Xem thêm

Ngẩn ngơ với mùa thu Hà Nội và 12 địa điểm nổi tiếng

Mùa thu là một mùa đẹp ở bất cứ nơi nào trên thế giới, nhưng mùa thu Hà Nội lại có sự đặc biệt riêng khiến bất kỳ ai cũng phải say đắm. Mùa thu...

Mùa thu là một mùa đẹp ở bất cứ nơi nào trên thế giới, nhưng mùa thu Hà Nội lại có sự đặc biệt riêng khiến bất kỳ ai cũng phải say đắm. Mùa thu ở Hà Nội được coi như món quà thiên nhiên tặng cho thủ đô tuyệt đẹp này. Để trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp của mùa thu Hà Nội, hãy không bỏ qua 12 địa điểm sau đây:

1. Mùa thu Hà Nội bắt đầu từ thời gian nào?

Hà Nội chuyển sang mùa thu khi cái nắng oi bức của mùa hạ tan đi, mùa mưa bão đã qua. Bầu trời xanh sẽ trở nên trong xanh hơn và ánh nắng vàng nhẹ nhàng sẽ lan tỏa trên khắp các con đường, góc phố và những ngọn cây. Mùi hoa sữa nồng nàn lan tỏa khắp nơi, và những tán cây bàng đỏ rực. Đó là lúc Hà Nội đã chính thức bước vào mùa thu - một mùa đặc biệt làm cho Hà Nội trở nên đẹp tuyệt vời.

Mùa thu Hà Nội Ảnh: @milivista

Tùy vào từng năm, mùa thu ở Hà Nội có thể bắt đầu vào thời điểm khác nhau. Tuy nhiên, thường từ khoảng giữa tháng 8, Hà Nội chính thức chào đón mùa thu và kéo dài cho đến đầu tháng 10. Khi đi dưới những tán cây tại các con đường như Kim Mã, Hoàng Hoa Thám, Nguyễn Tri Phương, Phan Đình Phùng, Trần Phú..., bạn sẽ không thể không dừng lại để ngắm nhìn khung cảnh những tán lá vàng úa rụng trên đường.

2. Những lý do khiến mùa thu Hà Nội hấp dẫn

Hà Nội luôn làm say đắm người ta bất kể mùa nào. Tuy nhiên, mùa thu Hà Nội đặc biệt hấp dẫn vì không khí trong lành sau khi mùa hè oi bức kết thúc. Lúc này, sự lãng mạn tràn ngập từng ngõ hẻm.

Điểm nổi bật nhất khi Hà Nội chuyển sang mùa thu là những tán lá vàng rơi trên nhiều con đường, khu phố. Điều này mang đến cho người ta rất nhiều cảm xúc khác nhau, từ vấn vương cho đến lưu luyến. Nhưng không chỉ có khung cảnh lãng mạn, mùa thu Hà Nội còn có rất nhiều điều thú vị khác như những món ăn ngon, những hoạt động thú vị...

Mùa thu Hà Nội Ảnh: Nguyễn Trọng Nam

3. Top 12 địa điểm nên đến vào mùa thu Hà Nội

3.1. Phố cổ Hà Nội

Phố cổ là một trong những địa điểm lịch sử nổi tiếng của thành phố. Vào mùa thu, phố cổ trở nên mới mẻ hơn bao giờ hết. Đi dạo trong phố cổ vào một buổi sáng mùa thu chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

Phố cổ Hà Nội Ảnh: @haianhtho

Một số địa điểm nổi tiếng trong khu phố cổ mà bạn có thể ghé thăm như chợ Đồng Xuân, nhà cổ 87 Mã Mây, Ô Quan Chưởng, Đền Bạch Mã... Nơi đây không chỉ gây ấn tượng bằng kiến trúc đẹp mà còn có rất nhiều món ăn ngon nổi tiếng như bún chả Hàng Mành, phở Thìn bờ hồ, cháo sườn sụn Đồng Xuân...

3.2. Thành cổ Hà Nội - Hoàng thành Thăng Long

Hoàng thành Thăng Long nằm ở phường Quán Thánh và Điện Biên, quận Ba Đình. Nơi đây có bốn mặt giáp với các tuyến đường trung tâm. Nơi đây là một công trình mang ý nghĩa lịch sử. Nếu đến Hà Nội, hãy dành thời gian để tham quan Hoàng thành Thăng Long.

