Xem thêm

Chùa Khánh Vân – Báu vật văn hóa tại Quảng Ngãi

Quảng Ngãi không chỉ có những ngôi chùa cổ nổi tiếng mà còn sở hữu những ngôi chùa đẹp, tuyệt mỹ mà không phải ai cũng biết. Trong số đó, chùa Khánh Vân là một...

Quảng Ngãi không chỉ có những ngôi chùa cổ nổi tiếng mà còn sở hữu những ngôi chùa đẹp, tuyệt mỹ mà không phải ai cũng biết. Trong số đó, chùa Khánh Vân là một "bí mật" mà du khách chưa được khám phá. Hãy cùng Top 5 Quảng Ngãi khám phá những điều đặc biệt tại chùa Khánh Vân!

Giới thiệu về chùa Khánh Vân

Chùa Khánh Vân là một ngôi chùa cổ có giá trị văn hóa và tâm linh vô cùng lớn. Đây cũng là di tích lịch sử quan trọng của Quảng Ngãi, chứng kiến những trận đánh ác liệt trong cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm. Năm 2011, chùa Khánh Vân được công nhận là "Di tích văn hóa lịch sử cấp tỉnh" bởi UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Cổng chùa Khánh Vân cùng bảng chứng nhận Di tích văn hóa lịch sử cấp tỉnh Chùa Khánh Vân được công nhận là Di tích văn hóa lịch sử cấp tỉnh

Tọa lạc trên sườn núi Khánh Vân, chùa Khánh Vân cách trung tâm TP.Quảng Ngãi hơn 10 cây số. Ngôi chùa có từ năm 1792, được biết đến với tên gọi Linh Sơn Tự và Tổ đệ nhị Thiên Ấn hiệu là Khánh Vân Tổ sư khai sơn.

Một góc chùa Khánh Vân ngày nay sau khi được tu sửa Một góc chùa Khánh Vân ngày nay sau khi được tu sửa

Cảnh chùa đẹp như thế nào?

Điểm đặc biệt của chùa Khánh Vân chính là đường lên chùa đẹp như cảnh hoa Đà Lạt. Hãy cùng ngắm nhìn những bức ảnh thú vị về chùa Khánh Vân.

Lối đi vào chùa rợp bóng cây như Đà Lạt mộng mơ Lối đi vào chùa rợp bóng cây như Đà Lạt mộng mơ

Sau hai cuộc kháng chiến, chùa Khánh Vân bị phá hủy hoàn toàn, chỉ còn lại một phần của dinh Bà.

Dinh Bà còn sót lại tại Chùa Khánh Vân được giữ nguyên đến ngày nay Dinh Bà còn sót lại tại Chùa Khánh Vân được giữ nguyên đến ngày nay

Nhờ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và những người dân tận tâm, chùa Khánh Vân đã được xây dựng lại với đầy đủ các công trình như Điện Quan Thế Âm, tháp chuông, nhà khách và nhà ăn.

Chùa dần hoàn thiện Điện Quan Thế Âm và một số khu vực khác Chùa dần hoàn thiện Điện Quan Thế Âm và một số khu vực khác

Một số ấn tượng khác khi lần đầu đến chùa

Lần đầu tiên đến chùa Khánh Vân, bạn sẽ bị cuốn hút bởi đường lên chùa thơ mộng, giống như xứ sở hoa Đà Lạt.

Vẻ đẹp bình yên đầy lôi cuốn của chùa Khánh Vân Vẻ đẹp bình yên đầy lôi cuốn của chùa Khánh Vân

Qua thời gian, chùa đã được xây dựng lại và quản lý tốt. Sự nhẹ nhàng và tận tâm của trụ trì đối với du khách cũng là một điểm đáng chú ý. Bạn có thể thưởng trà sen tại chùa và được thầy trì hướng dẫn và viết thông tin để làm tư liệu giới thiệu về chùa.

Góc tiếp khách thưởng trà lý tưởng tại chùa Góc tiếp khách thưởng trà lý tưởng tại chùa

Dù chỉ có duy nhất một trụ trì, không gian chùa luôn xanh - sạch - đẹp. Cảnh chùa đẹp và không khí yên bình là điểm thu hút những du khách đến tham quan.

Hy vọng những thông tin mà Top 5 Quảng Ngãi cung cấp đã giúp bạn hiểu thêm về chùa Khánh Vân và tạo sự thích thú trong chuyến tham quan cảnh đẹp ở Quảng Ngãi. Đừng quên like và share nếu bạn thấy bài viết này hữu ích!

1