Xem thêm

Cuối tuần thải mái tại Khu du lịch ven sông Bình Mỹ ở Sài Gòn

Chỉ cách trung tâm Sài Gòn 20km, Khu du lịch ven sông Bình Mỹ đang trở thành điểm đến lý tưởng được rất nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay. Nếu một ngày bạn cảm...

Chỉ cách trung tâm Sài Gòn 20km, Khu du lịch ven sông Bình Mỹ đang trở thành điểm đến lý tưởng được rất nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay. Nếu một ngày bạn cảm thấy Sài Gòn quá chật chội và mệt mỏi, hãy xách balo lên và đến với khu du lịch này. Nơi đây sẽ khiến tâm hồn bạn trở nên dịu lại và thoải mái hơn rất nhiều đấy!

1. Giới thiệu sơ lược về Khu du lịch ven sông Bình Mỹ

  • Địa chỉ: Ấp 4A, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TPHCM
  • Số điện thoại: 0837 977 180

khu du lịch ven song binh my 1 Ảnh: KDL ven sông Bình Mỹ

Khu du lịch ven sông Bình Mỹ tọa lạc dọc theo con sông Sài Gòn thơ mộng, nằm tại ấp 4A, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TPHCM. Dù Sài Gòn ồn ào và nhộn nhịp, khu du lịch sinh thái này lại mang trong mình sự yên tĩnh, được bao phủ bởi màu xanh của cây cỏ trên diện tích lớn lên đến 4ha.

Ngay khi bạn bước chân vào Khu du lịch ven sông Bình Mỹ, bạn sẽ bị cuốn theo những khung cảnh thơ mộng, trở về tuổi thơ với những ao làng, cầu khỉ, lũy tre và hàng dừa xanh mát, những mái nhà đơn sơ... Dường như, khu du lịch này sẽ làm cho cuộc sống chậm lại và nhẹ nhàng xua tan mệt mỏi và căng thẳng hàng ngày.

Ngoài ra, Khu du lịch ven sông này cũng được môi trường sinh thái đa dạng và hấp dẫn. Các dịch vụ vui chơi giải trí dân dã như câu cá bên bờ ao, du thuyền trên sông, tát dìa bắt cá... và các trò chơi dân gian quen thuộc sẽ mang lại những phút giây thư giãn tuyệt vời cho bạn.

Một số khu du lịch nổi tiếng khác tại Sài Gòn:

  • Khu du lịch Đại Nam
  • Khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền

2. Hướng dẫn đường đi đến KDL Bình Mỹ

khu du lịch ven song binh my 3 Ảnh: @shenchannef

Đường đi đến Khu du lịch ven sông Bình Mỹ khá đơn giản. Bạn có thể đi ô tô hoặc xe máy cá nhân để tự do di chuyển.

Từ trung tâm TPHCM, bạn chỉ cần đi theo quốc lộ 22. Sau khi vượt qua cầu Củ Chi, hướng rẽ vào tỉnh Bình Dương và tiếp tục đi thẳng, bạn sẽ đến Khu du lịch ven sông Bình Mỹ.

Trong trường hợp bạn không có xe máy nhưng vẫn muốn thưởng ngoạn chuyến hành trình từ Sài Gòn đến Bình Mỹ, đừng bỏ qua gợi ý dưới đây của Halo:

  • 5 Điểm cho thuê xe máy Sài Gòn uy tín

3. Nên đi Bình Mỹ vào thời điểm nào?

Bình Mỹ là một khu du lịch sinh thái, do đó, bạn có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tránh đông đúc và không muốn chịu sự tắc nghẽn, hãy đến khu du lịch này vào mùa hè, từ tháng 5 đến tháng 8. Halo khuyên bạn nên tránh các dịp lễ như 30/4 và 1/5, vì thời điểm này sẽ có quá đông du khách và bạn sẽ gặp khó khăn trong việc tham quan và trải nghiệm các hoạt động tại khu du lịch.

khu du lịch ven song binh my 4 Ảnh: @shenchannef

Một số địa điểm du lịch đẹp gần Sài Gòn:

4. Điểm nổi bật thú vị tại Khu du lịch Bình Mỹ

4.1. Bầu không khí trong lành, mộc mạc

Khu du lịch ven sông Bình Mỹ lấy cảm hứng từ miền quê Việt Nam. Nơi đây có không gian xanh tươi với những hình ảnh gần gũi như chòi tranh, ao làng, cầu khỉ, hàng dừa rợp bóng... Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống thôn quê, mộc mạc nhất. Hãy thử ngủ trong những ngôi nhà tranh, đi dạo trên những con đường lát đá tuyệt đẹp, hoặc đi qua cây cầu khỉ, cho cá ăn và hít thở không khí trong lành để quên đi những căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày.

