Xem thêm

Danh sách 21 cách chế biến gà thơm ngon, đơn giản, dễ thực hiện tại nhà

Bạn đang phân vân không biết nên chế biến thịt gà như thế nào để thay đổi khẩu vị cho gia đình. Dưới đây là tổng hợp các món ngon từ thịt gà siêu ngon,...

Bạn đang phân vân không biết nên chế biến thịt gà như thế nào để thay đổi khẩu vị cho gia đình. Dưới đây là tổng hợp các món ngon từ thịt gà siêu ngon, dễ thực hiện tại nhà mời bạn cùng tham khảo nhé!

Thịt gà - Đa dạng món ngon cho gia đình

Thịt gà thường xuất hiện trong các bữa ăn gia đình Việt. Với nguyên liệu là thịt gà, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau, đảm bảo dinh dưỡng mà không khiến mọi người cảm thấy ngán. Dưới đây là một số món bạn có thể tham khảo.

Gà nướng muối ớt Danh sách 21 cách chế biến gà thơm ngon, đơn giản, dễ thực hiện tại nhà

Chuẩn bị: 10 phút Chế biến: 30 phút Phục vụ cho: 3-4 người

Không thể không nhắc đến món gà nướng muối ớt khi nói về các món ăn ngon từ thịt gà. Món này hấp dẫn với phần da giòn, thịt gà mềm và thấm vị mặn của muối, cay nồng của ớt. Bạn có thể dọn gà ra đĩa sau khi nướng xong và xắt hoặc chặt thành miếng vừa ăn, kèm với rau sống và dưa leo là ngon tuyệt vời nhất. Trong những ngày mưa lạnh, thưởng thức món gà nướng muối ớt sẽ giúp cơ thể ấm áp hơn và thịt gà giàu dinh dưỡng cung cấp năng lượng cho cơ thể khỏe mạnh.

Gà hấp nước mắm Danh sách 21 cách chế biến gà thơm ngon, đơn giản, dễ thực hiện tại nhà

Chuẩn bị: 30 phút Chế biến: 25 phút Phục vụ cho: 3-4 người

Món gà hấp nước mắm được nhiều người yêu thích vì giữ nguyên hàm lượng dinh dưỡng cùng vị ngọt tự nhiên của thịt gà, hòa quyện với mùi thơm của nước mắm thấm vào từng phần thịt khiến bạn thích thú khi thưởng thức. Cách chế biến gà hấp nước mắm rất đơn giản, chỉ cần ít phút chế biến là bạn đã có ngay một món ăn ngon, hấp dẫn, ai đã nếm một lần sẽ không bao giờ quên.

Gà luộc nước dừa Danh sách 21 cách chế biến gà thơm ngon, đơn giản, dễ thực hiện tại nhà

Chuẩn bị: 15 phút Chế biến: 40 phút Phục vụ cho: 3-4 người

Nước dừa có tính kháng virus, kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa giúp cải thiện sức khỏe. Đồng thời, nước dừa còn tăng hương vị cho món ăn, làm cho thực phẩm trở nên hấp dẫn hơn. Món thịt gà luộc nước dừa với vị ngọt tự nhiên của nước dừa kết hợp với vị béo của thịt gà. Khi thưởng thức, bạn có thể xé thịt và thưởng thức với nước mắm gừng và rau thơm, mang lại hương vị tuyệt vời.

Cháo gà cà rốt Danh sách 21 cách chế biến gà thơm ngon, đơn giản, dễ thực hiện tại nhà

Chuẩn bị: 20 phút Chế biến: 15 phút Dành cho: 3-4 người

Cà rốt chứa rất nhiều vitamin giúp tăng cường hệ miễn dịch kết hợp với thịt gà giàu chất đạm, tạo nên bữa ăn bổ dưỡng cho gia đình bạn. Món cháo cà rốt với hương vị ngọt ngào từ thịt gà và cà rốt, thơm của hành lá, chắc chắn sẽ làm bạn thích thú. Đặc biệt, món này rất tốt cho sức khỏe của trẻ em, hãy thêm vào thực đơn hàng ngày cho bé yêu của bạn!

