Xem thêm

Cách làm gà ác tiềm thuốc bắc thơm ngon, bổ dưỡng

Gà ác tiềm thuốc bắc là một món ăn thơm ngon và bổ dưỡng, mang đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực độc đáo. Để tạo ra một món gà ác tiềm hấp dẫn,...

Gà ác tiềm thuốc bắc là một món ăn thơm ngon và bổ dưỡng, mang đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực độc đáo . Để tạo ra một món gà ác tiềm hấp dẫn, chúng ta sẽ cùng nhau làm theo cách sau đây.

Tiềm gà ác với thuốc bắc và ngải cứu

Đầu tiên, hãy rải những nguyên liệu thuốc bắc vào đáy nồi. Tiếp theo, thêm đậu xanh và nếp, sau đó là hạt sen, táo đỏ và rau ngải cứu. Xếp gà lên trên và cho nốt rau ngải cứu xung quanh.

Xếp gà ác và các nguyên liệu vào nồi Xếp gà ác và các nguyên liệu vào nồi

Để món gà tiềm thêm hấp dẫn khi bày ra, bạn có thể giữ lại một ít táo đỏ, hạt sen, và rau ngải cứu. Sau đó, cho chúng vào trong nồi trước khi tắt bếp khoảng 20 phút (đối với táo đỏ, hạt sen) và 5 phút (đối với rau ngải cứu). Việc này sẽ giúp táo đỏ giữ được màu đỏ tươi, hạt sen không bị vỡ nát và rau ngải cứu màu xanh mướt tuyệt đẹp.

Sau khi thêm nước xâm xấp mặt gà và đậy kín nắp nồi, hãy bật bếp để hầm. Bí quyết để gà ác tiềm thuốc bắc thơm ngon, ngọt, đó chính là nấu ở lửa nhỏ và thời gian nấu trung bình khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Thực tế, tiềm là phương pháp nấu chín thực phẩm bằng hơi nước trong thời gian dài, để có được nước dùng ngọt thanh và chứa nhiều dưỡng chất. Hiện nay, những quán gà tiềm gia truyền và nhiều gia đình vẫn giữ và thực hiện cách làm của ngày xưa khi nấu món ăn này. Sau khi xếp các nguyên liệu vào nồi, đậy kín nắp và đặt nồi nhỏ vào trong nồi to. Đổ nước vào nồi lớn, mực nước ngang nửa chiếc nồi nhỏ đựng gà. Đậy kín nắp và hấp cách thủy trong nhiều giờ liền ở lửa nhỏ để gà và các nguyên liệu hòa quyện và tiết ra dưỡng chất một cách tối đa.

Tuy nhiên, khi nấu món ăn này cho thực đơn hàng ngày của gia đình, bạn có thể áp dụng cách làm mà Cookbeo đã chỉ ở trên. Phương pháp này nhanh gọn và tiết kiệm thời gian, và thành phẩm vẫn thơm ngon và bổ dưỡng.

Sau khi tiềm gà trong 1 tiếng, bạn có thể vớt gà ra tô và nêm gia vị vào nước hầm sao cho vừa ăn. Cuối cùng, rưới nước dùng lên gà và thưởng thức ngay khi gà còn nóng. Bạn có thể chấm gà với muối tiêu chanh để tăng thêm hương vị đậm đà.

Món gà ác tiềm thuốc bắc Món gà ác tiềm thuốc bắc

Gà ác tiềm thuốc bắc thơm ngon với hương vị đặc biệt. Vị thơm thanh, ngọt dịu của nước dùng, hạt sen và táo đỏ chín bởi, cùng với đậu xanh và nếp tạo nên một món ăn thật ngon miệng. Đặc biệt, vị đắng dịu nhẹ của rau ngải cứu khi ăn cùng với gà tiềm mang lại sự kết hợp tuyệt vời.

Chấm với muối tiêu chanh Chấm với muối tiêu chanh

Hãy thử làm món gà ác tiềm thuốc bắc này tại nhà và tận hưởng hương vị độc đáo cùng gia đình và bạn bè.

1