Xem thêm

Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Wifi trong chuyến du lịch Singapore

Singapore là một đất nước đang phát triển, với mạng dữ liệu di động phổ biến và dễ dàng tiếp cận. Tuy nhiên, vẫn có nhiều du khách nước ngoài không biết cách sử dụng...

Singapore là một đất nước đang phát triển, với mạng dữ liệu di động phổ biến và dễ dàng tiếp cận. Tuy nhiên, vẫn có nhiều du khách nước ngoài không biết cách sử dụng mạng dữ liệu di động hoặc truy cập Internet khi đến nơi này. Dưới đây là một số gợi ý để sử dụng mạng Internet tại Singapore.

Sử dụng thẻ Sim trả trước

Sử dụng thẻ Sim trả trước là cách thuận tiện và đơn giản nhất ở Singapore. Có 3 công ty viễn thông lớn và duy nhất được thành lập là Sigtelon, Starhub, M1 cung cấp sim trả trước với thời hạn sử dụng từ 5 - 30 ngày. Du khách có thể dễ dàng tìm mua thẻ Sim trả trước tại bất cứ đâu trên lãnh thổ của Singapore, từ cửa hàng tiện ích đến các quầy Changi Recommends ở Sân bay Quốc tế Changi. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng du khách cần đổi tiền và xuất trình hộ chiếu khi mua và sử dụng thẻ Sim trả trước này.

Sử dụng Wifi công cộng

Singapore có mạng lưới Internet phủ sóng rộng khắp cả nước, cho phép du khách sử dụng Wifi miễn phí ở nhiều địa điểm khác nhau. Dưới đây là một số địa điểm phát wifi miễn phí với tốc độ ổn định nhất ở Singapore:

Wifi tại các trạm tàu điện

Singapore có 24 tàu điện phục vụ phát Wifi miễn phí. Mạng Wireless@SG được kết nối miễn phí tại toàn bộ các trạm tàu điện thuộc tuyến Đông Bắc (North East Line) và 12 trạm khác có lưu lượng hành khách cao. Đến các trạm tàu điện này, du khách có thể bắt Wifi miễn phí ở các điểm đã cài đặt sẵn với tốc độ cực kỳ ổn định.

Wifi ở Sân bay

Sau khi xuống máy bay, du khách có thể sử dụng Wifi miễn phí ở khu vực công cộng lẫn trung chuyển của Sân bay Quốc tế Changi với ứng dụng WiFi@Changi.

Wifi tại khu trung tâm thương mại

Du khách có thể sử dụng Wifi miễn phí tại một số khu trung tâm mua sắm, nhà hàng, quán cafe ở Singapore. Thông tin về Wifi đã được ghi chú ở bảng thông báo bên ngoài. Ngoài ra, hầu hết các khách sạn ở Singapore cũng đều có Wifi.

Wifi ở thùng rác công cộng

Singapore có 10 thùng rác phát Wifi tự động giúp người dân và khách du lịch sử dụng Wifi một cách dễ dàng. Người dùng có quyền truy cập mạng từ 11:00 đến 21:00 hàng ngày thông qua tài khoản Facebook hoặc Weibo. Mỗi lần đăng nhập, quảng cáo của các cửa hàng gần khu vực đặt thùng rác sẽ tự động hiển thị trên màn hình điện thoại di động của người dùng. Các thùng rác công nghệ này cũng có khả năng nén rác và gửi Email hoặc tin nhắn báo động khi lượng rác sắp đầy.

Những ứng dụng để sử dụng Wifi miễn phí ở Singapore

Ứng dụng WiFi@Changi

Du khách có thể tận hưởng dịch vụ Wifi miễn phí ở Sân bay Quốc tế Changi với ứng dụng WiFi@Changi. Chỉ cần làm theo các bước đơn giản để bắt đầu sử dụng Wifi miễn phí.

Ứng dụng WiFi Password Kiosk

Du khách chỉ cần quét hộ chiếu tại các Kiosk WiFi để nhận được mật khẩu. Sau đó, du khách có thể sử dụng mật khẩu để truy cập Internet.

Sử dụng Wifi du lịch di động

Sử dụng Wifi du lịch di động là giải pháp tối ưu cho du khách khi đến Singapore. Du khách có thể sử dụng mạng Internet kết nối với các thiết bị điện tử không dây như laptop, điện thoại, máy tính bảng một cách nhanh gọn nhất ở bất cứ đâu. Có nhiều công ty cho thuê cục phát Wifi tại Singapore, từ khách sạn đến các quầy Changi Recommends ở Sân bay Quốc tế Changi. Tuy nhiên, trong mùa du lịch, việc thuê cục phát Wifi có thể gặp khó khăn và mức giá thuê sẽ cao hơn so với thị trường ở Việt Nam. Tại Việt Nam, cũng có một số địa chỉ cho thuê cục phát wifi đi du lịch với giá rẻ và thuận tiện hơn trong thủ tục thuê và trả.

Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp du khách có một chuyến du lịch Singapore hoàn hảo và thú vị!

1