Xem thêm

Chuẩn bị đồ cho chuyến du lịch: Bí quyết để mỗi nàng trải nghiệm thú vị

Những bước chuẩn bị đồ cho chuyến du lịch rất quan trọng để có một chuyến đi dễ dàng và tiện lợi. Tuy nhiên, việc lên kế hoạch và tự mình chuẩn bị những món...

chuẩn bị đồ cho chuyến du lịch

Những bước chuẩn bị đồ cho chuyến du lịch được coi là một yếu tố quan trọng. Một chuyến đi có dễ dàng tiện lợi hay không phụ thuộc rất nhiều vào cách chúng ta lên kế hoạch. Tự mình chuẩn bị những món đồ dùng, trang phục cần thiết cho chuyến du lịch. Và tất nhiên bạn cũng không thể mang theo tất cả những gì có trong ngôi nhà của mình theo trong một chuyến du lịch phải không nào?

Với một chuyến đi cá nhân, chúng ta cũng chỉ tập trung vào những nhu cầu cá nhân. Những món đồ mà các nàng luôn cần sử dụng thường xuyên nhất. Bằng cách tập trung vào những gì mình cần, thực sự có nhu cầu với chúng, hành trang đi du lịch của bạn cũng sẽ gọn gàng, tiện lợi hơn rất nhiều cho kế hoạch di chuyển của bạn.

Và hãy ghi lại những gì cần chuẩn bị đồ cho chuyến du lịch của bạn

Việc note lại những gì mình cần, những món đồ cần thiết cho một chuyến đi là một cách làm rất khoa học mà bất kỳ ai cũng nên làm. Thứ nhất, cách làm này là mẹo chuẩn bị đồ khi đi du lịch giúp bạn lưu lại một cách đầy đủ nhất những gì mình cần. Cũng như một bước nhìn lại những yếu tố không cần thiết, không quan trọng mà bạn có thể tạm bỏ quên đi. Điều này đặc biệt quan trọng đối với chị em luôn sẵn sàng chuẩn bị cho mình rất nhiều đồ đạc cho một du lịch.

chuẩn bị đồ cho chuyến du lịch

Như tiêu chí ở phần mở đầu bài viết và hướng chị em cũng như anh em hướng vào những gì mình cần nhât,các điều mà chúng ta đặc biệt quan tâm trong chuyến đi. Việc ghi và lưu lại chúng trong những phần ghi chú sẽ giúp chúng ta cảm thấy việc sắp xếp đồ đạc cho một chuyến đi sẽ nhanh chóng hơn, không còn những câu chuyện quên cái này, thừa cái kia và cứ nhặt nhạnh từng thứ, tìm từng món đồ để thả vào trong vali của bạn.

Thứ hai, nó là vấn đề về thời gian. Khi chuẩn bị đồ cho chuyến du lịch, mua sắm hay kiểm tra những gì còn lại ở nhà, chúng ta vẫn phải đi làm, làm việc 8 tiếng tại văn phòng trước ngày nghỉ phép đi du lịch. Và có vẻ chúng ta không còn nhiều thời gian cho việc mua sắm trước chuyến đi.

chuẩn bị đồ cho chuyến du lịch

Chính vì thế, một lần nữa bạn lại tập trung vào những gì mình cần. Những món đồ thiết yếu mà bạn cần mua, cũng như nắm rõ những gì nên mua cho chuyến đi này. Bạn không cần dành quá nhiều thời gian để tìm những gì mình cần. Thay vào đó, hãy tập trung vào những gì bạn thích. Ví dụ như quần áo, giày dép mới sẽ là điều chị em quan tâm và muốn thay đổi nhiều nhất trong một chuyến du lịch. Khi đó, việc quan tâm chỉ là lựa chọn phong cách quần áo thời trang phù hợp.

Đừng quên những gì sẵn có

Với chuẩn bị đồ cho chuyến du lịch, đôi khi chúng ta cũng không nhất thiết phải mua đồ mới. Bởi lẽ câu chuyện mua sắm đồ mới là câu chuyện diễn ra thường xuyên của chị em, không cần một dịp đặc biệt nào chúng ta cũng đi mua sắm một chút đồ mới. Và chúng ta cũng có thể tận dụng lại trong chuyến đi sắp tới của mình. Những trang phục vẫn mới, vẫn đẹp và nếu không phải là một trang phục đi làm hàng ngày, thì cũng chưa ai biết bạn đang sở hữu nó cả.

chuẩn bị đồ cho chuyến du lịch

Tiếp theo là những vật dụng từ những chuyến đi trước. Những món phụ kiện như vali hay balo đi du lịch, những món đồ này thì thực sự chẳng ai thay đổi khi chúng ta đi du lịch cả và cũng có thể chúng ta có tần suất sử dụng rất thấp với chúng. Vì thế hãy kiểm tra chúng trong suốt quá trình chuẩn bị đồ cho chuyến du lịch của bạn.

