5 Đặc Sản Thiên Nhiên và Quà Tặng Nổi Tiếng Việt Nam Đề Cử Kỷ Lục Châu Á

CEO Hạnh David
Việt Nam là một trong những quốc gia có nền ẩm thực độc đáo và đa dạng. Đặc sản và món ăn của Việt Nam luôn có sức hút mạnh mẽ đối với thực khách...

Việt Nam là một trong những quốc gia có nền ẩm thực độc đáo và đa dạng. Đặc sản và món ăn của Việt Nam luôn có sức hút mạnh mẽ đối với thực khách trong và ngoài nước. Nhiều món ăn Việt Nam đã được ghi nhận và đề cử vào danh sách Kỷ lục châu Á của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - Vietkings.

Vú Sữa Lò Rèn - "Nữ Hoàng" Của Xứ Sở Trái Cây

Vú Sữa Lò Rèn từ lâu đã được mệnh danh là "nữ hoàng" của xứ sở trái cây - Tiền Giang. Quả vú sữa Lò Rèn có vỏ màu xanh lục nhạt, rất bóng. Khi chín, vỏ chuyển sang màu tím tía hoặc nâu tía ánh lục. Quả có tỷ lệ thịt cao, ít hạt và thịt bên trong thơm ngọt, mát lành. Vị ngon ngọt của vú sữa Lò Rèn đã chinh phục biết bao trái tim từ con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

5 đặc sản thiên nhiên và quà tặng nổi tiếng VN đề cử kỷ lục châu Á Vú Sữa Lò Rèn - Nữ Hoàng Của Xứ Sở Trái Cây

Vải Thiều Lục Ngạn - Hương Vị Đặc Trưng Không Thể Quên

Vải Thiều Lục Ngạn được trồng ở Bắc Giang và có hương vị đặc biệt. Quả vải có màu đỏ tươi, hạt nhỏ, cùi dày, ngọt sắc và giàu chất dinh dưỡng. Hương vị vải thiều Lục Ngạn mang những nét đặc trưng riêng. Ngoài việc ăn tươi, vải thiều Lục Ngạn còn có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như trà vải, thạch vải, kem vải, salad tôm vải, gà nấu vải và chè vải hạt sen.

5 đặc sản thiên nhiên và quà tặng nổi tiếng VN đề cử kỷ lục châu Á Vải Thiều Lục Ngạn - Hương Vị Đặc Trưng Không Thể Quên

Yến Sào Khánh Hòa - Niềm Tự Hào Của Người Việt

Yến Sào Khánh Hòa từ lâu đã là niềm tự hào của người dân Việt. Yến Sào Khánh Hòa được khai thác tại các hòn đảo biển Khánh Hòa và chiếm 70% tổng sản lượng yến sào của cả nước. Yến Sào Khánh Hòa có chất lượng và mùi thơm hơn hẳn so với các nơi khác. Yến Sào có nhiều loại như yến huyết, yến bã trầu, yến quang, yến thiên, yến địa và yến bài. Yến Sào không chỉ là một thức uống ngon mà còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.

5 đặc sản thiên nhiên và quà tặng nổi tiếng VN đề cử kỷ lục châu Á Yến Sào Khánh Hòa - Niềm Tự Hào Của Người Việt

Tỏi Lý Sơn Quảng Ngãi - Hương Vị Độc Đáo

Tỏi Lý Sơn Quảng Ngãi là loại tỏi đặc sản nổi tiếng. Tỏi Lý Sơn có vị cay dịu và không cay nồng như tỏi khác. Tỏi có vị đặc trưng nhờ thổ nhưỡng đặc biệt từ cát biển Lý Sơn. Loại cát này được tạo nên từ những lớp vỏ hàu, vỏ ốc qua hàng trăm nghìn năm. Cát đặc biệt này khi trải trên đất trồng tỏi tạo nên hương vị đặc biệt mà không loại tỏi nào khác có được.

Rượu Sim Phú Quốc - Hương Vị Thơm Ngon, Bổ Dưỡng

Rượu Sim Phú Quốc được làm từ trái sim rừng và đường cát trắng. Rừng sim Phú Quốc nhiều vô kể và cây sim ra hoa và trái quanh năm. Rượu sim Phú Quốc có vị rất đặc trưng, thơm nồng, chát và ngọt vị thanh. Bên cạnh đó, rượu sim còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là cho phụ nữ.

5 đặc sản thiên nhiên và quà tặng nổi tiếng VN đề cử kỷ lục châu Á Rượu Sim Phú Quốc - Hương Vị Thơm Ngon, Bổ Dưỡng

Việt Nam có rất nhiều đặc sản và món ăn đặc trưng được đề cử và ghi nhận trong danh sách Kỷ lục châu Á. Đây không chỉ là niềm tự hào của người Việt mà còn là điểm nhấn du lịch tuyệt vời trên hành trình trải nghiệm của du khách trong và ngoài nước. Chúng ta hãy tự hào và thưởng thức những giá trị ẩm thực đặc biệt này.

1