Lẩu gà thuốc bắc Danh sách 21 cách chế biến gà thơm ngon, đơn giản, dễ thực hiện tại nhà

Chuẩn bị: 25 phút Chế biến: 30 phút Dành cho: 3-4 người

Lẩu gà thuốc bắc không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng, giúp tăng cường sức khỏe, bồi bổ thể lực, an thần. Nước lẩu được nấu từ xương gà và các loại thuốc bắc nên có mùi thơm đặc trưng, thịt gà nấu chín tới và dai ngon khiến bạn ăn không thể cưỡng lại.

Gà kho nghệ Danh sách 21 cách chế biến gà thơm ngon, đơn giản, dễ thực hiện tại nhà

Chuẩn bị: 15 phút Chế biến: 20 phút Dành cho: 3-4 người

Nếu bạn muốn một món ngon cũng hỗ trợ đường tiêu hóa và điều trị bệnh dạ dày hiệu quả, thì đừng bỏ qua món gà kho nghệ nhé! Đây là món ăn với cách làm đơn giản và nguyên liệu dễ kiếm, mang lại cho gia đình bạn bữa ăn với màu vàng đẹp mắt, hương thơm của nghệ kết hợp với vị ngọt của thịt gà làm cho khẩu vị thêm phần hấp dẫn. Vào những ngày trời mưa lạnh, khi ăn cơm kèm thịt gà kho nghệ, nồi cơm nhà bạn sẽ sạch sẽ chỉ trong chốc lát.

Cà ri gà Danh sách 21 cách chế biến gà thơm ngon, đơn giản, dễ thực hiện tại nhà

Chuẩn bị: 20 phút Chế biến: 30 phút Dành cho: 3-4 người

Bột cà ri là loại gia vị quen thuộc với màu vàng tươi và hương vị phong phú từ các nguyên liệu như: nghệ, mùi, thì là, hồ đào, hạt mù tạt, lá cà ri… Loại gia vị này có nhiều lợi ích cho sức khỏe như chống viêm, kháng nấm, kháng khuẩn, chứa chất chống oxi hóa mạnh mẽ. Trước những lợi ích của bột cà ri, tại sao bạn không thử thay đổi khẩu vị cho cả nhà với món cà ri gà. Món này phù hợp để dùng cho bữa sáng hoặc bữa trưa. Với những miếng thịt gà được ướp kỹ lưỡng, ngấm đầy hương vị của cà ri thơm phức, thịt gà đậm đà, ăn kèm với bánh mì, bún rối thì thật ngon tuyệt.

Canh gà hạt sen Danh sách 21 cách chế biến gà thơm ngon, đơn giản, dễ thực hiện tại nhà

Chuẩn bị: 15 phút Chế biến: 20 phút Dành cho: 3-4 người

Nhiều người nghĩ rằng canh gà hạt sen khá phức tạp để nấu nhưng không đâu, món này có cách chế biến rất đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà để cả nhà cùng thưởng thức. Canh gà hạt sen với vị ngọt, béo của thịt gà, vị bùi của hạt sen, ngọt tự nhiên của nước dùng chắc chắn sẽ khiến mọi thành viên trong gia đình bạn thích thú. Đặc biệt món này rất tốt cho sức khỏe! Thịt gà giàu protein kết hợp cùng hạt sen ngọt mát có tác dụng làm dịu, chữa cơ thể khi mệt mỏi, khó ngủ...

Gà ác tần ngải cứu

Vào những ngày cuối năm thời tiết chuyển mùa, cơ thể thường gặp các vấn đề như cảm cúm, ho, sốt, sổ mũi. Không gì tốt bằng việc thưởng thức gà ác tần ngải cứu bổ dưỡng và giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Cách làm món này cũng rất đơn giản, gà ác sau khi sơ chế xong thì nêm gia vị, nhồi một ít lá ngải cứu vào bụng. Sau đó, đun gà trong nồi với một ít lá ngải cứu dưới đáy, luộc từ 20-30 phút rồi tắt bếp, để thêm 30 phút nữa là xong. Để thêm hương vị, bạn có thể thêm một ít rượu trắng.

