Xem thêm

9x chia sẻ kinh nghiệm ăn uống tại biển Hải Tiến: Món ngon và rẻ không thể bỏ qua

Nếu bạn đã từng đặt chân đến biển Hải Tiến - Thanh Hóa, chắc hẳn không còn xa lạ với những món ăn đặc sản nổi tiếng như nem chua Thanh Hóa, bánh gai Tứ...

Nếu bạn đã từng đặt chân đến biển Hải Tiến - Thanh Hóa, chắc hẳn không còn xa lạ với những món ăn đặc sản nổi tiếng như nem chua Thanh Hóa, bánh gai Tứ Trụ,... Tuy nhiên, không phải ai cũng biết ăn những món này, đặc biệt là những bạn trẻ thuộc thế hệ 9x, những người luôn muốn khám phá và tìm hiểu về ẩm thực biển Hải Tiến. Có những món ăn trong danh sách ẩm thực này bạn có thể chưa từng nghe đến hay biết đến, thậm chí chưa có cơ hội thưởng thức bao giờ. Hãy cùng tìm hiểu xem các bạn 9x chia sẻ kinh nghiệm ăn uống biển Hải Tiến như thế nào nhé.

Bún chả - Món ăn đừng bỏ qua tại Biển Hải Tiến

Bạn Phú Hoàng, người sinh năm 1991 và đến từ Hà Nội, chia sẻ rằng trải nghiệm ăn uống tại biển Hải Tiến thật sự khó khăn. Tuy nhiên, một khi tìm được các món ăn và thức uống đặc trưng của vùng biển này, bạn sẽ không thể quên được những món ngon ở đây. Khi được hỏi về món ăn ưa thích nhất tại vùng biển Thanh Hóa này, bạn chia sẻ: "Món mà tôi thích nhất là bún chả. Mặc dù sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, nhưng quê tôi ở Thanh Hóa, có thời gian tôi về chơi biển Thanh Hóa à. Bún chả ở đây khác biệt rất nhiều so với các quán bún chả khác, và tôi rất khó tính với món này. Bún chả ở đây có màu vàng rượm nướng than hoa, không bị màu cháy nâu như ở Hà Nội. Nước chấm rất đặc biệt và ngon. Bún mềm, thịt chả nướng than hoa thơm lừng. Đầu đường đi vào là đã thấy mùi thơm của hàng bún chả rồi. Đi biển Hải Tiến - Thanh Hóa, bạn nhất định phải thử món bún chả này." Đó là chia sẻ của Phú Hoàng - một 9x đã trải nghiệm ăn uống tại biển Hải Tiến.

Ngoài bún chả, biển Hải Tiến còn có những món đặc sắc khác mà các bạn 9x thường nhắc tới. Hãy đi tiếp và phỏng vấn một bạn trẻ nữa nhé.

Cháo lươn - Đặc sản biển Hải Tiến bạn nên thử

Hà Anh, sinh năm 1999 và cũng đến từ Hà Nội, không phải là người đam mê hải sản nên đã tìm hiểu trên mạng xã hội để tìm món ăn đặc biệt chỉ có ở địa phương. Hà Anh chia sẻ kinh nghiệm ăn gì ở biển Hải Tiến của mình như sau: "Ban đầu, tôi cũng đến biển để thưởng thức hải sản. Nhưng sau 1 - 2 bữa tôi cảm thấy ngán. Tôi tự tìm hiểu và tìm được món cháo lươn. Mặc dù có vẻ tanh, nhưng cháo lươn không chỉ không tanh mà còn rất ngon." Thêm vào đó, Hà Anh còn nói: "Món cháo lươn không chỉ ngon mà còn có tác dụng tốt cho sức khỏe. Cách chế biến và cách ăn cũng độc đáo. Mình không nhớ rõ cách làm như thế nào, nhưng để thưởng thức một bát cháo ngon chính hiệu đặc sản biển xứ Thanh, bát cháo đó phải đầy đủ hành phi thơm, đậu rán vàng rụm, lươn xào mềm ngọt. Đi biển Hải Tiến - Thanh Hóa, bạn nhớ thử món cháo lươn nhé."

Gỏi cá nhệch - Đặc sản biển Hải Tiến không thể bỏ lỡ

Huy Nguyễn, sinh năm 1994, là một 9x chính hiệu và đến từ vùng biển Hải Tiến, chia sẻ kinh nghiệm đi biển Hải Tiến cùng những đặc sản ẩm thực. Huy chia sẻ: "Mình sẽ chỉ cho các bạn một món ăn mà ít người biết đến ở Hải Tiến, đó là gỏi cá nhệch. Gỏi cá nhệch là một trong những món ăn ít được biết đến, có khi chẳng ai đã thử bao giờ. Khi thử một lần, bạn sẽ muốn thử mãi hoặc sẽ rất tiếc khi rời khỏi biển Hải Tiến. Cá nhệch khá hiếm và tập trung chủ yếu ở vùng biển Bắc Bộ, nên không phải ai cũng biết đến món này. Tôi khuyên bạn nên thưởng thức gỏi cá nhệch tại biển Hải Tiến và cũng có thể mua cá nhệch tươi ngon từ chợ cá. Bữa ăn gỏi cá của bạn sẽ thêm phần đặc biệt."

Qua cuộc phỏng vấn này, chúng tôi mới biết rằng ngoài mấy món nem chua, bánh gai và hải sản tươi, biển Hải Tiến - Thanh Hóa còn có nhiều món ăn ngon và độc đáo. Chúng tôi rất cảm ơn các bạn 9x đã chia sẻ kinh nghiệm ăn uống Hải Tiến lần này. Nếu không có sự đóng góp của các bạn, chúng tôi và độc giả không biết thêm được nhiều món ăn mới trong danh sách ẩm thực Hải Tiến - Thanh Hóa.

Nguồn: Queen Hotel

9x chia sẻ kinh nghiệm ăn uống tại biển Hải Tiến1 Ảnh: 9x chia sẻ kinh nghiệm ăn uống tại biển Hải Tiến1

9x chia sẻ kinh nghiệm ăn uống tại biển Hải Tiến2 Ảnh: 9x chia sẻ kinh nghiệm ăn uống tại biển Hải Tiến2

9x chia sẻ kinh nghiệm ăn uống tại biển Hải Tiến3 Ảnh: 9x chia sẻ kinh nghiệm ăn uống tại biển Hải Tiến3

1