khu du lịch ven song binh my 6 Ảnh: @le_anh_tram

4.2. Tham gia nhiều dịch vụ giải trí hấp dẫn

Khi đến Bình Mỹ, bạn có thể tham gia rất nhiều hoạt động giải trí thú vị như chèo thuyền, làm nông dân, dã ngoại, câu cá... Các trò chơi truyền thống như bắt vịt, bắt cá... sẽ mang lại những trải nghiệm và kỷ niệm khó quên trong chuyến đi của bạn. Ngoài ra, Khu du lịch ven sông Bình Mỹ còn có các môn thể thao hiện đại như bóng bàn, bida để bạn giải trí nếu muốn.

khu du lịch ven song binh my 5 Ảnh: @shenchannef

4.3. Khu vui chơi dành cho trẻ em hiện đại

Trẻ em cũng sẽ có rất nhiều trò chơi thú vị khi đến với Khu du lịch ven sông Bình Mỹ với giá vé phải chăng. Các trò chơi hiện đại như xe lắc thần kỳ, xe lửa điện, nhà banh, thú nhún... sẽ khiến các em thích mê. Hãy thử ghé qua các khu vui chơi ngoài trời cho trẻ em tại TPHCM.

khu du lịch ven song binh my 7 Ảnh: @vantam0702

4.4. Ẩm thực độc đáo

Sau thời gian tham quan và vui chơi, hãy thưởng thức các món ăn đặc biệt của miền Tây tại Khu du lịch ven sông Bình Mỹ. Bò tơ Củ Chi, gà dao lam, bò trái dứa, gà Củ Chi nướng ống tre... mang đầy hương vị đậm đà sẽ kích thích vị giác của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức các món rau rừng tươi ngon và độc đáo.

khu du lịch ven song binh my 9 Ảnh: KDL ven sông Bình Mỹ

4.5. Chỗ nghỉ độc đáo

Thường thì du khách đến Bình Mỹ chỉ dừng chân trong một ngày. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ở lại qua đêm, khu du lịch cũng cung cấp chỗ nghỉ cho du khách. Với 15 phòng nghỉ thiết kế giống như chòi lá, bạn có thể ngủ trong không gian thiên nhiên tuyệt đẹp, gần gũi với sông nước. Nơi đây còn có những buổi vọng cổ và tách cafe thơm ngon, giúp bạn có những giây phút thư giãn tuyệt vời và trải nghiệm hòa mình vào không gian yên bình.

khu du lịch ven song binh my 10 Ảnh: @hoalienhoa

Một số địa điểm du lịch khác gần Sài Gòn:

  • Phá đảo công viên Đầm Sen 2022 cực vui
  • Trải nghiệm khu du lịch BCR Sài Gòn

5. Bảng giá các dịch vụ tại Khu du lịch ven sông Bình Mỹ

Dưới đây là bảng giá tham khảo các dịch vụ tại khu du lịch này:

Dịch vụ Giá tham khảo

  • Dã ngoại tát đìa bắt cá: 500.000đ/đìa cho 20 người chơi
  • Thuê máy bơm nước: 50.000đ/giờ
  • Tàu du lịch 48 chỗ: 30.000đ/vé/người, miễn phí cho trẻ dưới 10 tuổi
  • Ghe gỗ 5 người: 60.000đ/30 phút
  • Ghe gỗ 8 người: 80.000đ/30 phút
  • Bơi xuồng gỗ: 30.000đ/30 phút
  • Bơi phao 2 người: 25.000đ/30 phút
  • Thiên nga 2 người: 30.000đ/30 phút

Câu cá

  • Câu cá sặt rằn: 30.000đ/kg
  • Câu cá tai tượng: 40.000đ - 50.000đ/kg
  • Câu cá lóc, cá chép, cá diêu hồng: 35.000đ/kg
  • Thuê cần câu: 5.000đ/cần

Trò chơi trẻ em dưới 10 tuổi

  • Xe lắc: 2.000đ/vé
  • Nhà bóng: 2.000đ/vé
  • Xe lửa điện: 5.000đ/vé
  • Thú nhún: 2.000đ/vé

khu du lich ven song binh my 11 Ảnh: Sưu tầm

Khu du lịch ven sông Bình Mỹ mang trong mình sự giản dị và mộc mạc cho những ai muốn khám phá cuộc sống ở miền quê Việt Nam. Đây chắc chắn là địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho các cuối tuần hoặc kỳ nghỉ của bạn. Nơi đây sẽ mang đến cho bạn những giây phút thư giãn tuyệt vời và một chuyến đi đáng nhớ. Nếu có dịp đến với khu du lịch sinh thái này, hãy chia sẻ cảm nhận của bạn sau chuyến đi cùng Halo nhé!

Một số địa điểm du lịch đẹp gần Sài Gòn:

  • Khu du lịch Bửu Long
  • Khu du lịch Xẻo Quýt Đồng Tháp
1