Ngoài ra, chúng ta vẫn sẽ có những món đồ phải mua thêm, một số vật dụng cần thiết khác mà chị em có thể lựa chọn và nên dùng thêm. Giúp chuyến đi sắp tới của bạn thực sự tiện lợi hơn, đơn giản hơn trong chuyến đi của bạn trong hè 2020 này.

Ước lượng quần áo cần chuẩn bị đồ cho chuyến du lịch 4 ngày 3 đêm

Là một trong những vấn đề chính nhất trong hành trang đi du lịch của bạn và chiếm nhiều diện tích lớn trong không gian vali đi du lịch của cả nam và nữ. Việc chuẩn bị lượng quần áo được cho là đủ trong một chuyến đi thực sự sẽ là một kế hoạch chuẩn bị đồ đi du lịch khó khăn nhất mà bạn phải trải qua.

chuẩn bị đồ cho chuyến du lịch

Và việc chuẩn bị trang phục, quần áo cho chuyến du lịch của chị em cũng không hề đơn giản. Không chỉ là những trang phục mặc đi chơi đơn giản, mà với họ còn lạ một danh sách dài những trang phục khác phục vụ cho sống ảo, chụp ảnh lưu lại những kỷ niệm đẹp trong suốt chuyến đi 4 ngày 3 đêm của mình.

Và với nam giới trong chuyến đi này chỉ có khoảng 3 tới 4 bộ quần áo mà thôi. Nhưng với chị em con số này sẽ nhiều hơn, thậm chí là gấp đôi nếu chúng ta không ước lượng được những gì mình cần, những trang phục cần chuẩn bị cho chuyến du lịch của mình.

Trong những món đồ, trang phục mà chị em sẽ mang trong chuyến đi của mình, chúng ta sẽ có 3 nhóm gồm:

  • Quần áo đi chơi thông thường bao gồm những bộ quần áo, hay váy thời trang. Có thể tận dụng những trang phục đi chơi hàng ngày.
  • Nhóm đồ checkin sẽ là những set đồ thời trang. Những trang phục có mức độ sành điệu và nữ tính cao hơn. Thông thường là những mẫu váy đầm hay váy maxi kín đáo mà chị em có thể lựa chọn.
  • Và nhóm trang phục đi biển gồm những bộ áo tắm, bikini và váy maxi.

Đơn giản chúng ta sẽ cần từ 5-7 bộ đồ cho chị em đi du lịch. Một va li thực sự gọn gàng hơn khi chị em đi du lịch cũng như chuẩn bị thêm một số vật dụng nhỏ khác.

Những vật dụng nhỏ nên chuẩn bị đồ cho chuyến du lịch

Kết thúc vấn đề lớn về trang phục, chúng ta hãy chăm chút thêm một chút cho chuyến đi bằng một số vật dụng nhỏ gọn kèm theo. Chúng giúp chúng ta có được một hành trang nhỏ gọn hơn, thuận tiện hơn khi chúng ta có một quãng đường dài đi du lịch một cách thuận tiện hơn.

Sử dụng ví đựng hộ chiếu

Giấy tờ là một trong những chuẩn bị quan trọng trong những nhóm đồ cho chuyến du lịch. Việc thất lạc chúng trong một trường hợp hy hữu nào đó là một điều khó có thể giúp chúng ta có thể thoải mái và yên tâm trong suốt chuyến đi. Và việc sử dụng những chiếc ví hộ chiếu hay những chiếc ví cầm tay lớn là một lựa chọn an toàn, giúp bạn luôn để mọi món đồ cần thiết, giấy tờ quan trọng mỗi khi bạn ra ngoài và chúng luôn nằm trong vị trí cần thiết của nó.

chuẩn bị đồ cho chuyến du lịch

Thói quen này ngày càng cần thiết, không chỉ là với việc chuẩn bị đồ cho chuyến du lịch mà ngay cả trong nhu cầu sử dụng hàng ngày. Việc sử dụng những chiếc ví lớn hơn là ngày càng cần thiết khi chúng ta không còn mang theo những giấy tờ thông thường như chứng minh thư hay bằng lái xe. Mà lượng thẻ ATM mà mỗi người đang sở hữu cũng ngày càng nhiều hơn.

Với chị em khi đi du lịch họ luôn có những chiếc túi xách hay ví cầm tay lớn rồi. Tuy nhiên việc chuẩn bị món đồ ví đựng hộ chiếu cho chuyến du lịch lại có tác dụng linh hoạt hơn. Khi chúng có thể chống ẩm chống nước tốt hơn, giúp chị em có thể mang theo những phần đồ đạc, giấy tờ tiền mặt quan trọng bên trong một cách an toàn hơn.