Lẩu gà ớt hiểm Danh sách 21 cách chế biến gà thơm ngon, đơn giản, dễ thực hiện tại nhà

Chuẩn bị: 30 phút Chế biến: 30 phút Dành cho: 3-4 người

Nếu bạn đam mê với các món lẩu, hãy thử lẩu gà ớt hiểm cay, ấm áp, rất thích hợp vào những ngày se lạnh cuối năm. Lẩu gà ớt hiểm có thể kèm với cải xoong, tàu hủ ky và các loại nấm hoặc mì gói, bún đều thơm ngon. Thịt gà mềm, thơm, ngọt tự nhiên, nước dùng cay, thơm mùi sả, hành tây rất hấp dẫn.

Gà xào sả ớt Danh sách 21 cách chế biến gà thơm ngon, đơn giản, dễ thực hiện tại nhà

Chuẩn bị: 20 phút Chế biến: 45 phút Dành cho: 3-4 người

Món này phổ biến trong nhiều gia đình vì dễ làm và ngon. Màu vàng nổi bật, vị thơm của sả kết hợp với chút cay của ớt, hòa quện với miếng gà thơm ngon, đậm đà rất hoàn hảo. Cách làm gà xào sả ớt đơn giản. Gà sau khi rửa sạch, thái thành từng miếng vừa ăn. Sau đó xào gà với hành, tỏi, sả, ớt đã phi thơm. Khi thịt săn lại, nêm gia vị và nước lọc, đun sôi đến khi cạn nước là xong.

Gà xào nấm kim châm Danh sách 21 cách chế biến gà thơm ngon, đơn giản, dễ thực hiện tại nhà

Chuẩn bị: 15 phút Chế biến: 35 phút Dành cho: 3-4 người

Nấm kim châm khi xào cùng thịt gà làm cho bữa ăn trở nên no căng bụng. Thịt gà được xào mềm mại, nấm thì giòn ngon, không khô và ít ngấy, hòa quyện với mùi thơm của hành lá rất hấp dẫn khi thưởng thức. Cách làm gà xào nấm kim châm cũng rất đơn giản. Gà sau khi được sơ chế, ướp gia vị, sau đó xào trên lửa lớn, khi thịt gà săn lại thì thêm nấm kim châm vào xào chung là hoàn tất.

Đùi gà chiên bơ Danh sách 21 cách chế biến gà thơm ngon, đơn giản, dễ thực hiện tại nhà

Chuẩn bị: 30 phút Chế biến: 30 phút Dành cho: 3-4 người

Đùi gà chiên bơ là món ăn được nhiều người yêu thích với mùi thơm của tỏi, hòa quyện với vị bơ béo ngậy và chút cay cay của ớt. Món ăn này phù hợp để dùng trong các buổi tiệc hoặc khi có khách đến chơi. Đùi gà sau khi ướp gia vị, chiên vàng giòn, thỏa mản vị giác của mọi thực khách.

Gỏi gà bắp cải Danh sách 21 cách chế biến gà thơm ngon, đơn giản, dễ thực hiện tại nhà

Chuẩn bị: 25 phút Chế biến: 15 phút Dành cho: 3-4 người

Gỏi gà bắp cải dễ làm với hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Thịt gà mềm, bắp cải giòn ngọt, kết hợp với vị chua chua, cay cay của nước sốt gỏi. Thêm chút rau răm, hành phi, đậu phộng, tôm… làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn. Món này không chỉ ngon mà còn giúp tiêu hóa tốt và chống ngán, đặc biệt bắp cải còn chứa nhiều chất chống oxy hóa ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư.

Súp gà nấm rơm Danh sách 21 cách chế biến gà thơm ngon, đơn giản, dễ thực hiện tại nhà

Chuẩn bị: 25 phút Chế biến: 20 phút Dành cho: 3-4 người

Súp gà nấm rơm là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng của gia đình, đặc biệt là cho trẻ nhỏ. Thịt gà xé nhỏ, mềm mịn hòa quện với nước súp ngọt ngào tạo ra một hương vị độc đáo, hấp dẫn, khó quên.

Đây là những món ăn thơm ngon từ thịt gà mà bạn có thể thử chế biến tại nhà. Hãy thay đổi khẩu vị của gia đình bằng những món ngon này và thưởng thức cùng nhau nào!

1