Xem thêm

30+ món ngon từ khoai tây - Trổ tài ẩm thực với những món độc đáo

Khoai tây là một nguyên liệu phổ biến, dễ tìm mua và giá thành rẻ. Không chỉ chứa nhiều tinh bột, khoai tây còn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe....

Khoai tây là một nguyên liệu phổ biến, dễ tìm mua và giá thành rẻ. Không chỉ chứa nhiều tinh bột, khoai tây còn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Với khả năng chế biến đa dạng, từ chiên, xào đến nướng, luộc, khoai tây có thể trở thành món ăn vặt hấp dẫn hoặc món chính đầy hương vị. Dưới đây là danh sách 30+ món ngon từ khoai tây mà bạn nên thử.

1. Khoai tây viên chiên phô mai

Khoai tây viên có nhân phô mai béo ngậy, chấm cùng tương ớt hoặc tương cà. Món khoai tây viên này có nhân phô mai béo ngậy, chấm cùng tương ớt hoặc tương cà. Một lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn nhẹ hoặc món ăn vặt.

2. Bim bim khoai tây

Lắc thêm một chút bột phô mai hoặc muối tiêu để món ăn vặt thêm ngon hơn. Bim bim khoai tây là một món ăn vặt ngon miệng. Bạn có thể lắc thêm một chút bột phô mai hoặc muối tiêu để món ăn thêm phần hấp dẫn.

3. Bánh khoai tây chiên xù

Bánh khoai tây chiên xù lạ miệng sẽ giúp bữa cơm gia đình thêm phong phú. Bánh khoai tây chiên xù là một món ăn độc đáo và lạ miệng. Nó sẽ làm cho bữa cơm gia đình thêm phong phú và thú vị.

4. Nem khoai tây

Nem khoai tây phù hợp với cả những người ăn chay. Nem khoai tây là một món ăn phù hợp cho những người ăn chay. Hãy thử và trổ tài với món này.

5. Khoai tây cuộn thịt xông khói

Món ăn này rất đơn giản và dễ làm. Khoai tây cuộn thịt xông khói là một món ăn đơn giản và dễ làm. Hãy thử tạo ra hương vị mới lạ cho bữa ăn của bạn.

6. Khoai tây nghiền

Khoai tây nghiền là món khai vị được nhiều người yêu thích. Khoai tây nghiền là một món khai vị rất được ưa chuộng. Vị ngon của khoai tây nghiền sẽ chinh phục cả những người khó tính nhất.

7. Súp khoai tây

Súp khoai tây thơm ngon, dễ làm, chay mặn đều dùng được. Súp khoai tây là một món ăn thơm ngon và dễ làm. Bạn có thể chọn súp chay hoặc mặn tùy theo khẩu vị của mình.

8. Khoai tây xào cà chua

Khoai tây xào cà chua là món ăn giúp dáng đẹp, da khỏe. Khoai tây xào cà chua là một món ăn giúp duy trì dáng đẹp và làm cho làn da khỏe mạnh. Hãy thử ngay!

9. Khoai tây xào thịt bò và măng tây

Cách làm cực kỳ đơn giản nhưng đem đến hương vị ngon ngọt khó cưỡng. Khoai tây xào thịt bò và măng tây là một món ăn ngon ngọt khó cưỡng. Cách làm cực kỳ đơn giản, hãy thử ngay!

10. Khoai tây sợi xào

Khoai tây xào kiểu này vừa nhanh lại vừa đưa cơm. Khoai tây sợi xào là một món ăn nhanh chóng và thú vị. Hãy thử và tận hưởng món này với cơm.

11. Khoai tây xào thập cẩm

Khoai tây xào thập cẩm đầy màu sắc, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Khoai tây xào thập cẩm là một món ăn đầy màu sắc và giàu chất dinh dưỡng. Thử ngay và thưởng thức!

