Xem thêm

Bảng giá vé tham quan Huế 2023: Khám phá Huế một cách trọn vẹn

Giá vé tham quan Huế là điều được nhiều du khách quan tâm. Giá vé tham quan Huế bao nhiêu, có nên mua không? Vé tham quan Huế sẽ chiếm một phần trong chi phí...

Giá vé tham quan Huế Giá vé tham quan Huế là điều được nhiều du khách quan tâm.

Giá vé tham quan Huế bao nhiêu, có nên mua không?

Vé tham quan Huế sẽ chiếm một phần trong chi phí du lịch Huế của bạn. Vì vậy, nhiều người băn khoăn không biết có nên mua không và giá vé có cao không? Những thắc mắc này sẽ được giải đáp ngay dưới đây.

Có nên mua vé tham quan Huế không?

Huế - nơi vừa có sông, có suối, có biển vừa có các di tích lịch sử và những ngôi chùa linh thiêng. Nơi đây đáng được khám phá và trải nghiệm. Trong số những địa điểm du lịch nổi tiếng của Huế, có những điểm miễn phí nhưng cũng có khá nhiều điểm bán vé.

Để trải nghiệm trọn vẹn xứ Huế, bạn đừng ngại mua vé nhé.

Để có thể trải nghiệm vùng đất cố đô một cách trọn vẹn với nhiều kỷ niệm đáng nhớ, ngoài việc tham quan những điểm miễn phí, bạn nên mua giá vé tham quan Huế để thăm thú quần thể di tích cố đô Huế và nhiều nơi khác.

Giá vé tham quan Huế có đắt không?

Theo tìm hiểu của dulichsontra.com cũng như chia sẻ của những du khách đã từng tới Huế, vé tham quan các điểm ở Huế không hề đắt, chỉ dao động từ vài chục nghìn đến trên 100.000đ thôi, nên bạn cứ yên tâm nhé.

Giá vé các điểm tham quan Huế được đánh giá rất rẻ.

Một số thông tin cần nắm về giá vé tham quan Huế

Vừa qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã điều chỉnh mức giá vé tham quan Cố đô Huế từ năm 2023. Sau đây là một số thông tin cần nắm về giá vé tại Huế.

  • Miễn phí vé tham quan đối với trẻ em dưới 6 tuổi, người khuyết tật đặc biệt nặng, học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT tỉnh Thừa Thiên Huế khi tổ chức tham quan ngoại khóa hằng năm, các đoàn khảo sát, truyền thông báo chí đến tác nghiệp quảng bá di sản và du lịch địa phương đã có đăng ký với Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế.
  • Miễn phí giá vé tham quan Huế vào 3 ngày tết nguyên đán (mùng 1 đến mùng 3 Tết) cho khách Việt Nam và khách quốc tế.
  • Miễn phí vé tham quan cho khách là công dân Việt Nam vào ngày giải phóng Thừa Thiên Huế (26/03) và ngày Quốc khánh (02/09).
  • Đối với vé tuyến gộp 3 điểm và tuyến gộp 4 điểm có thời hạn sử dụng 2 ngày kể từ ngày mua.
  • Vé tuyến gộp tất cả các di tích có thời gian sử dụng 3 ngày kể từ ngày mua.
  • Khách du lịch Việt Nam và khách quốc tế được áp dụng cùng mức giá vé tham quan cụm di tích Cố đô.
  • Đối với trẻ em từ 12 tuổi trở lên tính vé người lớn. Trẻ em từ 6 đến dưới 12 tuổi tính vé trẻ em.

Giá vé tham quan Huế đối với Đại Nội bao nhiêu?

Đại Nội Huế nằm trong quần thể di tích cố đô Huế, bao gồm hai khu chính là Hoàng Thành và Tử Cấm Thành. Đây là nơi ở và diễn ra các hoạt động của vua chúa thời Nguyễn. Công trình kiến trúc đồ sộ được xây dựng qua nhiều năm với hàng vạn nhân lực. Du khách đến du lịch Huế thường sẽ không bao giờ bỏ qua địa điểm nổi tiếng này.

Kinh thành Huế với hàng trăm công trình kiến trúc hoành tráng đã lưu giữ lại vô số di tích văn hóa giá trị được cả thế giới công nhận. Cho nên nơi đây đã trở thành điểm tham quan thu hút bậc nhất mà du khách nên ghé qua khi đến chốn đô thành này.

Giá vé tham quan thành nội Huế:

  • Người lớn: 200.000đ/người
  • Trẻ em: 40.000đ/người
  • Người già trên 60 tuổi: giảm 50% giá vé

Giá vé tham quan Huế đối với các lăng tẩm?

Lăng tẩm Huế là nơi yên nghỉ của các vị vua chúa nhà Nguyễn cùng hoàng thân của mình. Đối với những vị vua thời bấy giờ, họ luôn quan niệm rằng “cuộc sống ở trần gian chỉ là tạm bợ, khi mất đi trở về cõi vĩnh hằng mới là cuộc sống thực sự”. Cho nên họ rất coi trọng việc xây dựng lăng mộ cho mình.

Dưới đây là giá vé tham quan Huế cho từng lăng tẩm của những vị vua khác nhau!

- Lăng Khải Định

Quá trình xây dựng Lăng Khải Định kéo dài trong vòng 11 năm. Tuy có diện tích nhỏ nhưng lại gây ấn tượng vì sự kết hợp độc đáo giữa kiến trúc văn hóa phương Đông và phương Tây.

  • Người lớn: 150.000đ/người
  • Trẻ em: 30.000đ/người
  • Người già trên 60 tuổi: giảm 50% giá vé

- Lăng Tự Đức

Lăng Tự Đức - còn có tên gọi khác là Khiêm Lăng, là lăng tẩm có khung cảnh thơ mộng nhất. Khiêm Lăng như lột tả được phần nào tâm hồn nghệ sĩ bên trong con người vị vua này. Du khách sẽ cảm nhận được sự nhẹ nhàng, thư thái mà nơi đây mang lại.

  • Người lớn: 150.000đ/người
  • Trẻ em: 30.000đ/người
  • Người già trên 60 tuổi: giảm 50% giá vé

- Lăng vua Thiệu Trị

Bởi tính cách hiền lành, thương dân nên lúc sinh thời ông chưa chuẩn bị lăng tự cho mình. Trước khi mất ông đã dặn dò con mình là vua Tự Đức

1