Xem thêm

Cách làm gà rang mắm đậm đà, ăn cùng cơm nóng dẻo là ngon mê mẩn

Nhắc đến thịt gà, chúng ta sẽ nhớ ngay đến những món ăn dân dã quen thuộc và bổ dưỡng như: gà kho, gà luộc, gà xào, cháo gà,…Từ trước đến nay, thịt gà luôn...

Nhắc đến thịt gà, chúng ta sẽ nhớ ngay đến những món ăn dân dã quen thuộc và bổ dưỡng như: gà kho, gà luộc, gà xào, cháo gà,…Từ trước đến nay, thịt gà luôn được yêu thích vì giàu dinh dưỡng và hương vị dễ ăn, thơm ngon. Trong số đó, gà rang mắm là sự kết hợp hoàn hảo mang đến món ăn cực kỳ bắt cơm, ai ai cũng yêu thích. Đặc biệt, cách làm gà rang mắm rất đơn giản, không hề khó khăn chút nào. Với 3 bước thực hiện món ăn này, bạn có thể biến tấu thịt gà thành món ngon tuyệt hảo, ai cũng mê.

Thịt gà rang mắm đậm đà, thấm đẫm sốt chiến cùng cơm trắng là chuẩn bài nhất Thịt gà rang mắm đậm đà, thấm đẫm sốt chiến cùng cơm trắng là chuẩn bài nhất

Chuẩn bị nguyên liệu

Gà rang mắm là món ăn đơn giản nhưng để cân bằng chuẩn hương vị thì từng khâu từng bước đều phải được chú trọng và đòi hỏi sự tỉ mỉ rất cao. Chị em sẵn sàng ra chợ cùng mình chưa nào.

  • Thịt gà ta: 1kg
  • Tỏi: 5 tép
  • Hành tím: 2 củ
  • Nước mắm: 3 thìa canh
  • Lá chanh: 2-3 lá
  • Gia vị thông dụng: dầu ăn, hạt nêm, bột ngọt, đường, ớt bột

Nguyên liệu chính không thể thiếu là thịt gà ta tươi sạch Nguyên liệu chính không thể thiếu là thịt gà ta tươi sạch

Sơ chế nguyên liệu

Nếu nguyên liệu là điều kiện cần, thì các bước sơ chế chính là điều kiện đủ để chị em có thể thực hiện quy trình chế biến món ăn ngon. Sau khi chuẩn bị đầy đủ thực phẩm, sơ chế nguyên liệu đơn giản như sau:

  • Thịt gà sau khi mua về, bạn làm sạch phần lông còn sót lại, rửa sơ rồi dùng muối hạt, rượu trắng chà xát bên ngoài thịt để khử hôi, khử tanh. Kế đó xả lại 2-3 lần với nước sạch, chặt miếng vừa ăn rồi để thật ráo nước.
  • Hành tím, tỏi bạn lột vỏ ngoài, rửa sạch rồi băm nhuyễn.
  • Lá chanh bỏ cuống, rửa sạch rồi thái sợi chỉ.
  • Không bất kể là gà rang hay gà xào, trước khi chế biến, chị em cũng nên tiến hành tẩm ướp gia vị trước khoảng 30 phút để thịt ngấm đều. Công thức tẩm ướp gồm có: 3 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 1 thìa cafe bột ngọt, ½ thìa cafe hạt nêm, ½ hành tỏi băm.

Cách làm gà rang mắm đậm đà

Bước 1: Trước hết, các nàng chuẩn bị bát con để pha nước mắm rang gà chuẩn vị. Theo đó, bạn cho 1 thìa canh nước mắm ngon, 1 thìa cafe tiêu xay, 1 thìa đường, 1 thìa cafe bột ớt rồi khuấy đều cho tan hết đường.

Bước 2: Bắc chảo lên bếp, bật lửa lớn cho chảo nóng, thêm 1 thìa canh dầu ăn đun nóng già. Tiếp đó, cho hành tỏi còn lại vào phi thơm lên. Sau đó, cho thịt gà đã tẩm ướp vào đảo đều tay trên lửa lớn.

Gà rang mắm ngon dân dã, có cách chế biến dễ thực hiện Gà rang mắm ngon dân dã, có cách chế biến dễ thực hiện

Bước 3: Sau khoảng 5-7 phút, gà chín hơi săn lại thì cho bát nước mắm đã pha sẵn vào rang đều, thêm 4 thìa canh nước lọc rang ở lửa vừa cho đến khi nước mắm sệt lại, áo đều thịt. Nêm nếm gia vị vừa ăn, tắt bếp rồi thưởng thức thôi.

Chị em lưu ý khi rang gà nhớ dùng đũa đảo liên tục để gà chín đều các mặt và ngấm đều gia vị nhé. Muốn món ăn dậy vị, bạn có thể thêm ít ớt cay đều được.

Thành phẩm gà rang mắm

Chỉ với 3 bước cơ bản, món thịt gà rang mắm ngon chuẩn vị đã hoàn thành rồi. Món ăn nóng hổi, thơm nức mùi mắm, lá chanh và tiêu đen. Từng miếng thịt gà chín mềm, thấm đẫm sốt mắm đậm đà, bên trong mềm ngọt tự nhiên, ăn rất bon miệng.

Thành phẩm gà rang mắm ngon thơm, đậm đà chứ không hề tanh Thành phẩm gà rang mắm ngon thơm, đậm đà chứ không hề tanh

Cách làm gà rang mắm thật là đơn giản, phải không nào? Ai cũng có thể thực hiện thành công. Chị em nào đang đắn đo không biết nên chế biến món nào đãi cả nhà thì triển theo công thức này nhé.

Lời kết

Như vậy, mình đã chia sẻ cách làm gà rang mắm thơm ngon, đậm đà, hao cơm cho chị em rồi đấy. Đĩa thịt gà rang bình dân được chế biến từ những nguyên liệu giá rẻ nhưng hương vị lại ngon vô cùng. Đĩa gà nóng thơm mà ăn kèm với bát cơm trắng nóng dẻo thì còn gì bằng nữa. Chúc các nàng thực hành thành công. Đừng quên khoe thành phẩm ngay dưới bài viết cho chị em nội trợ tham khảo nhé.

1