Xem thêm

Một Hành Trình Không Thể Quên Đến Sapa Tuyệt Vời ở Việt Nam

Vietnam là một đất nước xinh đẹp và nổi tiếng với cảnh quan tuyệt vời và sự phong phú văn hóa truyền thống. Đó là trải nghiệm thú vị nhất của tôi khi tôi có...

Vietnam là một đất nước xinh đẹp và nổi tiếng với cảnh quan tuyệt vời và sự phong phú văn hóa truyền thống. Đó là trải nghiệm thú vị nhất của tôi khi tôi có chuyến đi tuyệt vời đến Sapa. Một trong những hoạt động ấn tượng nhất là khám phá các làng dân tộc. Tôi rất ngạc nhiên khi toàn bộ Sapa hiện ra trước mắt tôi. Cảnh quan mà tôi chưa bao giờ thấy trước đây với không gian bao la, bậc thang lúa mạ và sự yên bình của vùng này. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hành trình tuyệt vời của tôi.

Cách đến Việt Nam?

Giống như bất kỳ người nước ngoài nào muốn du lịch đến một quốc gia khác, tôi phải có visa. Hiện nay, việc làm visa trở nên dễ dàng hơn vì bạn có thể làm trực tuyến. Chỉ cần truy cập vào https://www.getvisavietnam.com/ và điền vào mẫu trực tuyến và thanh toán. Sau đó, sau một thời gian ngắn làm việc, bạn sẽ nhận được một email bao gồm giấy phép thông qua. Khi bạn đến sân bay, bạn chỉ cần xuất trình giấy phép thông qua để được đóng dấu, từ đó bạn có thể du lịch qua Việt Nam. Nếu bạn muốn nhanh chóng hơn, bạn có thể sử dụng dịch vụ Arrival Fast Track Service.

Cách đến Sapa?

Tôi đã chọn tỉnh nổi tiếng nhất ở Tây Bắc, Sapa. Bạn có thể đi bằng ô tô hoặc xe limousine để đến đó. Nhưng nếu bạn muốn thử thách mình, việc thuê một chiếc xe máy là tốt hơn. Tôi hứa rằng bạn sẽ luôn bị cuốn hút trên đường vì cảnh quan hấp dẫn và những rủi ro thú vị khi vượt qua các núi đèo uốn lượn.

Một số liên lạc với xe limousine/xe buýt bạn có thể sử dụng. Với phương tiện này, bạn sẽ được đón tại khách sạn của mình và bạn không cần phải đến nhà ga:

  • New Enjoy Limousine Tel: 0243.9036.036
  • Sapa Express Tel: 0246.6821.555

Và các đại lý cho thuê xe máy:

  • Motorcycle Rental Van Chinh: Địa chỉ: 24D Tạ Hiện, Hoàn Kiếm, Hà Nội Tel: 0989 595 533
  • Motorcycle Rental Hang Buom Địa chỉ: 38 Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội Tel: 0941 062 309

Thời gian tốt nhất để ghé thăm Sapa

Thời gian tốt nhất để ghé thăm Sapa là từ tháng 3 đến tháng 5. Trong thời gian này, người dân tộc địa phương đang chuẩn bị và bắt đầu trồng lúa. Sapa trong khoảng thời gian này sẽ được phủ bởi những cánh đồng lúa vàng rực rỡ. Bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn khoảnh khắc đẹp nhất của Sapa. Hơn nữa, thời tiết trong thời gian này cũng mát mẻ, tươi mới và thích hợp cho các hoạt động ngoài trời. Nếu bạn muốn, bạn có thể nhờ sự giúp đỡ của người dân tộc địa phương để cùng họ làm việc.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến Sapa từ tháng 9 đến tháng 11 khi mùa lũ đã kết thúc. Khí hậu ở đây khá mát mẻ và cảnh quan tươi mới và duyên dáng. Ánh nắng rọi trên đất liền khiến Sapa trở nên lộng lẫy và tinh tế hơn. Bạn nên mang theo áo khoác vì thời tiết Sapa có thể lạnh hơn vào buổi tối.

Ở đâu khi đến Sapa?