12. Khoai tây áp chảo

Áp chảo 4-5 phút mỗi mặt cho đến khi khoai giòn là được. Khoai tây áp chảo là một món ăn đơn giản với thời gian chế biến ngắn. Chỉ cần áp chảo khoai tây cho đến khi giòn là bạn đã có một món ăn ngon miệng.

13. Khoai tây xào thịt gà

Không biết nên chế biến món ăn gì với khoai tây, thử ngay khoai tây xào thịt gà cực đơn giản này nhé! Nếu bạn không biết nên chế biến món ăn gì với khoai tây, hãy thử ngay món khoai tây xào thịt gà này. Cực kỳ đơn giản và ngon miệng!

14. Khoai tây chiên ớt và phô mai kiểu Mỹ

Chili Cheese Fries là món ăn đường phố phổ biến ở Mỹ. Khoai tây chiên ớt và phô mai kiểu Mỹ, hay còn được gọi là Chili Cheese Fries, là một món ăn đường phố phổ biến ở Mỹ. Cùng thưởng thức vị ngon đặc trưng của món này.

15. Sườn heo om khoai tây

Sườn heo om khoai tây có thể ăn kèm cơm nóng hoặc bánh mì đều rất hợp. Sườn heo om khoai tây là một món ăn ngon có thể ăn kèm cơm nóng hoặc bánh mì. Hãy thử và thưởng thức!

16. Đuôi bò hầm khoai tây

Món đuôi bò hầm khoai tây vừa thơm ngon lại có vị ngòn ngọt đảm bảo cả nhà thích mê. Đuôi bò hầm khoai tây là một món ăn thơm ngon với vị ngòn ngọt đặc trưng. Hãy thử nấu và thưởng thức ngay hôm nay.

17. Bánh khoai tây Latkes của người Do Thái

Khoai tây được nạo thành sợi và chiên thành những bánh hình tròn có kích thước nhỏ. Bánh khoai tây Latkes là một món truyền thống của người Do Thái. Khoai tây được nạo thành sợi và chiên thành những bánh hình tròn nhỏ. Hương vị độc đáo của món này sẽ làm bạn mê mẩn.

18. Goncchi khoai tây kiểu Ý

Gnocchi là món ăn truyền thống của ẩm thực Ý với hương vị bùi béo vô cùng thơm ngon. Goncchi là một món ăn truyền thống của ẩm thực Ý với hương vị bùi béo vô cùng thơm ngon. Hãy thử nấu món này và khám phá hương vị mới lạ.

19. Khoai tây nướng muối và giấm

Nướng 200 độ C trong vòng 20 phút để khoai có độ giòn và màu sắc đẹp mắt. Khoai tây nướng muối và giấm là một món ăn đơn giản nhưng ngon miệng. Nướng khoai tây ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 20 phút để có độ giòn và màu sắc đẹp mắt.

20. Khoai tây nướng cả vỏ kiểu Thụy Điển

Những miếng khoai tây nướng bỏ lò có lớp vỏ giòn bên ngoài, bùi bùi bên trong. Khoai tây nướng cả vỏ kiểu Thụy Điển có lớp vỏ giòn bên ngoài và bên trong thì bùi bùi. Hương vị đặc trưng của món này chắc chắn sẽ làm cho bữa ăn của bạn thêm phần thú vị.

21. Khoai tây nướng nhồi xúc xích

Một món ăn lạ miệng mà lại siêu dễ làm nữa nhé! Khoai tây nướng nhồi xúc xích là một món ăn lạ miệng mà lại siêu dễ làm. Hãy thử và tận hưởng những hương vị độc đáo của món này.

22. Khoai tây nướng ớt kiểu Mexico

Món khoai chiên sẽ được kết hợp cùng các loại gia vị, rau củ và chấm với nước sốt đặc trưng. Khoai tây nướng ớt kiểu Mexico là một món ăn thú vị. Khoai tây sẽ được kết hợp cùng các loại gia vị, rau củ và chấm với nước sốt đặc trưng.

