Xem thêm

Chùa Châu Long: Nơi Tạm Biệt Hối Hả Thực Tại

Chùa Châu Long, hay Châu Long Tự, đã chứng kiến nhiều biến động lịch sử trong suốt thời gian tồn tại của nó. Nằm tại số 112 phố Trấn Vũ, phường Trúc Bạch, quận Ba...

Chùa Châu Long

Chùa Châu Long, hay Châu Long Tự, đã chứng kiến nhiều biến động lịch sử trong suốt thời gian tồn tại của nó. Nằm tại số 112 phố Trấn Vũ, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội, ngôi chùa này đã trở thành một điểm đến hấp dẫn cho du khách muốn trốn khỏi sự ồn ào của cuộc sống hàng ngày.

Lịch sử và Huyền Thoại

Theo sách "Tây Hồ Chí", chùa Châu Long có một ý nghĩa đặc biệt, liên quan đến công chúa Khiết Cô, con gái của vua Trần Nhân Tông. Sau khi xuất gia tại đây từ khi còn rất nhỏ, công chúa đã từ chối lời mời của vua Trần để kết hôn, và thay vào đó trốn đến chùa Linh Ẩn tại châu An Sinh (Đông Triều).

Sau khi công chúa Khiết Cô qua đời, các môn đồ đã xây dựng một tháp mộ tưởng nhớ và tôn kính bà tại Châu Long Tự. Tuy nhiên, cả tháp và tượng thờ đã không còn tồn tại vào thời kỳ đầu thế kỷ 20.

Kiến Trúc và Nghệ Thuật

Ngôi chùa Châu Long đã trải qua nhiều lần sửa chữa và nâng cấp từ thời phong kiến cho tới hiện đại. Tuy nhiên, nó vẫn mang trong mình phong cách kiến trúc đặc trưng của thời kỳ Nhà Nguyễn.

Chùa Châu Long Chùa Châu Long

Vẻ Đẹp Và Bình Yên

Chùa Châu Long không chỉ nổi tiếng với tài sản điêu khắc và thư pháp trên các trụ biểu và mảng gỗ, mà còn với cảnh quan yên bình và tĩnh lặng. Đây là nơi mà những nhà thơ thường đến để tìm cảm hứng.

Như những câu thơ sau đây:

Sương lam phủ đất, chim chờ gió

Sóng bạc tung trời, cá đớp mây

Hoặc:

Mây lẩn nước xanh màu đúc ngọc

Nguyệt lồng hoa thắm vẻ in châu

Đến Thăm Chùa Châu Long

Nếu bạn đang tìm kiếm một không gian yên tĩnh để thư giãn và tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của Hà Nội, hãy ghé thăm Chùa Châu Long. Đây là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tạm biệt áp lực và hối hả của cuộc sống hiện đại.

Chùa Châu Long đã được xếp hạng Di tích lịch sử văn hoá nghệ thuật quốc gia năm 1994. Hãy tận hưởng không gian thanh tịnh và vẻ đẹp tuyệt vời của nó.

Tải xuống: chua chau long.docx

Hits: 741

1