Xem thêm

Du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm - Kinh nghiệm du lịch từ A-Z

Thái Lan - nơi mà ai ai cũng muốn đến một lần trong đời. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Thái Lan trong thời gian tới, hãy cùng khám phá những kinh nghiệm...

Thái Lan - nơi mà ai ai cũng muốn đến một lần trong đời. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Thái Lan trong thời gian tới, hãy cùng khám phá những kinh nghiệm du lịch Thái Lan dưới đây để có một chuyến đi tuyệt vời.

Tại sao nên đi du lịch Thái Lan?

Thái Lan nổi tiếng với những địa điểm du lịch tuyệt đẹp như những ngôi đền lộng lẫy, thành phố hiện đại và các bãi biển xanh mát quyến rũ. Bên cạnh đó, việc du lịch Thái Lan cũng rất dễ dàng đối với du khách Việt Nam vì cảnh đẹp, văn hoá và chi phí du lịch ở đây rất hợp lý.

12 địa điểm du lịch Bangkok nhất định bạn phải đặt chân đến

Thái Lan - Xứ sở Chùa Vàng vạn người mê

Du lịch Thái Lan nên đi tour hay tự túc?

Nếu bạn là người mới lần đầu đến một đất nước khác, tôi khuyên bạn nên chọn đi tour. Theo tour, bạn sẽ được trọn gói với chi phí vé máy bay, khách sạn 4-5 sao, ăn uống buffet, vé tham quan và các dịch vụ đi lại. Giá tour cũng rất hợp lý, chỉ từ 6.450K cho một chuyến đi khám phá Thái Lan.

Còn nếu bạn có đam mê khám phá, tự do và ứng biến tốt, bạn có thể thử tự túc. Tuy nhiên, hãy cân nhắc kỹ lưỡng để chọn phương án du lịch Thái Lan phù hợp với bạn.

Nghỉ ngơi tại khách sạn 5* ở Pattaya

Nên đi du lịch Thái Lan vào thời gian nào?

Thái Lan có khí hậu nhiệt đới tương tự như Việt Nam. Nếu bạn muốn du lịch Thái Lan thông thường, hãy tới vào khoảng từ tháng 11 đến tháng 3. Lúc này thời tiết dễ chịu, không quá nóng và không phải mùa mưa, thuận tiện cho các hoạt động tham quan và vui chơi.

Hoặc nếu bạn muốn tham gia các lễ hội, hãy đến Thái Lan vào dịp lễ Tết Songkran hoặc Lễ hội Yi Peng và Loy Krathong. Tết Songkran là lễ hội truyền thống của Thái Lan, kéo dài từ ngày 13/4 và là dịp để mọi người cầu may mắn và hạnh phúc. Lễ hội Yi Peng và Loy Krathong cũng là những sự kiện đáng chờ đợi.

Trọn bộ thông tin Lễ hội té nước Songkran Thái Lan mới nhất

Cần chuẩn bị những gì khi đi Thái Lan?

Tiền tệ

Đơn vị tiền tệ ở Thái Lan là đồng Baht Thái. Bạn có thể đổi tiền tại ngân hàng, các địa điểm đổi tiền hoặc các hội nhóm về du lịch Thái Lan. Hãy mang theo số tiền không quá 5.000 USD và sử dụng thẻ thanh toán quốc tế để tiện lợi hơn.

Giấy tờ

Bạn không cần xin Visa khi đi du lịch Thái Lan, chỉ cần có hộ chiếu còn ít nhất 6 tháng tính từ ngày nhập cảnh về Việt Nam. Hãy nhớ luôn mang theo hộ chiếu và để nó ở một nơi an toàn.

TOP 7 địa điểm du lịch Thái Lan hot nhất 2023

Những địa điểm nhất định phải ghé khi đến du lịch Thái Lan

Grand Palace - Cung Điện Hoàng Gia Thái Lan

Grand Palace là một địa điểm nổi tiếng nhất ở Bangkok. Được xây dựng từ những năm 1780, đây là nơi chính thức của quốc vương Thái Lan. Với kiến trúc độc đáo, khu phức hợp này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.

