Xem thêm

Cẩm nang du lịch Tiền Giang: Khám phá vẻ đẹp từ A đến Z

Ảnh: tiền giang Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm du lịch hấp dẫn với nhiều trải nghiệm thú vị và món ăn ngon, thì hãy đến Tiền Giang - một điểm đến tuyệt vời...

tiền giang Ảnh: tiền giang

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm du lịch hấp dẫn với nhiều trải nghiệm thú vị và món ăn ngon, thì hãy đến Tiền Giang - một điểm đến tuyệt vời không thể bỏ qua. Hãy cùng iVIVU khám phá cẩm nang du lịch Tiền Giang từ A đến Z.

Tổng quan về Tiền Giang

Tiền Giang nằm ở cửa ngõ vùng đồng bằng sông Cửu Long, trải dài theo bờ Bắc của sông Tiền. Với thiên nhiên ưu đãi, Tiền Giang sở hữu ba vùng sinh thái độc đáo: vùng nước ngọt phù sa, rừng ngập mặn và vùng ngập nước Đồng Tháp Mười. Ngoài ra, văn hóa - lịch sử, các lễ hội làng nghề cũng là điểm đến hấp dẫn thu hút du khách trong và ngoài nước.

Du lịch Tiền Giang mùa nào đẹp nhất?

Tiền Giang được mùa nắng và mùa mưa nổi tiếng. Du khách có thể thưởng thức vẻ đẹp của Tiền Giang trong suốt cả năm. Tuy nhiên, thời điểm từ tháng 6 đến tháng 9 được xem là lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng cây ăn trái miền Tây và tham gia các hoạt động du lịch sôi động.

Địa điểm du lịch Tiền Giang Ảnh: Địa điểm du lịch Tiền Giang

Cách di chuyển đến Tiền Giang

  • Từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Tiền Giang: du khách có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách. Các nhà xe phổ biến từ thành phố Hồ Chí Minh đến Tiền Giang: Phương Trang - số điện thoại: 1900 6067, Chánh Đức - số điện thoại: 1900 6786. Thời gian di chuyển khoảng 1 tiếng 45 phút.

xe-phương-trang-sài-gòn-q Ảnh: Xe Phương Trang đi Tiền Giang

  • Từ Hà Nội đi Tiền Giang: du khách có thể đi máy bay từ Hà Nội đến thành phố Hồ Chí Minh bằng các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Bamboo Airways, VietJet, sau đó tiếp tục di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh đến Tiền Giang bằng xe máy hoặc xe khách.

máy bay Ảnh: Máy bay

Di chuyển trong tỉnh Tiền Giang

Khi đến Tiền Giang, du khách có thể thuê xe máy, bắt Grab hoặc tham gia tour du lịch, tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người.

Những địa điểm check-in tại Tiền Giang

Chùa Vĩnh Tràng

Chùa Vĩnh Tràng là một trong những ngôi chùa lâu đời và nổi tiếng nhất tại Tiền Giang. Tại đây, các tượng Phật được chạm khắc tinh tế mang đến sự hòa hợp trong Phật giáo và tạo nét đẹp uy nghiêm cho ngôi chùa.

Địa chỉ: ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Cù lao Thới Sơn

Cù lao Thới Sơn, còn được biết đến là Cồn Lân, là một địa điểm trải nghiệm chèo thuyền thú vị. Du khách sẽ được tham quan những rặng dừa đẹp ven hai bên bờ sông, ngắm cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và thưởng thức vườn trái cây phong phú.

Địa chỉ: xã Thới Sơn, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Trại rắn Đồng Tâm

Trại rắn Đồng Tâm là trại rắn lớn nhất Nam Bộ, thu hút rất nhiều du khách ghé thăm. Tại đây, bạn có thể tham quan và khám phá nhiều loại rắn độc đáo, được phân loại khu vực để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, bạn còn có thể khám phá các loại rượu rắn độc đáo và mạnh mẽ.

Địa chỉ: xã Bình Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Chợ nổi Cái Bè

Chợ nổi Cái Bè tuy không lớn nhưng là nơi tập trung nhiều hoạt động thương mại. Nếu bạn đến đây, hãy thử trải nghiệm chợ nổi Cái Bè sớm để cảm nhận vẻ đẹp của cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương.

