Xem thêm

9 Cách làm tóc hết xoăn sau khi uốn: Cách tự nhiên để có mái tóc thẳng mượt

Một trong những cách tạo kiểu hấp dẫn và cuốn hút dành cho chị em phụ nữ là uốn tóc. Tuy nhiên, có những lúc bạn muốn tóc trở lại thẳng tự nhiên sau khi...

Một trong những cách tạo kiểu hấp dẫn và cuốn hút dành cho chị em phụ nữ là uốn tóc. Tuy nhiên, có những lúc bạn muốn tóc trở lại thẳng tự nhiên sau khi uốn. Vậy liệu có cách nào để tóc uốn lại được không? May mắn thay, có nhiều cách làm tóc hết xoăn sau khi uốn từ thiên nhiên mang lại hiệu quả cao, không gây tác động xấu và thương tổn cho mái tóc.

Cách làm tóc hết xoăn sau khi uốn Ảnh minh họa: Cách làm tóc hết xoăn sau khi uốn

9 Cách làm thẳng tóc uốn tại nhà từ thiên nhiên

Thông thường, tóc sau khi uốn vẫn yếu và dễ hư tổn. Bạn không nên duỗi tóc ngay lập tức. Thay vào đó, hãy áp dụng những cách sau đây để làm tóc thẳng hơn sau khi uốn:

Sữa tươi

Các protein trong sữa giúp nuôi dưỡng, tái tạo và củng cố sợi tóc, làm cho tóc trở nên thẳng mượt. Để có kết quả như ý muốn, bạn có thể thực hiện 1 trong 2 cách sau:

Cách 1: Đổ khoảng 30ml sữa tươi vào bình xịt và xịt đều lên tóc. Sau đó, massage tóc từ chân đến ngọn trong vòng 15 phút. Đợi tóc ngấm đều và sau đó gội đầu lại với nước sạch. Áp dụng cách này 1 đến 2 lần trong tuần để làm tóc xoăn trở nên thẳng mượt.

Cách 2: Kết hợp sữa tươi với mật ong. Tính dưỡng ẩm có trong mật ong sẽ giúp tóc không bị khô và xơ rối. Bạn trộn đều 1 cốc sữa tươi với 2 muỗng canh mật ong, sau đó thoa đều lên tóc và ủ trong 1 giờ. Sau khi hỗn hợp thấm vào tóc, gội lại với nước sạch.

Lưu ý: Áp dụng cách làm tóc hết xoăn sau khi uốn này chỉ cần thực hiện 1 lần trong tuần là được, bạn sẽ thấy tóc trở nên thẳng sau một thời gian ngắn.

Cách làm tóc uốn bớt xoăn bằng sữa tươi Ảnh minh họa: Cách làm tóc uốn bớt xoăn bằng sữa tươi

Chanh và nước cốt dừa

Số lượng axit trong nước chanh có tác dụng làm giảm cấu trúc xoăn của tóc. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều, tóc có thể trở nên khô do mất đi độ ẩm cần thiết. Để hạn chế điều này và làm tóc mềm mượt hơn, bạn nên kết hợp nước chanh với nước cốt dừa.

Bạn chỉ cần lấy 1 cốc nước cốt dừa hòa cùng với 1 nửa cốc nước cốt chanh, rồi đặt hỗn hợp vào tủ lạnh để tạo thành một hỗn hợp dạng kem. Sau khi hỗn hợp đã đông lại, thoa lên tóc và massage. Áp dụng đều từ gốc đến ngọn rồi quấn khăn quấn tóc trong khoảng 1 giờ. Cuối cùng, gội đầu lại bằng nước sạch.

Nha đam

Nha đam không chỉ được sử dụng trong làm đẹp da, mà còn rất hữu ích cho tóc. Nha đam chứa một loại enzym đặc biệt giúp làm thẳng sợi tóc một cách tự nhiên. Việc sử dụng nha đam để ủ tóc giúp tóc duy trì độ ẩm cần thiết, được nuôi dưỡng sâu và trở nên khỏe mạnh hơn.

Bạn có thể dùng tỉ lệ 1:1 kết hợp nha đam và dầu dừa. Sau đó, trộn đều hai thành phần này và bôi lên sợi tóc xoăn. Ủ tóc trong vòng 40 phút để chất ngấm vào tóc, sau đó gội lại bằng nước sạch. Nếu không có dầu dừa, bạn có thể sử dụng dầu oliu để làm tóc thẳng lại sau khi uốn.

