Xem thêm

Ăn chả mực có béo không và cách làm như thế nào?

Hạ Long - một vùng đất không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp mê hồn, mà còn được biết đến với nhiều món ngon đặc sản như ngán biển, sam biển, bún bề bề,... Trong...

Hạ Long - một vùng đất không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp mê hồn, mà còn được biết đến với nhiều món ngon đặc sản như ngán biển, sam biển, bún bề bề,... Trong số những món đặc biệt ấy, chả mực là một trong những món ăn không thể bỏ qua. Du khách ghé thăm Hạ Long đa số đều không quên thưởng thức món chả mực - một món ăn đặc trưng không thể nào quên. Bạn có thắc mắc liệu ăn chả mực có làm tăng cân hay không? Hãy cùng tôi khám phá thêm những thông tin hữu ích về món chả mực dưới đây!

Ăn chả mực có béo không?

Theo nhận định khách quan, nguyên nhân chính dẫn đến việc tăng cân và béo phì là do lượng calo tiêu thụ vào cơ thể vượt quá lượng calo tiêu hao qua các hoạt động vận động. Trong một ngày, mỗi người chỉ cần nạp khoảng 2400 calo, và tối đa 3000 calo cho những người hoạt động nhiều.

Với 100g chả mực, tương đương với 4 miếng chả, chỉ chứa dưới 300 calo. Điều quan trọng là bạn cần chú ý đến lượng calo nạp vào cơ thể khi ăn chả mực kèm với các món ăn khác như hủ tiếu mực, bún chả mực, bánh cuốn mực,... Hãy đảm bảo lượng calo không vượt quá 2000 calo/ngày, sẽ không ảnh hưởng đến cân nặng của bạn.

Với những lợi ích tốt cho sức khỏe và được nhiều chuyên gia khuyên dùng trong bữa cơm hàng ngày, chả mực không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Hãy cùng tìm hiểu một số lợi ích của chả mực như sau:

  • Chả mực cung cấp lượng lớn chất khoáng vi lượng sắt có vai trò quan trọng trong sự hấp thu, lưu trữ và trao đổi chất của cơ thể.
  • Chả mực với hàm lượng selen cao là một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa viêm khớp.
  • Giữ cho da, cơ bắp, tóc và móng mạnh khỏe. Chả mực cũng tốt cho tim mạch và tăng cường hệ miễn dịch.
  • Giảm triệu chứng đau nửa đầu do giàu vitamin B2.
  • Cung cấp phốt pho để củng cố xương và răng.
  • Và còn rất nhiều khoáng chất tốt cho cơ thể khác.

Món chả mực mang nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe thường được nhiều khách du lịch mang về làm quà sau mỗi chuyến du lịch miền biển vịnh Hạ Long Món chả mực mang nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe thường được nhiều khách du lịch mang về làm quà sau mỗi chuyến du lịch miền biển vịnh Hạ Long

Chả mực là gì?

Chả mực là một món ăn đặc sản từ vùng biển, với nguyên liệu chính là mực tươi được giã nhuyễn bằng tay theo phương pháp truyền thống hoặc xay nhuyễn với máy móc hiện đại, sau đó tạo thành những chiếc bánh hình tròn và chiên chín.

Có nhiều cách làm chả mực tùy vào địa phương, với các nguyên liệu phụ và gia vị có thể được thay đổi để cho ra món chả mực mịn màng và có mùi thơm hấp dẫn. Món chả mực thường được hấp sơ để bảo quản lâu hơn, và chỉ cần rã đông và chiên vàng là có thể thưởng thức.

Hạ Long với chả mực thơm ngon hơn các vùng biển khác trên cả nước, nhờ nguyên liệu chính từ mực tươi với hương vị ngọt tự nhiên. Dưới bàn tay điêu luyện của các nghệ nhân miền biển, chả mực Hạ Long có hương vị đậm đà, ngon khó cưỡng, giòn dai đầy mê hoặc. Món ăn này phù hợp với nhiều lứa tuổi và có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau, làm thỏa mãn mọi khẩu vị khi ghé thăm Hạ Long.

