Xem thêm

37 Món ăn ngon trong những ngày lạnh nóng hổi trôi cơm giúp tăng cường hệ miễn dịch

Trong những ngày lạnh, chúng ta thường muốn có những món ăn ngon, nóng hổi để thưởng thức cùng cơm. Những món ăn này không chỉ giúp chúng ta ấm lòng và ấm bụng mà...

Trong những ngày lạnh, chúng ta thường muốn có những món ăn ngon, nóng hổi để thưởng thức cùng cơm. Những món ăn này không chỉ giúp chúng ta ấm lòng và ấm bụng mà còn tăng cường hệ miễn dịch và sức khỏe. Dưới đây là một số món ngon mà bạn có thể thử trong mùa đông này. Hãy cùng khám phá nhé!

1. Ốc luộc

Ốc luộc là một món ăn tuyệt vời trong những ngày lạnh giá. Hương vị thơm ngon và cay nồng của ốc sẽ làm bạn cảm thấy ấm áp ngay tức khắc. Để làm món ốc luộc ngon và đúng điệu, bạn cần sơ chế ốc kỹ, sau đó luộc chung với sả, ớt, lá chanh và nhiều loại gia vị khác. Ốc luộc chín đều và thấm gia vị, hãy thưởng thức ngay khi nó còn nóng.

Ốc luộc Ảnh: Ốc luộc (Nguồn: photo-3-baomoi.zadn.vn)

2. Bún ốc nóng

Nồi bún ốc nóng hổi, mùi thơm của nước dùng sẽ làm bạn không thể cưỡng lại được. Để nấu một nồi bún ốc chuẩn vị, bạn cần chuẩn bị ốc, xương heo, đậu phụ, cà chua, huyết lợn, rau mùi và nhiều gia vị khác. Hãy sơ chế sạch ốc, luộc để lấy phần thịt ốc. Đậu phụ cắt miếng và chiên vàng. Huyết lợn luộc chín và cắt miếng vừa ăn. Nước sốt thơm ngon được tạo từ cà chua, hành tỏi, dầu ăn và xương heo. Khi ăn, cho bún, rau mùi và ốc lên tô, đổ nước dùng nóng để thưởng thức.

3. Gà kho nấm

Gà kho nấm đậm đà, thơm ngon là món ngon lý tưởng trong những ngày lạnh. Để làm gà kho nấm ngon, bạn cần chuẩn bị thịt gà tươi, nấm hương, gừng, hành, tỏi và nhiều loại gia vị khác. Đầu tiên, sơ chế gà sạch và ướp với gia vị. Nấm hương ngâm nước, rửa sạch và để ráo. Thịt gà sau khi đã ướp gia vị, bạn xào lăn với dầu tỏi băm và gừng, sau đó, thêm nấm hương và gia vị. Kho trong thời gian vừa đủ để thịt chín và gia vị thấm vào. Khi món ăn đã sệt lại, bạn có thể tắt bếp và thưởng thức.

Gà kho nấm đậm đà thơm ngon Ảnh: Gà kho nấm đậm đà thơm ngon (Nguồn: media.cooky.vn)

4. Cá bống kho tiêu

Cá bống kho tiêu là món ăn số một dành cho những ngày trời lạnh. Hương vị mặn mà của cá bống, kết hợp với chén cơm nóng thì thật tuyệt vời. Để chế biến món cá bống kho tiêu, bạn cần chuẩn bị cá bống, tỏi, ớt, nước mắm và các loại gia vị nấu nướng khác. Sơ chế cá bống, để ráo, ướp với tỏi, tiêu, nước mắm và bột nêm cho thấm gia vị. Cho dầu ăn và tỏi vào chảo phi vàng, sau đó cho cá bống vào và nước sôi vào để kho nhỏ lửa. Kho cá đến khi nước sốt sánh lại và cá đã thấm gia vị.

5. Cá kho riềng

cá kho riềng là món ăn hợp với những ngày gió lạnh. Khi ăn cá kho riềng cùng cơm nóng, chúng ta có thể cảm nhận được hương vị tuyệt vời của món ăn này. Để làm món cá kho riềng thơm ngon, bạn cần chuẩn bị cá tươi, riềng, nước mắm, hành và tỏi. Cá sau khi đã được sơ chế, được ướp với hành băm, riềng, nước mắm, bột nêm, đường và tiêu cho thấm đều. Tiếp theo, cho cá vào nồi kho và đun nhỏ lửa cho cá ngấm gia vị. Khi sốt sánh lại, đậu ngấm vị thì tắt bếp.