Cách làm thẳng tóc uốn tại nhà bằng nha đam Ảnh minh họa: Cách làm thẳng tóc uốn tại nhà bằng nha đam

Giấm táo

Giấm táo không chỉ giúp làm sạch và loại bỏ dầu thừa trên da đầu, mà còn giúp làm mềm tóc và giúp da đầu thông thoáng. Tóc sau đó trở nên khỏe mạnh hơn. Bạn chỉ cần pha loãng 2 muỗng canh giấm táo vào 1 chén nước sạch và để đi. Sau khi gội đầu như bình thường, thoa giấm táo lên tóc. Đợi giấm ngấm vào tóc rồi xả lại bằng nước sạch là được.

Dầu oliu nóng

Dầu oliu không chỉ giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, mà còn làm tóc thẳng mượt và tràn đầy sức sống. Bạn chỉ cần làm ấm một lượng dầu oliu vừa đủ bằng lò vi sóng hoặc bếp. Sau đó, thoa dầu lên tóc và thư giãn trong 30 phút để dầu thẩm thấu vào tóc. Cuối cùng, gội đầu lại bình thường cho tóc sạch. Bạn cũng có thể kết hợp dầu oliu với nha đam để làm tóc thẳng lại sau khi uốn.

Dầu dừa làm tóc thẳng lại sau khi uốn Ảnh minh họa: Dầu dừa làm tóc thẳng lại sau khi uốn

Dùng trứng gà và sữa

Protein là thành phần quan trọng giúp làm thẳng tóc, và trứng gà cung cấp nhiều protein. Để làm tóc thẳng sau khi uốn, bạn chỉ cần đánh đều lòng trắng của 2 quả trứng gà cùng với 1 cốc sữa cho đến khi có bọt. Bôi đều hỗn hợp đó lên tóc và ủ trong khoảng 1 giờ. Sau khi tóc đã ngấm, gội lại với nước sạch.

Sử dụng bột gạo và lòng đỏ trứng gà

Ngoài việc làm đẹp da, bột gạo và lòng đỏ trứng gà còn làm tóc thẳng mượt và khỏe mạnh. Bạn có thể trộn đều 2 muỗng bột gạo và 1 lòng đỏ trứng gà cùng với 20ml sữa tươi. Thoa hỗn hợp lên tóc và ủ trong 1 giờ. Cuối cùng, gội đầu lại như bình thường.

Kem ủ tóc trái cây

Trái cây luôn là lựa chọn không thể thiếu trong các công thức làm đẹp, và cũng được sử dụng để làm thẳng tóc. Những loại trái cây như dâu tây và chuối có tác dụng tốt để làm thẳng tóc. Bạn có thể tạo hỗn hợp dưỡng tóc bằng cách trộn chuối với sữa và mật ong. Sau đó, ủ tóc như khi ủ dầu. Lưu ý, bạn nên ủ tóc ít nhất 30 phút và áp dụng cách này từ 2 đến 3 lần 1 tuần để đạt kết quả như ý muốn.

Kem ủ tóc trái cây làm thẳng tóc xoăn Ảnh minh họa: Kem ủ tóc trái cây làm thẳng tóc xoăn

7 Cách làm tóc uốn bớt xoăn bằng thói quen

Ngoài việc áp dụng những cách tự nhiên, bạn cũng có thể duỗi tóc xoăn bằng những thói quen sau:

Gội đầu thường xuyên

Gội đầu thường xuyên giúp tóc trở nên suôn mượt và dễ thẳng hơn. Nếu bạn muốn tóc uốn bớt xoăn, hãy gội đầu mỗi ngày và chọn loại dầu gội phù hợp với da đầu.

Lưu ý: Để tránh làm hỏng tóc sau khi gội đầu, bạn không nên sử dụng máy sấy hoặc lau tóc quá mạnh. Cách làm tóc hết xoăn sau khi uốn này dễ làm tóc hư tổn và khô ráp hơn.

Chải tóc ướt đến khi khô

Thay vì lau khô tóc sau khi gội đầu, hãy để tóc tự nhiên khô và chải tóc từ trên xuống dưới. Trong quá trình chải, bạn nên kéo và giữ từng phần tóc một vài giây để làm thẳng tóc. Bạn cũng có thể sử dụng quạt để tóc khô nhanh hơn, nhưng vẫn phải liên tục chải tóc để tóc hết xoăn.

Chải tóc đúng cách với lược phù hợp

Sau khi uốn tóc, bạn không thể sử dụng lược thông thường để chải tóc. Bạn cần dùng lược chuyên dụng và phù hợp để làm tóc thẳng, và chải tóc từng lần nhẹ nhàng để gỡ những sợi tóc xoăn và làm tóc thẳng hơn.