23. Khoai tây bỏ lò Hasselback

Đặc điểm của món khoai này chính là hương vị nướng cả vỏ cùng với bơ và gia vị. Khoai tây bỏ lò Hasselback có đặc điểm là được nướng cả vỏ cùng với bơ và gia vị. Hương vị độc đáo này sẽ khiến bạn mê mẩn.

24. Mứt khoai tây

Mứt khoai tây thường được làm để nhâm nhi trong ngày Tết. Mứt khoai tây là một món ăn truyền thống dùng để nhâm nhi trong ngày Tết. Hãy cùng gia đình thưởng thức!

25. Pizza khoai tây kiểu Tây Ban Nha

Pizza khoai tây hay còn được gọi là Tortilla, tức là trứng tráng cùng khoai tây thát lát, hành và ớt. Pizza khoai tây kiểu Tây Ban Nha, còn được gọi là Tortilla, là một món ăn đặc trưng của đất nước này. Nó được làm từ trứng tráng kèm khoai tây thát lát, hành và ớt.

26. Canh khoai tây cà rốt

Đây là món ăn đơn giản, dễ làm, thời gian chế biến chỉ khoảng 15 phút. Canh khoai tây cà rốt là một món ăn đơn giản và dễ làm. Thành phẩm chỉ mất khoảng 15 phút.

27. Bánh khoai tây bọc trứng

Giải quyết chỗ khoai tây thừa bằng cách xay nhuyễn, bọc trứng cút bên trong, lăn qua bột chiên xù và chiên vàng đều. Bánh khoai tây bọc trứng là một món ăn ngon và độc đáo. Giải quyết chỗ khoai tây thừa bằng cách xay nhuyễn, bọc trứng cút bên trong, lăn qua bột chiên xù và chiên vàng đều.

28. Salad khoai tây

Thêm mayonnaise, sữa, giấm trắng, ngò, hạt tiêu... và trộn đều cùng khoai tây cắt miếng. Salad khoai tây là một món ăn mát lạnh và bổ dưỡng. Thêm mayonnaise, sữa, giấm trắng, ngò, hạt tiêu... và trộn đều cùng khoai tây cắt miếng.

29. Khoai tây lắc phô mai

Chiên khoai tây 2 lần sẽ giúp món ăn giòn và ngon hơn. Khoai tây lắc phô mai là một món ăn ngọt ngào và thú vị. Chiên khoai tây 2 lần sẽ giúp món ăn giòn và ngon hơn.

30. Khoai tây nấu cà ri

Tùy theo sở thích, bạn có thể nấu cà ri bò hoặc gà với khoai tây và cà rốt. Khoai tây nấu cà ri là một món ăn phổ biến. Tùy theo sở thích, bạn có thể nấu cà ri bò hoặc gà với khoai tây và cà rốt.

Lưu ý khi chế biến khoai tây

  • Nên ngâm và gọt vỏ khoai tây trước khi sử dụng để giảm lượng chất Acrilamit có hại.
  • Không nên sử dụng khoai tây khi có dấu hiệu hư hỏng, mọc mầm hoặc ngả sang màu xanh.
  • Không nên chế biến khoai tây và cà chua xanh cùng một lúc để tránh món ăn bị vón cục và ảnh hưởng đến dạ dày.
  • Nấu chung khoai tây với thịt bò sẽ giúp hình thành các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể.
  • Chuối kết hợp khoai tây tạo ra nhiều chất carbonhydrate gây béo phì. Vì vậy, bạn không nên ăn chuối sau khi ăn các món ngon từ khoai tây.
  • Bạn có thể tham khảo cách bảo quản khoai tây để khoai không bị mọc mầm và có thể sử dụng lâu hơn.

Nhớ tham khảo và thử nấu những món ngon từ khoai tây trên để trổ tài ẩm thực và tạo ra những bữa ăn thú vị cho gia đình và bạn bè.

1