Xem thêm

Chùa Vạn Linh: Nét đẹp tuyệt vời của núi Cấm và hồ Thủy Liêm

Chào mừng bạn đến với chùa Vạn Linh - một trong những điểm đến tôn giáo nổi tiếng tại Việt Nam. Được xây dựng trên độ cao 535m so với mặt nước biển, chùa nằm...

Chào mừng bạn đến với chùa Vạn Linh - một trong những điểm đến tôn giáo nổi tiếng tại Việt Nam. Được xây dựng trên độ cao 535m so với mặt nước biển, chùa nằm dưới chân núi Cấm, bên hồ Thủy Liêm có sức chứa lên đến 60.000m³ nước. Đây là một danh lam và là một danh thắng, được nhiều người đến chiêm bái và thăm viếng.

Lịch sử

Vào năm 1927, sau mùa An cư, nhà sư Thích Thiện Quang đã xin với thầy là Hòa thượng Thích Trí Thiền lên núi Cấm ẩn tu, và được chấp thuận. Sư Thiện Quang đã xây dựng một am thờ Phật bằng tre, lá đơn sơ để chuyên tu và trị bệnh cho người dân. Khi số đệ tử quy tụ về đông hơn, năm 1941, chùa Vạn Linh được khởi công trùng tu và hoàn thành vào năm 1943, trở thành ngôi chùa tôn nghiêm và linh thiêng.

Tuy nhiên, chiến tranh Việt-Pháp nổ ra vào năm 1945, khiến chính quyền thực dân Pháp ra lệnh không cho dân ở trên núi Cấm nữa. Do đó, nhà sư Thiện Quang phải dẫn các đồ đệ xuống núi và tạm trú tại chùa Linh Bửu thuộc vùng Cầu Bông, Sài Gòn. Sau đó, chùa Vạn Linh đã trải qua nhiều biến cố và chuyển đổi chủ quản cho đến khi được phục dựng năm 1995.

Kiến trúc tuyệt đẹp

Chùa Vạn Linh nằm trên một sườn núi thoai thoải, được trang trí với hoa kiểng quanh năm, tạo nên một phong cảnh thơ mộng và yên bình. Kiến trúc của chùa được thiết kế theo lối cổ truyền của chùa chiền phương Đông.

Phía trước tiền đường là ba ngôi tháp uy nghi, trong đó có Bảo các Quan Âm gồm 9 tầng cao 35m. Ở tầng trên cùng, thờ Xá lợi Phật, các tầng còn lại thờ các vị Phật khác nhau. Bên phải là Tháp Hòa thượng khai sơn Thích Thiện Quang, còn bên trái là Tháp chuông hình bát giác. Chánh điện là một tòa nhà rộng lớn, tượng đức Phật Thích Ca thiền định được tôn trí chính giữa.

Kỳ nghỉ tại chùa Vạn Linh

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi yên tĩnh để tìm đến sự bình an và sự tĩnh lặng trong tâm hồn, chùa Vạn Linh chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời. Hãy dành thời gian để khám phá vẻ đẹp tự nhiên xung quanh và tận hưởng những giây phút thư giãn tại ngôi chùa này.

Đừng quên mang theo máy ảnh để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp và độc đáo tại chùa Vạn Linh. Tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ và tìm hiểu về văn hóa và tôn giáo Phật giáo.

Chùa Vạn Linh chào đón bạn vào mỗi ngày trong tuần. Đừng ngần ngại ghé thăm và khám phá một phần vẻ đẹp tuyệt vời của Việt Nam tại ngôi chùa này!

1