7 Loại Bánh Kẹo Đặc Sản Phú Thọ Đáng Thử

CEO Hạnh David
Phú Thọ không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ mà còn được biết đến với các món đặc sản bánh kẹo ngon tuyệt khiến ai đã từng thử cũng không thể...

Phú Thọ không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ mà còn được biết đến với các món đặc sản bánh kẹo ngon tuyệt khiến ai đã từng thử cũng không thể quên. Nếu bạn có dịp ghé thăm vùng đất này, hãy nhớ thưởng thức những loại bánh đặc sản mà chúng tôi chia sẻ dưới đây!

Top 7 Loại Bánh Kẹo Đặc Sản Phú Thọ Bạn Không Thể Bỏ Qua:

1. Bánh Tai Phú Thọ:

Bánh Tai, hay còn được gọi là bánh Hòn, là một loại bánh truyền thống đã tồn tại từ xa xưa ở làng Phú Thọ. Bánh có hình dạng như cái tai được làm từ gạo tẻ và nhân thịt lợn với công thức và nguyên liệu đặc biệt tạo nên hương vị đặc trưng và khó quên.

2. Bánh Đúc Nhân Lạc:

Khi đến Phú Thọ, bạn sẽ không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đồi cọ, đồi chè và cánh đồng xanh mà còn có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn đặc sản thơm ngon đậm chất quê hương. Và trong số đó, bánh đúc nhân lạc là một món không thể bỏ qua.

3. Bánh Sắn:

Khi nhắc đến bánh kẹo đặc sản Phú Thọ, không thể không nhắc đến bánh sắn. Dù bánh sắn đã ít được sử dụng trong cuộc sống hiện đại nhưng nó vẫn mang trong mình những kỷ niệm tuổi thơ và những năm tháng vất vả đã trôi qua.

4. Bánh Chưng Làng Dòng:

Loại bánh truyền thống của làng Dòng, Xuân Lũng, Lâm Thao. Bánh chưng không chỉ ngon mà còn được làm quanh năm và không bao giờ chán.

5. Bánh Nẳng Làng Dòng:

Loại bánh đặc sản Phú Thọ chứa đựng tình cảm quê hương, mang trong đó cái hồn mộc mạc của người dân đất Tổ.

6. Bánh Tẻ Mật:

Loại bánh nổi tiếng của làng Đào Xá, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ. Bánh tẻ mật thơm ngon và ngọt ngào, thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời.

7. Bánh Cuốn Lâm Lợi:

Bánh cuốn được làm từ gạo ngon, mềm và thơm. Bánh cuốn Lâm Lợi là một món ăn không thể bỏ qua khi đến Phú Thọ.

Những loại bánh kẹo đặc sản Phú Thọ mà chúng tôi đã chia sẻ đều rất phổ biến trên khắp đất nước. Tuy nhiên, ở Phú Thọ, chúng mang trong mình một đặc điểm riêng biệt mà ai đã từng đặt chân đến đây cũng nên thưởng thức ít nhất một lần.

Chúc bạn có một chuyến du lịch vui vẻ tại Phú Thọ!

1