Xem thêm

Cách Nấu Canh Rau Cải Thịt Băm Xanh Mướt, Ngọt Mát

Bí quyết nấu canh rau cải thịt băm ngọt thanh, dễ ăn, rau xanh mướt chứ không bị vàng. Canh rau cải thịt bằm thích hợp cho cả những ngày mùa hè và mùa đông....

Bí quyết nấu canh rau cải thịt băm ngọt thanh, dễ ăn, rau xanh mướt chứ không bị vàng. Canh rau cải thịt bằm thích hợp cho cả những ngày mùa hè và mùa đông.

Canh rau cải thịt băm là món canh quen thuộc trong mâm cơm người Việt. Sự kết hợp nguyên liệu đơn giản từ thịt lợn xay và rau cải mang đến món canh ngọt mát, dễ ăn. Tuy thực hiện đơn giản, nhanh chóng nhưng bạn đã biết bí quyết để bát canh rau cải thịt băm có màu xanh mướt mắt, rau mềm ngọt chứ không bị nhũn nát hay ngả màu vàng khi để lâu? Hãy cùng Bếp Mina vào bếp ngay bây giờ nhé.

cách nấu canh rau cải thịt bằm Ảnh Ig: @Lomotrongbep

Nguyên liệu nấu canh rau cải thịt băm

  • Thịt băm: 150g
  • Rau cải non: 1 mớ
  • Hành tím: 1 củ
  • Gia vị thông dụng: mắm, muối, bột nêm…

Phần thịt băm dùng thịt nạc vai sẽ mềm ngọt mà không bị khô xác như những phần thịt khác. Nếu có thời gian, hãy mua miếng thịt tươi về rửa sạch rồi tự xay hoặc băm nhỏ, không nên mua loại đã xay sẵn ngoài chợ vì có thể đó là phần thịt ế được xay ra để bán cho khách.

Rau cải có nhiều loại khác nhau, để nấu canh ngon thì bạn dùng cải ngọt, cải xanh… Chọn mớ tươi non, không bị sâu hay úa vàng.

Cách nấu canh rau cải thịt băm

Bước 1: Thịt lợn rửa với nước muối loãng để làm sạch và khử mùi hôi. Dùng khăn giấy thấm ráo miếng thịt sau đó băm nhỏ hoặc cho vào máy xay nhỏ.

Bước 2: Rau cải nhặt bỏ gốc, bỏ lá vàng sau. Rửa rau nhiều lần cho sạch rồi thái nhỏ.

Bước 3: Hành tím bóc vỏ, băm nhỏ.

Bước 4: Cho 1 thìa canh dầu ăn vào nồi làm nóng rồi phi thơm hành tím. Cho thịt lợn bằm vào đảo đều tay đến khi thịt săn lại, vì lúc này thịt dễ bị cháy nên để lửa nhỏ thôi nhé. Nêm 1 thìa nước mắm để thịt được đậm đà hơn.

Bước 5: Thêm 1 tô nước vào nồi canh, ước chừng đủ lượng canh cần dùng cho cả nhà. Tăng nhiệt để canh sôi, dùng muối hớt bỏ bọt để nước canh được thanh trong và thơm hơn.

Bước 6: Khi nồi canh sôi bùng thì thả rau cải vào. Nêm gia vị muối, bột nêm, bột ngọt cho vừa khẩu vị. Để canh sôi 2-3 phút cho rau cải chín mềm rồi tắt bếp. Có thể cho thêm một chút gừng thái sợi vào rất thơm.

Bước 7: Múc canh rau cải thịt băm ra bát rồi thưởng thức.

Lưu ý khi nấu canh rau cải thịt băm

  • Sử dụng nguyên liệu tươi ngon để có bát canh thành phẩm ngon nhất.
  • Khi cho rau vào thì không đậy vung, để lửa to thì rau mới xanh ngon.
  • Ông bà có câu “Cần tái cải nhừ” ý muốn nói rau cần chỉ cần nấu chín tái ăn sẽ giòn ngon còn rau cải cần nấu mềm một chút sẽ ngon.
  • Nấu canh rau cải rất hợp với gừng tươi. Hãy cho vài sợi gừng thái chỉ vào bước cuối cùng trước khi hoàn thành, món canh của bạn vừa thơm ngon vừa ấm nóng rất thích hợp cho mùa đông.
  • Ngoài ra, bạn có thể nấu canh rau cải với tôm, canh rau cải nấu ngao cũng rất ngọt mát dễ ăn.
1