Cắt tỉa phần tóc xoăn xù hư tổn

Sau quá trình uốn, một số sợi tóc có thể trở nên xơ cứng, xù xì và chẻ ngọn. Do đó, cắt tỉa đi phần tóc xoăn này chính là cách làm tóc uốn bớt xoăn dễ dàng và nhanh gọn. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, nếu cắt nhiều hơn, bạn nên để cho chuyên gia tạo kiểu tóc làm, không tự cắt tóc. Rất nhiều người đã gặp khó khăn với việc tự cắt tóc xoăn và không đạt được kết quả như ý muốn.

Sử dụng kẹp duỗi tóc

Kẹp duỗi tóc là bản sao của máy duỗi và được coi là "bàn là" cho tóc, giúp làm thẳng tóc của bạn. Đây cũng là cách làm tóc uốn bớt xoăn nhanh nhất, tuy nhiên so với các cách khác, tóc sẽ khô và rách hơn. Chú ý, những người có tóc yếu và chẻ ngọn nhiều không nên áp dụng cách này. Bạn chỉ cần làm ẩm tóc, sau đó chia tóc thành những lọn nhỏ và vuốt thẳng. Làm lần lượt từng lọn tóc từ trên xuống dưới cho đến hết, cuối cùng sau khi kết thúc, hãy thoa dầu dưỡng hoặc gel lên tóc để dễ dàng giữ nếp.

Kẹp duỗi tóc làm tóc uốn bớt xoăn Ảnh minh họa: Kẹp duỗi tóc làm tóc uốn bớt xoăn

Dùng sản phẩm tạo kiểu tóc

Tóc sau khi uốn vẫn còn yếu, nên rất khó để làm thẳng. Nếu chèn ép quá mạnh, tóc có thể bị hư tổn, đặc biệt là khi duỗi tóc ngay lập tức. Để cứu mái tóc xoăn của bạn, hãy sử dụng tạm thời các sản phẩm tạo kiểu như gel, keo hoặc xịt dưỡng tóc. Bên cạnh đó, hãy chọn những sản phẩm uy tín, có chất lượng và thành phần dưỡng ẩm cho tóc. Việc sử dụng nhẹ nhàng này có thể giúp bạn tái tạo mái tóc thẳng sau khi uốn xoăn.

Duỗi thẳng tóc

Đây là phương án cuối cùng cho cách làm tóc uốn bớt xoăn. Mặc dù không được khuyến khích, sau 1 đến 2 tuần chán vì tóc xoăn, bạn có thể duỗi tóc để có mái tóc mượt mà như ý muốn. Tuy nhiên, hãy áp dụng những phương pháp tự nhiên đã được đề cập ở trên. Mỗi người có tình trạng tóc khác nhau, vì vậy hãy chọn phương pháp ít gây hại cho tóc nhất. Bạn cũng nên lưu ý về giá trị và tính đẹp của việc uốn tóc và duỗi tóc.

Tóc uốn bao lâu thì uốn lại được?

Khoảng thời gian tốt nhất để uốn lại tóc sau một lần uốn là sau 6 tháng, để tránh hư tổn và đảm bảo cho tóc đẹp. Nếu tóc uốn bị xoăn do tác động không mong muốn hoặc do việc sử dụng sản phẩm uốn tóc, bạn nên để tóc khoảng 2 tháng rồi mới uốn lại để đảm bảo an toàn cho tóc. Trong thời gian 2 tháng này, bạn có thể áp dụng các cách giữ tóc ngắn không bị vểnh và xoăn tự nhiên để tránh gây tổn thương ít nhất cho tóc của bạn.

Sử dụng các cách làm tóc hết xoăn sau khi uốn tại nhà này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Ngoài ra, những cách này còn ít gây hại cho tóc hơn việc sử dụng thuốc hoặc duỗi thẳng tóc. Tuy nhiên, bạn nên chọn phương pháp phù hợp với tính chất của tóc mình và lưu ý đến nhiệt độ để tránh tổn thương tóc và da đầu.

Hy vọng những cách làm tóc hết xoăn sau khi uốn này sẽ giúp bạn có được mái tóc thẳng mượt hơn. Sự khác biệt giữa mái tóc đẹp và xấu nằm ở cách chăm sóc và lựa chọn phù hợp cho tóc của bạn. Đừng bao giờ bỏ cuộc và hãy yêu quý mái tóc của mình, thì các thói quen chăm sóc tóc của bạn sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng.

1