Xem thêm

Cold brew coffee - Cách pha cafe ủ lạnh Coldbrew chuẩn vị

Bạn đã từng thử hương vị tuyệt vời của cold brew coffee chưa? Là một người sành về cafe, nhất định bạn phải trải nghiệm hương vị đặc biệt của cà phê ủ lạnh này....

Bạn đã từng thử hương vị tuyệt vời của cold brew coffee chưa? Là một người sành về cafe, nhất định bạn phải trải nghiệm hương vị đặc biệt của cà phê ủ lạnh này. Vậy loại cafe này có gì đặc biệt? Cách pha chế như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Cold brew coffee là gì?

Cold brew coffee, hay còn được gọi là cà phê ủ lạnh, là loại cafe được pha chế bằng nước ở nhiệt độ phòng và ủ trong tủ lạnh hoặc đá lạnh từ 4-24 tiếng. Sau khi chiết xuất hết các tinh chất có trong cà phê, nhân viên pha chế có thể pha trộn với một số nguyên liệu khác như sữa, đường... Khác với cà phê nóng, cold brew coffee có hương vị đậm đà, thanh khiết, và chút vị chua nhẹ tạo nên một hương vị hấp dẫn độc đáo.

Cold brew coffee - Cà phê ủ lạnh Cold brew coffee - Cà phê ủ lạnh

2. Cold brew coffee bắt nguồn từ đâu?

Cà phê cold brew được xuất phát từ Hà Lan, được sử dụng ban đầu để phục vụ thủy thủ trên đại dương. Khi đi biển, thủy thủ Hà Lan ngâm cafe vào bình chứa nước và cất dưới khoang tàu. Phong cách pha chế cà phê này lan truyền từ Hà Lan tới Nhật Bản và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Hiện nay, cold brew coffee đã trở thành một thức uống đặc biệt được nhiều người yêu thích.

Lịch sử của cafe ủ lạnh Lịch sử của cafe ủ lạnh

3. Cà phê cold brew có gì khác với cà phê pha nóng?

Cà phê cold brew và cà phê pha nóng có hương vị khác nhau do phương pháp pha chế và nhiệt độ khác nhau. Cold brew coffee được pha với nước ở nhiệt độ thường và ủ trong khoảng 4-24 tiếng. Hương vị của cold brew coffee thơm dịu nhẹ, ít chua, và mang một chút hương trái cây. Trái ngược, cà phê được pha bằng nước nóng, có hương vị đậm đặc và mang hương vị đặc trưng của từng loại cà phê khác nhau.

Cold brew khác gì so với cafe pha nóng Cold brew khác gì so với cafe pha nóng

4. Cách pha chế cold brew coffee ngon đúng chuẩn

Để pha một ly cold brew coffee ngon, bạn cần tuân thủ các bước sau:

  • Bước 1: Cho khoảng ½ muỗng cafe vào bình thủy tinh sau đó đổ khoảng 250ml nước vào khuấy đều.
  • Bước 2: Sau khoảng 5 phút, tiếp tục cho ½ thìa cafe vào bình và đổ tiếp lượng nước như trên rồi khuấy đều cho tan hỗn hợp.
  • Bước 3: Đậy nắp bình thủy tinh và để hỗn hợp vào ngăn mát của tủ lạnh, ủ trong khoảng từ 12-24 tiếng.
  • Bước 4: Sau khi ủ lạnh xong, dùng phin để lọc cafe và loại bỏ bã cà phê.
  • Bước 5: Thưởng thức ly cold brew coffee thơm ngon, có thể thêm chút sữa hoặc đường theo sở thích.

Cafe cold brew được pha chế theo cách rất độc đáo Cafe cold brew được pha chế theo cách rất độc đáo

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu thêm về cold brew coffee và biết cách pha chế một ly cà phê ủ lạnh thơm ngon.

1