Hiện nay, có rất nhiều homestay, khách sạn và khu nghỉ dưỡng sang trọng ở Sapa. Dưới đây là danh sách mà tôi muốn chia sẻ với bạn:

  • Hôtel de la Coupole - khách sạn quốc tế 5 sao: Địa chỉ: 1 Hoàng Liên, Sapa Tel: 0214 3629 999 Giá: từ 3.000.000 VND
  • Silk Path Grand Resort & Spa Sapa (khách sạn 5 sao): Địa chỉ: Đội Quân 6, Nhóm 10, Sapa Tel: 0214 3788 555 Giá: từ 1.600.000 VND
  • Pao's Sapa Leisure (khách sạn 5 sao): Địa chỉ: Thung Lũng Mường Hoa, Sapa Tel: 0214 6253 999 Giá: từ 1.700.000 VND
  • Aira Boutique Sapa Hotel & Spa (khách sạn 4 sao): Địa chỉ: 30 Hoàng Liên, Sapa Tel: 0214 3772 268 Giá: từ 300.000 VND/người/đêm
  • Sapa Eco Villas & Spa (khách sạn 4 sao): Địa chỉ: Sủ Pan, Vân Đèn, Sapa Tel: 0972959185 Giá: từ 900.000 VND
  • Homestay Phơri House: Địa chỉ: Tả Van, Sapa Tel: 090 623 10 47 Giá: từ 500.000 VND
  • The Haven Sapa Camp Site: Địa chỉ: Sản Sa Hồ, Sapa Tel: 096 300 13 89 Giá: từ 600.000 - 1.000.000 VND

Điểm đến ở Sapa?

Tôi đã thuê một chiếc xe máy để có thể khám phá nhiều nơi hơn ở Sapa. Nhưng ấn tượng đáng nhớ nhất là việc thăm các làng dân tộc. Dưới đây là 2 làng đáng chú ý mà bạn không nên bỏ qua khi đến đây:

Làng Cat Cat

Đây là ngôi làng cổ nhất và đẹp nhất ở Tây Bắc. Bạn không cần quá lo lắng khi bạn trên đường đến làng Cat Cat, bạn sẽ hoàn toàn thư giãn với cảnh quan tuyệt đẹp dọc theo con đường có bậc thang lúa và một số ngôi nhà dân tộc trên cột tạo nên một bức tranh hòa bình của thiên nhiên. Ở trung tâm của địa điểm này, bạn có thể ngập mình vào một thác nước hấp dẫn. Đây là một nơi hoàn hảo để bạn chụp nhiều bức ảnh tuyệt đẹp. Hơn nữa, đừng quên ghé qua thác Bạc, bạn có thể chèo thuyền hoặc bơi trong nước trong suốt.

Làng Tả Phìn

Điểm đến tiếp theo là làng Tả Phìn. Nó tĩnh lặng hơn và có vẻ địa phương hơn so với Cat Cat vì tôi nghĩ rằng nó dễ dàng gặp những người dân tộc. Ở Sapa, mỗi dân tộc có nơi sống riêng biệt trong một ngôi làng khác nhau như làng H'Mong Cat Cat, vì vậy Tả Phìn cũng thuộc về người Dao. Đến Tả Phìn, bạn không chỉ có cơ hội thưởng thức cảnh quan tuyệt đẹp với những ngọn núi xanh, ruộng lúa vàng, suối trong xanh hoặc không khí trong lành mà còn có cơ hội giao tiếp với người địa phương. Hãy nhớ mua một số sản phẩm vải brocade từ người Dao nếu bạn muốn.

Đỉnh Fansipan

Một điểm không thể bỏ qua là Đỉnh Fansipan. Tôi đã nghe nói rằng nếu bạn leo lên Đỉnh Fansipan hoàn toàn bằng chân, điều đó sẽ khá nguy hiểm. Vì vậy, tôi chọn leo lên một phần trên Đỉnh và đi lên trên bằng cáp treo. Đó cũng là trải nghiệm tuyệt vời mà bạn phải thử. Trên cáp treo, bạn có thể bất ngờ khi cả Sapa hiện ra trước mắt bạn và bạn sẽ hiểu tại sao bạn đã mê đắm với vùng đất này ngay lập tức. Phong cảnh với những cánh đồng lúa mạ xanh kết hợp với rừng xanh tươi và những ngọn núi đẹp. Mọi thứ trông như đang tỏa sáng dưới ánh nắng mặt trời. Tôi ước cáp treo này sẽ không dừng lại để tôi có thể tiếp tục ngắm nhìn kiệt tác thiên nhiên này.

