resort nào có tiêu chuẩn 4 - 5 sao mà giá rẻ có view biển thì book ngay. Nếu muốn tiết kiệm thì chọn các resort 3 sao cũng vẫn OK.

  • Đặt phòng Phú Quốc qua Agoda
  • Đặt phòng Phú Quốc qua Booking

Địa điểm để tìm là các resort nằm ở tt. Dương Đông, Bãi Trường, khu vực Cửa Lấp, xã Dương Tơ hoặc bãi Ông Lang - Cửa Cạn nha.

Nếu chọn khách sạn - nên ở đâu?

Cũng có nhiều người quan điểm: khách sạn hay resort chỉ là chỗ để ngủ thôi. Tội gì tốn tiền ở resort, có thể đặt phòng tại các khách sạn có view biển hoặc nằm gần biển, gần trung tâm thì ở cũng sướng. Muốn đi tắm biển thì đi bộ qua các resort xuống biển...

Vậy nếu mọi người không muốn đặt phòng resort, chỉ "yêu" khách sạn thì nên ở những chỗ nào?

Mình tiếp tục recommend mọi người hai địa chỉ vừa gần biển lại gần trung tâm tt. Dương Đông là khách sạn Kim Nam Phương và khách sạn Hương Biển (thằng này thì nổi tiếng và tai tiếng, nó đã đổi tên là Seashells ạ).

  • Chỗ Hương Biển - Seashells thì nó cao chót vót, màu trắng, nằm ngay sát biển và gần chợ đêm nhất, hơn cả Sài Gòn Phú Quốc Resort luôn nha.
  • Còn Kim Nam Phương thì có đông khách Tây ở. Giá chỉ vài trăm ngàn đến dưới 1 triệu đồng/đêm nhưng không đẹp.

Đi Phú Quốc ở khách sạn nào: Khách sạn Seashells (Hương Biển cũ)

Hy vọng với những gợi ý trên, mọi người có thể tìm được nơi lưu trú phù hợp và đáng đồng tiền khi đi du lịch tại Phú Quốc. Chúc mọi người có một kỳ nghỉ thú vị và trọn vẹn kỷ niệm!

1