Xem thêm

Có bao nhiêu bến tàu tại Hạ Long?

Hạ Long, một thành phố nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh, đã thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm với cảnh quan thiên nhiên kỳ thú của vịnh Hạ Long. Ngành du...

Hạ Long, một thành phố nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh, đã thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm với cảnh quan thiên nhiên kỳ thú của vịnh Hạ Long. Ngành du lịch tại địa phương này ngày càng phát triển và nhận được sự đầu tư từ nhà nước và các tập đoàn kinh tế lớn.

Các bến tàu khách là một trong những công trình quan trọng để kết nối du khách với vịnh Hạ Long. Vậy có bao nhiêu bến tàu tại Hạ Long? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Hạ Long có bao nhiêu bến tàu?

Với câu hỏi "Có bao nhiêu bến tàu tại thành phố Hạ Long?", chúng tôi xin trả lời rằng có tổng cộng 3 bến tàu lớn tại Hạ Long. Đó là bến tàu khách quốc tế Hạ Long, bến tàu Tuần Châu và bến tàu khách quốc tế Vinashin Hòn Gai. Tất cả các bến tàu này đều chơi một vai trò quan trọng trong việc kết nối du khách trong và ngoài nước với vịnh Hạ Long.

  1. Bến tàu khách quốc tế Hạ Long
    • Tên gọi khác: bến tàu khách quốc tế Sun Group. Đây là bến tàu khách riêng biệt duy nhất tại Việt Nam do tập đoàn Sun Group đầu tư và đưa vào hoạt động từ năm 2018.
    • Vị trí: nằm ngay trung tâm Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, cách công viên Sun World Hạ Long Complex 500m.
    • Quy mô: có 6 cầu bến, trong đó có 4 bến đón tàu du lịch và du thuyền, 2 bến đón tiếp tàu du lịch quốc tế. Bến cảng quốc tế Hạ Long có khả năng đón các tàu du lịch trọng tải lớn lên tới 230.000 GRT, phục vụ 2 tàu cùng một lúc. Tổng số người trên tàu vào khoảng 8.500 khách bao gồm toàn bộ thủy thủ đoàn và khách du lịch. [^1^]

Hạ Long có bao nhiêu bến tàu?

  1. Bến tàu khách quốc tế Tuần Châu
    • Vị trí: nằm ở cuối đảo Tuần Châu, giữa vùng vịnh Hạ long và vịnh Bái tử Long, vị trí địa lý thuận lợi cho giao thông đường thủy nội địa.
    • Quy mô: có kiến trúc châu Âu sang trọng, tổng diện tích gần 120.000 m2, cầu tàu có hình chữ U với chiều dài là hơn 1.700m. Bến tàu Tuần Châu đón tiếp hàng trăm nghìn lượt khách du lịch trong nước và quốc tế mỗi ngày. [^2^]

Các bến tàu khách quốc tế Hạ Long

  1. Bến tàu khách Vinashin Hòn Gai
    • Vị trí: nằm gần bến phà Hòn Gai cũ, cũng được biết đến với con tàu Hoa Sen mua của Ý khai thác khách du lịch quốc tế.
    • Hiện nay, bến tàu khách Vinashin Hòn Gai chỉ cho phép tàu chạy tuyến Bái Tử Long (gồm tàu ngủ đêm và tàu cao tốc đi vịnh Bãi Tử Long). [^3^]

Tổng hợp các bến tàu lớn ở Hạ Long

Như vậy, Hạ Long có tổng cộng 3 bến tàu lớn để phục vụ du khách tham quan vịnh Hạ Long. Các bến tàu này đều đáp ứng được nhu cầu của du khách và góp phần thúc đẩy du lịch Quảng Ninh phát triển. Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn bến tàu phù hợp cho chuyến đi tới vịnh Hạ Long. Chúc bạn có những trải nghiệm vui vẻ và đáng nhớ!

Xem thêm: Tàu thăm vịnh Hạ Long 6 tiếng

Có thể bạn quan tâm: Top 10+ bãi tắm ở vịnh Hạ Long đẹp nhất

1