Trên Đỉnh Fansipan, bạn sẽ cảm thấy như đang bay giữa thế giới của những đám mây như thiên đường. Đỉnh Fansipan bị bao quanh bởi những đám mây trong mọi mùa. Nơi đó rất lạnh, vì vậy bạn nên mang áo khoác để giữ ấm cơ thể.

Đối với những hoạt động tuyệt vời khác tại Sapa, bạn có thể tham khảo cuộc đi chơi tuyệt vời ở Sapa, Việt Nam để tìm hiểu thêm các điểm đến và hoạt động ngoài trời hấp dẫn khác tại Sapa.

Điều gì để ăn ở Sapa?

Có thể nói rằng tôi thực sự chưa từng đến bất kỳ địa điểm nào sở hữu văn hóa phong phú như Sapa. Do đó, đó là thiên đường cho những kẻ ăn uống. Nhưng đối với người nước ngoài như chúng tôi, việc tìm kiếm và thưởng thức những món ăn này có thể khá khó khăn. Một số món ăn truyền thống bao gồm gà, heo, cơm nấm trong ống tre, thịt lợn nướng, vv và một số loại trái cây tươi. Xin đừng quên những trái dâu tây ngon và tươi mát ngay tại làng Tả Phìn.

Sau 2 ngày ở Sapa, năng lượng của tôi đã được khôi phục hoàn toàn và điều đó đã động viên tôi rất nhiều để du lịch đến một địa điểm khác ở Việt Nam.

Dưới đây là một số nhà hàng hấp dẫn có đánh giá tốt ở Sapa:

  • Sapa Eco Restaurant & Bar: Địa chỉ: Tả Van Day 2, Ta V, Sapa Tel: 098 644 73 86
  • Sapa sky view restaurant and bar: Địa chỉ: 24 Đồng Lợi, Sapa Tel: 0813 241 768

Mua gì ở Sapa?

Sapa là nơi tập trung nhiều dân tộc thiểu số ở Việt Nam. Do đó, đây là thiên đường của quần áo dân tộc đầy màu sắc. Nếu bạn đến Sapa, bạn phải mua một sản phẩm thủ công brocade để làm kỷ niệm. Có nhiều đồ thủ công từ người địa phương như quần áo brocade, giày, túi, khăn quàng, vv. Bạn có thể mua những sản phẩm này tại chợ Bắc Hà và đó sẽ là một trong những hoạt động thú vị nhất khi bạn đến Sapa. Đó là cơ hội để giao tiếp với người dân địa phương và thương lượng với họ.

Trong chợ Bắc Hà, bạn nên mua các loại thảo dược Sapa vì chúng tươi và chất lượng cao. Những loại thảo dược này sẽ giúp bạn thư giãn và nâng cao sức khỏe rất nhiều. Chúng cũng rất dễ mang đi.

Các câu hỏi thường gặp

1. Khi nào nên đặt phòng khách sạn trước?

Bạn nên đặt phòng càng sớm càng tốt, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm từ tháng 9 đến tháng 12. Thông thường là 1 - 2 tháng trước. Bạn có thể đặt phòng qua các trang web như booking.com, trip advisor, vv để nhận nhiều ưu đãi hoặc giảm giá hơn.

2. Chợ địa phương luôn mở cửa?

Không. Họ chỉ mở một số ngày trong tuần hoặc tháng. Ví dụ:

  • Chợ Bắc Hà, chợ Mường Hum, chợ Khuông Miền: chỉ mở cửa vào Chủ Nhật
  • Chợ Cốc Lếu: chỉ mở cửa vào Thứ Ba
  • Chợ Cao Sơn: chỉ mở cửa vào Thứ Tư
  • Chợ Lùng Khấu Nhin: chỉ mở cửa vào Thứ Năm
  • Chợ Cán Cấu: chỉ mở cửa vào Thứ Bảy

3. Tôi có thể đến Sapa bằng tàu không?

Có. Bạn có thể mua vé đi Sapa tại Ga Hà Nội ở đường Lê Duẩn, Hà Nội. Bạn nên chọn phần có giường vì mất 8 - 10 giờ để đến Ga Lào Cai. Sau đó, bạn phải đi taxi hoặc xe máy để đến Sapa cách khoảng 30 km.


Đó là cuộc hành trình đáng nhớ của tôi đến Sapa, Việt Nam. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về những điểm đến và hoạt động thú vị tại Sapa. Hãy chuẩn bị cho một chuyến đi khám phá đáng nhớ!

1