Địa chỉ: Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Biển Tân Thành Gò Công

Biển Tân Thành Gò Công là một điểm đến tuyệt vời để bạn thả mình vào hơi thở của biển. Bạn có thể đi trên cầu dài gần 300m và chiêm ngưỡng hoàng hôn buổi chiều tà cùng với cảnh quan sinh hoạt và công việc của người dân địa phương.

Địa chỉ: xã Tân Thành, Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

Cù lao Tân Phong

Cù lao Tân Phong mang đến không gian xanh mát, trong lành của miệt vườn Cửu Long. Tại đây, bạn có thể tham gia chuyến đi trên thuyền chèo và ngắm nhìn quang cảnh xung quanh, thưởng thức các loại trái cây thơm ngon tại vườn.

Địa chỉ: Huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Vườn trái cây Vĩnh Kim

Vườn trái cây Vĩnh Kim là một địa điểm nổi tiếng tại Tiền Giang. Nơi đây thu hút nhiều du khách đến tham quan và chụp ảnh sống ảo. Bạn cũng có thể quan sát quá trình chăm sóc và thu hoạch trái cây của chủ vườn, thậm chí tự tay hái trái và thưởng thức ngay tại đó.

Địa chỉ: Vĩnh Kim, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Cầu Mỹ Thuận

Cầu Mỹ Thuận là cầu dây văng và cầu bắc qua sông Mê Kông đầu tiên ở Việt Nam, nối liền hai bờ Vĩnh Long và Tiền Giang. Cầu được xây dựng với sự đồng hành của chính phủ Úc. Đây là một điểm check-in không thể bỏ qua khi đến với Tiền Giang hay Vĩnh Long.

Vườn hoa Mãn Đình Hồng

Nếu bạn yêu thích sống ảo và chụp ảnh với các khung cảnh mơ mộng, vườn hoa Mãn Đình Hồng là một địa điểm lí tưởng để ghé thăm.

Địa chỉ: xã Phước Thuận, Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Nhà thờ Cái Bè

Nhà thờ Cái Bè là một địa điểm tôn giáo nổi tiếng tại Tiền Giang. Với kiến trúc tinh xảo, mang hơi hướng của kiến trúc La Mã cổ đại, nhà thờ Cái Bè là một điểm đến đáng ghé thăm để tìm hiểu và khám phá.

Địa chỉ: Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Nhà thờ Chánh Tòa Tiền Giang

Nhà thờ Chánh Tòa Tiền Giang là một trong những nhà thờ đẹp nhất tại khu vực. Với kiến trúc độc đáo theo phong cách Hy Lạp, nhà thờ Chánh Tòa Tiền Giang là một điểm check-in thú vị cho du khách.

Địa chỉ: phường 7, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác

Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác là một trong những thiền viện theo trường phái Trúc Lâm Yên Tử lớn nhất ở Việt Nam. Đến đây, bạn không chỉ có cơ hội chiêm ngưỡng kiến trúc đẹp mắt mà còn thể hiện lòng thành kính hướng đến Phật.

Địa chỉ: xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Thưởng thức ẩm thực Tiền Giang

Du lịch không thể thiếu trải nghiệm văn hóa ẩm thực. Hãy thưởng thức những món ăn ngon của Tiền Giang như:

Hủ tiếu Mỹ Tho Hủ tiếu Mỹ Tho - Giá: 30.000 - 50.000VNĐ

  • Hủ tiếu Mỹ Tho: Một món ăn nổi tiếng ở Tiền Giang. Sợi hủ tiếu dai dai, nước lèo thơm ngon được nấu từ thịt, xương, tôm khô, tóp mỡ,… tạo nên vị ngon đặc trưng.

  • Chuối quết dừa: Chuối mềm, nước dừa béo ngậy cùng với sợi dừa bào tạo nên một món ăn hấp dẫn và độc đáo.

  • Bánh vá: Một món bánh giòn rụm ăn kèm với rau và nước chấm chua ngọt, thực khách không thể cưỡng lại được hương vị hấp dẫn này.