3.3. Văn Miếu

Văn Miếu là một địa điểm không thể bỏ qua khi bạn muốn khám phá mùa thu Hà Nội. Văn Miếu là niềm tự hào của người dân thủ đô và là minh chứng hào hùng cho sự nghiệp giáo dục. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tấm bia trên mai rùa khắc tên những tiến sĩ nổi tiếng. Văn Miếu hiện có 82 tấm bia tiến sĩ. Hằng năm vào dịp Tết, rằm Nguyên Tiêu, các bạn học sinh - sinh viên thường tới Văn Miếu để thắp hương cầu thi đỗ đạt.

Văn Miếu Ảnh: @goexplorevietnam

3.4. Nhà hát lớn Hà Nội

Nhà hát Lớn Hà Nội là một công trình kiến trúc được xây dựng từ năm 1901 đến năm 1911. Nơi đây mang phong cách tân cổ điển Pháp và được coi là bản sao của Nhà hát Opera Garnier ở Paris. Nhà hát lớn là một điểm dừng chân thú vị trong mùa thu Hà Nội. Hãy thử đến đây để khám phá thiết kế độc đáo của không gian được ví như thánh đường của nghệ thuật. Bạn cũng có thể thưởng thức nhiều loại hình nghệ thuật như lịch, tuồng, chèo, cải lương... tại đây.

3.5. Trường Đại học Tổng Hợp

Trường Đại học Tổng Hợp là một địa điểm tuyệt vời để khám phá Hà Nội mùa thu. Trường được thành lập vào năm 1956 và mang phong cách kiến trúc Đông Dương. Trường được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp Ernest Hebrard. Đến ngày nay, trường Đại học Tổng Hợp trở thành điểm check-in nổi tiếng của giới trẻ, đặc biệt là sinh viên.

Trường Đại học Tổng Hợp Ảnh: @vuongdinhkhanh

3.6. Ô Quan Chưởng

3.7. Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm là một địa điểm nổi tiếng của thủ đô với hàng liễu rủ bóng bên bờ và tháp Rùa cổ kính phong rêu. Mùa thu không chỉ là thời điểm đẹp nhất để ngắm Hồ Hoàn Kiếm mà cả năm, nơi đây mang vẻ đẹp độc đáo. Hãy bước vào vòng hồ để ngắm nhìn khung cảnh sôi động của xe cộ và thưởng thức không khí trong lành cùng mùa thu trên thủ đô.

Hồ Hoàn Kiếm Ảnh: Sưu tầm

3.9. Hồ Tây

3.12. Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh

Đến thủ đô vào bất kỳ mùa nào trong năm, Lăng Bác là một địa điểm bạn không thể bỏ qua. Nằm uy nghiêm và hoành tráng giữa quảng trường Ba Đình, Lăng Bác chắc chắn sẽ gợi lên những cảm xúc xúc động trong lòng mỗi du khách.

Lăng Bác Ảnh: @nhiso1008

Khi khám phá Lăng Bác, bạn có thể thăm quan các địa điểm trong quần thể như quảng trường Ba Đình, phủ Chủ tịch, nhà sàn Bác Hồ... Đặc biệt, con đường từ lăng dẫn tới nhà sàn Bác Hồ cực kỳ đẹp. Không khí yên bình, mát mẻ với hồ nước và vườn cây, ao cá.

Lưu ý: Lăng Bác mở cửa từ 8h00 đến 11h00 tất cả các ngày trong tuần, trừ thứ 2 và thứ 6. Khi đến đây, hãy mặc chỉnh tề và không mặc quần áo phản cảm. Hãy giữ thái độ lịch sự và trang trọng.

Mùa thu Hà Nội thật là đáng yêu. Hãy tạm gác lại những ngày lười biếng, dậy sớm và hít thở không khí thơm của mùa thu. Hy vọng với những thông tin mà bài viết gợi ý, bạn sẽ có một ngày trải nghiệm mùa thu tuyệt vời.

Bài viết bạn quan tâm:

  • Những điều thú vị về Hà Nội
  • Khám phá địa chỉ danh lam thắng cảnh Hà Nội
1