Cá kho riềng Ảnh: Cá kho riềng (Nguồn: photo-3-baomoi.zadn.vn)

6. Sườn kho dưa chua

Sườn kho dưa chua là một món ăn lạ miệng và ấm nồng trong những ngày đông giá rét. Để nấu món sườn kho dưa chua, bạn sẽ cần sườn non heo, dưa chua, ớt, hành và tỏi, cùng với nhiều loại gia vị khác. Đầu tiên, sơ chế sạch sườn heo và ướp gia vị cho thấm đều. Tiếp theo, xào sườn với dầu và hành tỏi băm cho săn lại trước khi cho dưa chua và nước vào để kho nhỏ lửa. Khi thịt chín và sốt sánh lại, món ăn đã sẵn sàng để thưởng thức.

7. Cá cơm rim tỏi ớt

Cá cơm rim tỏi ớt được ví như "dũng sĩ diệt cơm". Hương vị cay nồng, đậm đà của món ăn này sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại. Chế biến món cá cơm rim tỏi ớt, bạn cần chuẩn bị cá cơm khô, tỏi, ớt, nước mắm và nhiều loại gia vị khác. Cá cơm sau khi ướp gia vị, bạn sẽ xào cá trong chảo với tỏi và ớt, sau đó, nêm nếm thêm gia vị cho vừa miệng. Khi món ăn đã có màu keo và sốt sánh lại, bạn có thể tắt bếp.

Cá cơm rim tỏi ớt Ảnh: Cá cơm rim tỏi ớt (Nguồn: media.cooky.vn)

8. Thịt heo xào kim chi

Thịt heo xào kim chi kết hợp với một bát cơm nóng là sự kết hợp tuyệt vời. Để làm món thịt heo xào kim chi thơm ngon, bạn cần chuẩn bị thịt ba chỉ, kim chi chua cay, tỏi, hành, ớt Hàn Quốc và nhiều loại gia vị khác. Thịt sau khi đã sơ chế sạch và ướp gia vị, xào thịt với hành tỏi băm và sau đó, cho kim chi và gia vị vào xào chung. Kho thịt vừa đủ thời gian để gia vị ngấm vào thịt và kim chi. Khi sốt sánh lại, món thịt xào kim chi đã sẵn sàng để thưởng thức.

9. Sườn rim mắm

Sườn rim mắm đơn giản nhưng thơm ngon và đậm vị sẽ là món ăn ngon trong những ngày lạnh. Để làm sườn rim mắm thơm ngon, bạn cần chuẩn bị sườn heo, hành, tỏi, nước mắm cá cơm nguyên chất và gia vị. Sườn heo sau khi đã được sơ chế sạch và ướp gia vị, bạn sẽ chiên sườn sơ qua trên chảo dầu nóng. Sau đó, bạn sẽ phi hành và tỏi trong chảo với thịt và thêm nước mắm rim để sốt sánh lại. Khi sườn heo và gia vị đã ngấm đều, bạn có thể tắt bếp và thưởng thức món sườn rim mắm thơm ngon.

Sườn rim mắm Ảnh: Sườn rim mắm (Nguồn: media.cooky.vn)

10. Vịt kho sả

Món vịt kho sả thơm ngon, ấm nồng là một món ăn tuyệt vời trong những ngày gió lạnh. Để làm vịt kho sả thơm ngon, bạn cần chuẩn bị thịt vịt, sả, gừng, hành, tỏi và nhiều loại gia vị khác. Sơ chế thịt vịt sạch, ướp gia vị để thấm đều. Xào hành và tỏi với dầu ăn cho thơm vàng, sau đó, xào thịt vịt đã ướp để săn lại. Tiếp theo, thêm nước và gia vị vào kho thịt vịt nhỡ lửa cho thịt và gia vị ngấm đều. Khi sốt sánh lại, món vịt kho sả đã sẵn sàng để thưởng thức.

11. Đậu hũ tứ xuyên

Đậu hũ tứ xuyên không thể thiếu trong danh sách món ăn ngày lạnh. Hương vị cay nồng và thấm đậm của đậu hũ tứ xuyên sẽ khiến bạn thích thú khi ăn kèm với cơm nóng. Để chế biến món đậu hũ tứ xuyên, bạn cần chuẩn bị đậu hũ non, thịt xay, tương tô ban jiang, xì dầu và nhiều loại gia vị khác. Đậu hũ non sau khi chần qua nước nóng để không vỡ, sau đó, xào thịt xay với dầu hành phi, trộn thêm tương tô ban jiang và xì dầu. Tiếp theo, thêm tỏi băm và xào chung với thịt xay. Sau đó, cho nước vào và đun sôi để đậu hũ hấp thụ gia vị. Khi sốt sánh lại và đậu ngấm vị, tắt bếp và thưởng thức.

Đậu hũ tứ xuyên Ảnh: Đậu hũ tứ xuyên (Nguồn: media.cooky.vn)

Qua những món ngon này, bạn đã có thể tạo ra những bữa ăn thú vị và phong phú cho gia đình vào những ngày lạnh giá. Đừng quên lựa chọn những nguyên liệu tươi ngon và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm khi chế biến nhé. Hãy thưởng thức những bữa cơm ấm áp bên gia đình trong mùa đông này!

Nguồn: An Nam Restaurant

1