  • Bún gỏi già Mỹ Tho: Một món bún gỏi ngon với nước dùng hầm từ xương heo, tôm và thịt ba rọi. Khi ăn, bạn kết hợp với rau sống và nước chấm là mắm cá linh nguyên chất.

  • Ốc gạo Tân Phong: Ốc gạo đã trở thành món ăn quen thuộc của nhiều bạn trẻ ở Tiền Giang. Ốc vừa béo vừa ngọt chấm cùng nước mắm chua chua cay cay của sả và ớt tạo nên một hương vị thơm ngon không thể tả.

  • Chả nướng chợ gạo: Món chả nướng dân dã nhưng đầy hương vị miền Tây. Món ăn này ăn cùng rau sống và chấm nước mắm pha là sẽ mang lại một hương vị đậm đà và thơm ngon.

  • Cháo cá lóc rau đắng: Món cháo cá lóc được ưa chuộng ở miền Tây. Khi kết hợp cùng rau đắng, cháo cá lóc ngọt và thơm hơn, ăn vào tuy chút nhẫn nhẫn nhưng lại cảm thấy vị ngọt lưu lại sau đó.

  • Sam biển Gò Công: Sam biển Gò Công là nguyên liệu chế biến thành nhiều món ngon như xào miếng, xào chua ngọt, sam nướng,… Thịt Sam biển ngọt ăn vào ngon hết sẩy.

  • Mắm tôm chà Gò Công: Món mắm ngon được chế biến từ tôm đất tươi, tỏi và ớt chín cây. Mắm tôm chà thường được ăn cùng cơm, thịt luộc và rau sống, tạo nên một món ăn thơm ngon khó cưỡng.

  • Vú sữa lò rèn Vĩnh Kim: Vú sữa Vĩnh Kim có mùi thơm ngọt và là một món quà tuyệt vời để mang về cho gia đình và bạn bè.

Nơi lưu trú tại Tiền Giang

Tiền Giang mang đến nhiều lựa chọn về nơi lưu trú cho du khách như:

  • Bầu Bí Mini Farmstay - Mekong - Tiền Giang Địa chỉ: Ấp Xóm Vông, Xã Thạnh Phú, Huyện Châu Thành, Tỉnh Tiền Giang.

  • Mekong - Rustic Cái Bè Địa chỉ: xã Tân Phong, Cai Lậy, Tiền Giang.

  • Mekong Riverside Boutique Resort & Spa Địa chỉ: Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

  • The Island Lodge Địa chỉ: Thới Sơn, Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

  • Du thuyền L’Amant Địa chỉ: Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Quà lưu niệm Tiền Giang

Nếu bạn muốn mua quà lưu niệm, hãy lựa chọn những món sau:

  • Vú sữa lò rèn Vĩnh Kim: Món quà lý tưởng để mang về cho gia đình và bạn bè.

  • Mận hồng đào Trung Lương: Món quà mang hương vị của xứ trái cây sẽ hấp dẫn người thân và bạn bè.

  • Mắm còng, tôm chà Gò Công: Những món ngon đặc sản của Gò Công sẽ là món quà tuyệt vời cho du khách.

  • Mứt dừa: Sợi mứt dừa thơm ngon sẽ khiến người thân và bạn bè thích thú.

Những điều cần lưu ý khi du lịch Tiền Giang

Khi du lịch Tiền Giang, hãy chú ý những điều sau:

  • Mang nón, kính và áo khoác khi tham quan để bảo vệ bản thân khỏi nắng và gió.

  • Nếu du lịch vào mùa mưa, hãy mang theo áo mưa, dù và túi chống thấm nước cho điện thoại.

  • Không mang nhiều tiền mặt bên người, Tiền Giang có nhiều máy ATM phục vụ du khách.

Hãy chuẩn bị tinh thần và đến Tiền Giang để khám phá những điều thú vị mà nơi này mang lại. Chắc chắn bạn sẽ có những kỷ niệm đáng nhớ và trải nghiệm tuyệt vời!

Theo iVIVU.com

1