Xem thêm

Chùa Hoằng Phúc – Nơi Tâm Linh Linh Thiêng tại Lệ Thủy, Quảng Bình

Quảng Bình - nơi được biết đến với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và ấn tượng, cũng nổi tiếng như một vùng đất có những di tích lịch sử đáng ngạc nhiên. Chùa Hoằng...

Quảng Bình - nơi được biết đến với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và ấn tượng, cũng nổi tiếng như một vùng đất có những di tích lịch sử đáng ngạc nhiên. Chùa Hoằng Phúc Quảng Bình không chỉ là một điểm du lịch tâm linh nổi tiếng, mà còn là một biểu tượng văn hóa quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân nơi đây. Cùng QBTravel khám phá vẻ đẹp và những điểm đặc trưng thú vị tại Chùa Hoằng Phúc này nhé!

Giới thiệu Chùa Hoằng Phúc - Nơi ghi lại dấu ấn lịch sử

Chùa Hoằng Phúc có niên đại lâu đời hơn 700 năm. Ngôi chùa này chứng kiến nhiều biến động lịch sử của đất nước, từ chiến tranh đến thời kỳ thịnh vượng. Đây là điểm đến lý tưởng cho những ai đang có ý định đến Quảng Bình. Hãy cùng tìm hiểu thêm về ngôi chùa đặc biệt này nhé!

Chùa Hoằng Phúc ở đâu?

Chùa Hoằng Phúc nằm ở xã Mỹ Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình. Ngôi chùa được xây dựng trên khu đất cao ráo có diện tích lên đến 10.000 mét vuông, nằm dọc sông Kiến Giang. Để đến đây, du khách cần đi thêm 4km về phía Nam từ trung tâm huyện Lệ Thuỷ hoặc 55km theo Đường Hồ Chí Minh nếu đi từ Đồng Hới.

Khuôn viên và kiến trúc Chùa Hoằng Phúc

Khuôn viên của chùa Hoằng Phúc rộng rãi và được bao quanh bởi dòng sông Kiến Giang. Trong chùa, bạn sẽ thấy những công trình kiến trúc cổ như tháp phật, tam bảo chùa, tam quan ngoại, tam quan nội. Ngôi chùa này mang trong mình vẻ đẹp cổ điển và duyên dáng, hình thành từ thời nhà Trần. Bên trong chùa, bạn còn có thể thấy Địa tạng Vương Bồ Tát, tượng Phật bà Quan thế âm Bồ Tát, và đại hồng chuông đặc biệt với kích thước ấn tượng.

Lễ hội tại Chùa Hoằng Phúc Quảng Bình

Chùa Hoằng Phúc là một trong những điểm đến tâm linh nổi tiếng tại Quảng Bình. Ngoài việc đến tham quan chùa, du khách cũng có thể tham gia vào lễ hội đặc biệt diễn ra từ mùng 1 đến 19 tháng Giêng hàng năm. Trong thời gian này, chùa Hoằng Phúc tổ chức nhiều hoạt động lễ hội truyền thống như lễ rước nước từ vực An Sinh, lễ tắm tượng Phật, thuyết giảng, tụng kinh đầu năm, thiền trà, thắp nến hoa đăng, và phóng sinh. Đây là cơ hội để du khách tìm hiểu về văn hóa tâm linh đặc sắc của vùng đất Quảng Bình.

Những điểm du lịch tâm linh khác tại huyện Lệ Thủy Quảng Bình

Nếu bạn muốn khám phá thêm những điểm du lịch tâm linh khác, hãy ghé thăm Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Lăng mộ Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh. Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp nằm tại làng An Xá và đã chứng kiến cuộc sống của Đại tướng. Trên bờ sông Kiến Giang, bạn có thể đến Bến Phà Long Đại - Đền Tưởng Niệm Liệt Sĩ Trường Sơn để tưởng nhớ những anh hùng đã hy sinh cho hòa bình dân tộc. Cuối cùng, hãy ghé thăm Lăng mộ Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh để tưởng nhớ công đức của vị khai quốc công thần.

Quảng Bình luôn là một điểm đến hấp dẫn với những địa danh tâm linh và lịch sử đặc biệt. QBTravel hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu thêm về ngôi chùa Hoằng Phúc và các điểm du lịch tâm linh khác tại Quảng Bình. Hãy lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn và tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời tại vùng đất này!

1