Giá vé vào Hoàng Cung Thái Lan viên ngọc của thủ đô Bangkok

Vườn Quốc Gia Khao Sok

Vườn Quốc Gia Khao Sok là một trong những công viên quốc gia tuyệt vời nhất của Thái Lan. Với ngọn núi, hồ nước và rừng mát lạnh, đây là một địa điểm không thể bỏ qua.

Chợ Chatuchak

Chợ Chatuchak là một trong những khu chợ lớn nhất thế giới với hơn 15.000 gian hàng. Tại đây, bạn có thể tìm thấy mọi thứ từ thủ công, quần áo, đồ gốm, cây trồng, sách, và nhiều hơn nữa. Đây là nơi tuyệt vời để mua sắm và trải nghiệm văn hóa độc đáo của Thái Lan.

Cô gái Việt ở Thái Lan đi thăm khu thú cưng ở chợ Chatuchak

Pattaya

Pattaya là một thành phố biển đẹp và có nhiều địa điểm vui chơi giải trí như LIGHTING ART MUSEUM & BALLOON GARDEN, Chợ Nổi 4 miền, Khao Chee Chan - Tượng Phật Vàng và nhiều hơn nữa.

Bangkok

Bangkok - thủ đô của Thái Lan là một điểm đến hấp dẫn với phong cảnh thiên nhiên, ngôi đền, chùa cổ, khu chợ sầm uất, và những món ăn ngon. Đừng bỏ qua các địa điểm nổi tiếng như Icon Siam, tòa cao ốc BAIYOKE SKY 86 TẦNG và dạo thuyền trên sông Chaophraya.

Chiang Mai

Chiang Mai là một thành phố lớn ở Thái Lan với không khí mát mẻ và những công trình kiến trúc đẹp. Đây là một điểm đến thú vị cho du khách.

CHIANG MAI - CHIANG RAI: ĐÓA HỒNG PHƯƠNG BẮC THÁI - Du lịch

Những món ăn nhất định phải thử khi đến du lịch Thái Lan

Xôi xoài

Xôi xoài Thái Lan có hương vị độc đáo với xoài thơm ngọt và hạt xôi dẻo mềm. Đây là một món ăn khó cưỡng, đặc biệt với những thực khách khó tính.

Thơm ngon, lạ miệng với xôi xoài Thái Lan

Pad Thai

Pad Thai là một món ăn phổ biến với bánh phở, tôm, thịt, trứng, giá đỗ và rau hẹ. Hương vị đặc trưng của nước sốt me, mắm và đường sẽ khiến bạn thích thú.

Sườn cây Laeng Saeb

Món sườn cây này có nhiều size và được hầm cùng nhiều gia vị, tạo nên hương vị đặc biệt cho món ăn.

Tomyum

Tomyum là món ngon trứ danh của Thái Lan. Nước sốt thơm lừng, cay cay, chua nhẹ hòa quyện cùng tôm, rau thơm và nấm, tạo nên một trải nghiệm thú vị cho vị giác.

Điều ít biết về tom yum - món ăn nổi tiếng nhất Thái Lan

Gỏi đu đủ Som Tam

Gỏi đu đủ là một món ăn đặc trưng của Thái Lan với hương vị độc đáo. Đu đủ bào sợi kết hợp với gia vị chua, cay, mặn, ngọt sẽ khiến bạn thích thú.

Đến Thái Lan, hãy thử những món ăn này để trải nghiệm văn hóa ẩm thực độc đáo của đất nước này.

Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Thái Lan, hãy tham khảo những kinh nghiệm và địa điểm trên để có một chuyến đi thú vị và đáng nhớ. Chúc bạn có một kỳ nghỉ tuyệt vời tại xứ sở Chùa Vàng!

1