Ngoài ra, chúng ta cũng nên kiểm tra và chuẩn bị đồ cho chuyến du lịch kỹ những món đồ trong ví hộ chiếu bao gồm:

  • Những phần giấy tờ quan trọng như chứng minh thư, bằng lái xe luôn phải có, giúp bạn chủ động hơn trong những chuyến đi trong nước. Như sử dụng cho việc làm thủ tục lên máy bay, thuê phòng khách sạn hoặc thuê xe tự lái khi đi du lịch.
  • Cuốn sổ hộ chiếu, ngoài việc sử dụng cho chuyến bay nước ngoài, cũng là một giấy tờ quan trọng để nhận phòng tại khách sạn. Cũng như khi có một vài vấn đề không may xảy ra, cuốn sổ hộ chiếu cũng sẽ bảo vệ bạn qua những trụ sở đại sứ quán tại nước ngoài.
  • Thẻ ATM, thẻ thanh toán quốc tế, chỉ nên mang theo 1 chiếc và sử dụng nó xuyên suốt trong cả một chuyến đi, không nên dùng nhiều thẻ, tạo thói quen theo dõi chi tiêu cho một chuyến du lịch kỹ càng hơn. Cũng như tiền mặt cũng chỉ giới hạn vừa phải, nhưng bắt buộc phải có, nhằm thanh toán cho những nơi mà chúng ta không thể dùng được thẻ ngân hàng.

Những món đồ mỹ phẩm của bạn

Với chị em, mỹ phẩm cũng là một phần chuẩn bị đồ cho chuyến du lịch rất quan trọng. Với đa số những chuyến đi thường diễn ra vào những ngày hè, nên việc mang theo mỹ phẩm, những món đồ dưỡng da của chị em cũng quan trọng. Nó tương tự như việc chị em sẽ mang theo bao nhiêu quần áo trong chuyến đi này.

Vì thế, hãy sử dụng thêm những bộ lọ chiết mỹ phẩm từ những chai mỹ phẩm của mình. Bởi lẽ chúng ta cũng không có một khoảng không gian đủ lớn để mang hết chúng theo và sử dụng chúng như khi chúng ta ở nhà được.

chuẩn bị đồ cho chuyến du lịch

Những lọ chiết mỹ phẩm này tối ưu cho những chị em khi mang theo những mỹ phẩm dạng kem hoặc nước. Với những loại phấn son thì chúng ta cũng không cần quan tâm tới sản phẩm này. Vì chúng vốn luôn nằm trong túi xách của chị em rồi.

Điều quan trọng chúng ta cần quan tâm tới những mỹ phẩm đóng chai lớn hoặc có thể là sữa tắm hoặc déjà gội đầu thôi. Nó sẽ giúp chị em có được những sản phẩm dưỡng da mình thường dùng khi xa nhà 3 đêm. Cũng như đây là những sản phẩm tốt nhất của chúng ta, thay vì phải hy vọng sữa tắm và giàu gội tại khách sạn sẽ phù hợp với mình.

Thêm vào đó là những phần túi mỹ phẩm kèm theo. Nó giúp cho bạn có không gian riêng cho phần mỹ phẩm mà bạn chuẩn bị đồ cho chuyến du lịch. Sắp xếp không gian vali du lịch của bạn thêm phần gọn gàng hơn và chu đáo hơn, ngay cả trong trường hợp bạn phải sử dụng chung vali du lịch với người khác.

Chuẩn bị đồ cho chuyến du lịch trong những chiếc túi hút chân không

Có thể sử dụng chúng khi chuẩn bị đồ cho chuyến du lịch có phần gọn gàng hơn, thoáng hơn cho những món đồ khác được tư vấn trong nội dung bài viết ngày hôm nay.

chuẩn bị đồ cho chuyến du lịch

Ngoài tác dụng giúp cho không gian vali khi chúng ta đi du lịch có phần gọn gàng hơn, thì những chiếc túi khi đã được hút chân không cũng bảo vệ quần áo của chúng ta tốt hơn. Khiến chúng có thể không bị nhăn quá nhiều sau một chuyến đi dài. Cũng như là một phần chống ẩm tối ưu cho quần áo khi những nơi bạn tới là những nơi ẩm ướt.

Hoặc cũng có thể sử dụng chúng nhằm mix sẵn những bộ quần áo mà bạn mang theo trong chuyến đi. Giúp cho việc lựa chọn những set đồ bạn muốn mặc trong một ngày đi chơi, đi tham quan có phần đơn giản hơn, không yêu cầu bạn phải bới tung hành lý của mình lên để tìm kiếm những gì mình cần nữa.

Tuy nhiên, hãy lưu ý với việc sử dụng túi hút chân không. Với những trang phục sử dụng chất liệu vải dễ nhăn, thì bạn vẫn nên bóc chúng ra và treo lên một cách cẩn thận.

Và đó là một số mẹo nhỏ chuẩn bị đồ cho chuyến du lịch, những mẹo dưới hình thức gợi ý với hàng trăm món đồ được đề cập. Chúng tôi lựa chọn một hướng chuẩn bị đồ khi đi du lịch theo các thực tế hơn và gói gọn chúng trong những điều mà chúng tôi nghĩ là cần thiết. Cùng đồng hành cùng Shopping Square để nhận được những gợi ý và mẹo du lịch mới nhất.

1