Chả mực là một trong những món ăn thơm ngon hấp dẫn, dễ hao cơm trong bữa ăn của gia đình Chả mực là một trong những món ăn thơm ngon hấp dẫn, dễ hao cơm trong bữa ăn của gia đình

Chả mực chứa bao nhiêu calo?

Sau những thông tin hữu ích về chế biến chả mực, bạn đã hiểu rõ hơn về nguyên liệu và có thể đánh giá liệu chả mực có béo hay không. Món chả mực được làm từ nguyên liệu hải sản lành tính, mang đến nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Theo các nghiên cứu về dinh dưỡng, 100g chả mực chứa khoảng 300 calo, bao gồm 60.1g chất đạm, 4.5g chất béo, 2.5g chất đường và một số chất khoáng vi lượng như kẽm, selen, sắt, mangan,...

Ngoài ra, trong 100g chả mực còn chứa 1000mg vitamin PP, 14mg canxi, 240mg kali, 150mg phốt pho và các vitamin khác như vitamin A, vitamin B1, vitamin B2. Dù chả mực được chiên qua dầu, lượng calo vẫn không cao bằng nhiều món ăn khác vì 100g mực ống chỉ chứa 71 calo, mực trứng chứa 92 calo. Vì vậy, bạn có thể yên tâm thưởng thức món chả mực thơm ngon mà không lo ảnh hưởng đến cân nặng.

Mặc dù chả mực thường được chiên trong dầu nhưng không chứa quá nhiều calo, không ảnh hưởng đến cân nặng như nhiều người nghĩ Mặc dù chả mực thường được chiên trong dầu nhưng không chứa quá nhiều calo, không ảnh hưởng đến cân nặng như nhiều người nghĩ

Mua chả mực ở đâu?

Chả mực có thể được chiên nóng và chấm kèm với tương ớt để thưởng thức ngay. Hoặc bạn có thể ăn chả mực kèm với bánh cuốn, nộm đu đủ, bánh giò, xôi hay các món bún chả mực, canh chua chả mực, chả mực sốt cà, chả mực sốt xì dầu,... Tất cả đều có thể thực hiện tại nhà với những nguyên liệu quen thuộc.

Để mua chả mực Hạ Long đúng chất lượng đặc sản, hãy tìm hiểu kỹ càng về nơi cung cấp uy tín và chất lượng để đảm bảo. Nếu bạn đang cần tìm mua chả mực Hạ Long chất lượng, Đặc sản Bá Kiến là địa chỉ lý tưởng dành cho bạn. Chả mực tại đây có màu vàng cam rất hấp dẫn. Khi bạn cắn miếng chả mực, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt tự nhiên của mực, và thịt bên trong mềm nhuyễn mịn, thơm ngon và dai giòn. Đây là một món ăn phù hợp với mọi lứa tuổi và có nhiều cách ăn khác nhau, làm hài lòng mọi thực khách khi ghé thăm Hạ Long.

Chả mực Bá Kiến không chỉ được yêu thích bởi du khách trong nước mà còn được nhiều khách du lịch quốc tế nhớ đến như một món quà đặc sản. Chả mực Bá Kiến đã xuất khẩu đến hơn 10 quốc gia trên thế giới như Mỹ, Úc, Đức, Pháp, Thụy Sĩ, Hà Lan, Nga,... để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Chất lượng luôn được kiểm tra kỹ càng, đảm bảo sự an toàn và chất lượng. Vì thế, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi chọn mua chả mực từ Bá Kiến.

Đối với bất kỳ nhu cầu nào về thưởng thức chả mực hay mua làm quà, liên hệ với Đặc sản Bá Kiến để được hỗ trợ tư vấn, đặt hàng và giao hàng nhanh chóng.

Chả mực chiên giòn chỉ chấm kèm với tương ớt là có thể thưởng thức món ngon tròn vị rồi Chả mực chiên giòn chỉ chấm kèm với tương ớt là có thể thưởng thức món ngon tròn vị rồi

Bài viết trên đã cung cấp đầy đủ thông tin về việc ăn chả mực có làm tăng cân hay không, cũng như những lợi ích chả mực mang lại cho sức khỏe. Bạn có thể tự tin mang đến món quà chả mực cho gia đình và người thân yêu mà không cần lo lắng về chất lượng và dinh dưỡng của nó.

1