Xem thêm

5 Món Ăn Vặt Thú Vị Khi Lang Thang Hà Nội Mùa Thu

Hà Nội, mùa thu đã đến. Hương thơm của hoa sữa tràn ngập không khí, kết hợp với làn gió se lạnh khiến cho trái tim mọi người đổ thêm yêu thương cho thành phố...

Hà Nội, mùa thu đã đến. Hương thơm của hoa sữa tràn ngập không khí, kết hợp với làn gió se lạnh khiến cho trái tim mọi người đổ thêm yêu thương cho thành phố này. Mùa thu là thời điểm lý tưởng để ngồi tại những quán vỉa hè thưởng thức những món ăn vặt cay cay, nóng hổi.

Ốc Nóng

Ốc nóng là món quà dân dã được nhiều người Hà Nội yêu thích mỗi khi thu về. Một bát ốc nóng hồi hộp, mùi thơm của sả và lá chanh tươi, cùng vị cay cay của gừng tươi giã nhỏ...Tất cả hòa quyện với nhau tạo nên một hương vị độc đáo. Khi bạn khéo léo xiên từng con ốc béo ngậy ra khỏi vỏ, chấm cùng nước mắm chua cay đặc trưng, bạn sẽ cảm nhận được sự thú vị đặc biệt.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy quán ốc đông đúc vào buổi tối, ở các phố Lương Định Của, Đinh Liệt, Chùa Láng, Hàng Đậu, Nguyễn Khánh Toàn... Nhìn thấy những quầy hàng ốc nhộn nhịp, bạn sẽ thấy mình không thể cưỡng lại được món ăn này. Giá cả chỉ từ khoảng 30.000 đồng mỗi bát.

Sấu Chín

Khi Hà Nội chuyển sang mùa thu, sấu cũng đã chín. Những quả sấu chín vàng, giòn giòn, chua mà thơm đã khiến nhiều người không thể cưỡng lại được. Sấu chín sau khi bóc vỏ có thể nhâm nhi cùng muối hoặc được dầm với ít đường, muối, ớt bột. Hương vị đắng chua làm cho nhiều du khách say lòng. Bạn có thể thưởng thức sấu dầm ở chợ đêm phố cổ, Hàng Bông, Tràng Tiền với giá từ 30.000 - 40.000 đồng/kg.

Bánh Gối

Bánh gối kết hợp giữa vỏ bánh giòn và nhân bánh thập cẩm thơm ngon. Chỉ khi bánh còn nóng mới thưởng thức được vị ngon đặc biệt của nó. Bánh gối Hà Nội nổi tiếng nhất có thể tìm thấy ở Lý Quốc Sư, Hoàng Tích Trí, Hàng Chiếu, Nguyễn Khuyến, chợ Phương Mai... với giá khoảng 10.000 đồng một chiếc.

Bánh Trôi Tàu

Vào những ngày se lạnh, thưởng thức món bánh trôi tàu nóng hổi còn gì tuyệt vời hơn. Cắn nhẹ từng miếng, bạn sẽ phát hiện một lớp vỏ trắng mềm bên ngoài bao bọc lớp nhân ngọt mềm và thơm ngon bên trong. Bánh trôi tàu có nhiều loại nhân khác nhau như nhân dừa, vừng, đậu xanh, khoai môn, đậu đỏ... Với giá từ 10.000 - 15.000 đồng mỗi bát, bạn có thể ghé qua các quán ở Hàng Giầy, Hàng Cân, Quán Thánh, chợ Ngô Sỹ Liên để thưởng thức.

Bánh trôi tàu Caption: Bánh trôi tàu - món ăn vặt thú vị khi lang thang Hà Nội mùa thu

Nem Chua Rán

Nem chua lăn qua bột vàng rộm đẹp mắt, kèm theo tương ớt và các loại hoa quả như củ đậu, xoài, dưa chuột. Món ăn này hấp dẫn và tuyệt hảo. Những khu vực nổi tiếng bán nem chua rán ở Hà Nội bao gồm ngõ Tạm Thương, Hàng Bông, phố Trịnh Hoài Đức, phố Tạ Hiện... Giá cả dao động từ 30.000 đến 50.000 đồng mỗi đĩa.

Ngồi ăn nem chua rán giữa những ngõ phố nhỏ nhắn và náo nhiệt, bạn sẽ cảm nhận được nhịp sống sôi động của phố cổ Hà Nội.

1