Cách làm thịt dê không bị hôi đơn giản

CEO Hạnh David
Thịt dê, một nguồn thực phẩm tươi ngon và bổ dưỡng, đang ngày càng trở nên phổ biến trong các nhà hàng và quán nhậu. Tuy nhiên, khi chế biến thịt dê tại nhà, nhiều...

Thịt dê, một nguồn thực phẩm tươi ngon và bổ dưỡng, đang ngày càng trở nên phổ biến trong các nhà hàng và quán nhậu. Tuy nhiên, khi chế biến thịt dê tại nhà, nhiều người vẫn chưa biết cách khử mùi hôi của dê để làm cho món ăn trở nên thật hấp dẫn.

Thịt dê có nhiều nạc, ít mỡ và ít cholesterol. Ngoài ra, nó còn có tính nhiệt và có tác dụng trợ dương, bổ huyết, rất tốt cho phụ nữ sau khi sinh. Thịt dê cũng có tác dụng giải độc, chữa đau lưng, chóng mặt, nhức đầu... Cả con dê đều có thể sử dụng để làm thuốc, và thịt dê là một nguồn thực phẩm dinh dưỡng được nhiều người yêu thích.

Mặc dù thịt dê rất bổ dưỡng cho sức khỏe, nhưng nếu không biết cách khử mùi hôi khi chế biến, thì thịt dê sẽ rất khó ăn. Sau đây là một số mẹo hay để khử mùi hôi khi chế biến thịt dê.

Mẹo hay số 1: Gói thảo mộc

Gói tía tô, sa nhân, đinh hương, và sơn trà đã đập dập và thái nhỏ vào một miếng vải sạch, túm chặt và cho vào nồi nấu thịt dê. Điều này sẽ không chỉ khử mùi hôi mà còn giúp thịt dê có hương vị ngon hơn.

Mẹo hay số 2: Ngâm thịt dê bằng nước chè đặc

Ngâm thịt dê bằng một chén chè đặc trước khi xào. Xào khô, chờ nước trong nồi cạn, khi nước gần cạn hết thì thêm vào nồi một ít nước chè đặc. Lặp lại quy trình này 2-3 lần, mùi hôi của thịt dê sẽ mất và thịt trở nên thơm giòn hơn.

Mẹo hay số 3: Sử dụng tỏi và hạt đào

Cho tỏi khô vào nồi xào cùng với thịt dê theo tỉ lệ 500g thịt dê dùng 25g tỏi. Xào được ít phút thì thêm một ít nước và đun nhỏ lửa. Khi xào nấu thịt dê, cho vào nồi 2-3 vỏ hạt đào hoặc quả sơn trà hay một củ cà rốt có chọc lỗ thủng cùng nấu. Điều này vừa khử mùi hôi của thịt dê, vừa làm cho thịt chín mau. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm khoảng 1/3 đến 1/2 muỗng bột cari để khử mùi hôi của dê.

Mẹo hay số 4: Rửa sạch thịt dê

Rửa sạch thịt dê lại bằng nước nóng, sau đó cắt thành những miếng to và cho một lượng hương liệu vừa phải như hồi hương, quế, hồ tiêu... vào nồi luộc. Khi nước sôi, vớt thịt ra và mùi hôi sẽ biến mất.

Mẹo hay số 5: Sử dụng bã rượu hoặc giấm

Bỏ thịt dê cắt thành miếng vào nồi nước sôi, thêm một ít bã rượu theo tỉ lệ: cứ 500g thịt dê thêm 500g nước và 25g bã rượu. Nếu không có bã rượu, bạn cũng có thể thay thế bằng giấm theo tỉ lệ: 1 kg thịt dê cho 50g giấm. Nhờ điều này, thịt dê sẽ không có mùi hôi nữa.

Mẹo hay số 6: Vỏ quýt hoặc mía

Khi nấu thịt dê, chỉ cần thêm vài miếng vỏ quýt hoặc tắc, mùi hôi của thịt dê sẽ biến mất.

Mẹo hay số 7: Bóp thịt với rượu hoặc bia

Có thể khử mùi hôi của dê bằng cách bóp thịt với một chút rượu trắng có trộn gừng bằm nhuyễn. Sau đó, xả lại bằng nước lạnh. Bạn cũng có thể thay rượu bằng bia để khử mùi.

Thịt dê là một món ăn ngon được nhiều người yêu thích. Mùi hôi của thịt dê xuất phát từ tuyến mùi của chú dê nằm ẩn trên đầu phía sau cặp sừng. Đây là một mùi quyến rũ bạn tình và cũng là một lời khiêu chiến đối với tình địch của loài dê. Trong quá trình chế biến thịt dê, người đồ tể phải sử dụng dao cắt tiết rất bén và chỉ cắt một nhát. Đồng thời, cắt phải đứt gân cổ và nhằm giữa cổ con vật để tuyến mùi của dê không lan tỏa xuống các mạch máu. Sau khi xả thịt, người đồ tể còn phải tìm và loại bỏ một số mạch máu trong cơ thể dê để loại bỏ mùi hôi ngay lập tức.

Tuy nhiên, không phải ai cũng tuân thủ được quy trình trên. Vì vậy, nếu không thực hiện được những quy trình như một người đồ tể chuyên nghiệp, bạn chỉ cần áp dụng những mẹo đơn giản để khử mùi, giúp thịt dê trở nên không còn hôi. Bạn đã có thể chế biến được món dê ngon và hấp dẫn rồi.

1