Xem thêm

Danh sách các quận huyện Đà Nẵng bạn cần biết

Bạn muốn khám phá những địa điểm thú vị tại thành phố Đà Nẵng và muốn tìm hiểu các quận huyện ở đây? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn danh sách các quận...

Bạn muốn khám phá những địa điểm thú vị tại thành phố Đà Nẵng và muốn tìm hiểu các quận huyện ở đây? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn danh sách các quận và huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng một cách chi tiết.

Tổng quan về thành phố Đà Nẵng

Đà Nẵng là thành phố lớn thứ 4 về đô thị hóa và phát triển kinh tế - xã hội chỉ sau Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Hải Phòng. Thành phố nằm trên bờ Biển Đông với cửa sông Hàn, đã trở thành một trong những thành phố cảng có vị trí chiến lược của miền Trung và là một trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương.

Với vị trí địa lý nằm ở miền Trung, Đà Nẵng nổi tiếng với 3 di sản văn hóa thế giới gồm: Cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn. Thành phố giáp với tỉnh Thừa Thiên - Huế ở phía Bắc, tỉnh Quảng Nam ở phía Tây và Nam, và biển Đông ở phía Đông.

Các quận huyện ở Đà Nẵng

Thành phố Đà Nẵng được chia thành 6 quận và 2 huyện, gồm 56 đơn vị hành chính bao gồm 11 xã và 45 phường.

Các quận của Đà Nẵng

  1. Quận Liên Chiểu: Quận này có 5 đơn vị hành chính và 5 phường, bao gồm: Hòa Khánh Bắc, Hòa Khánh Nam, Hòa Minh, Hòa Hiệp Bắc, Hòa Hiệp Nam. Các quận của Đà Nẵng

  2. Quận Thanh Khê: Đây là một quận với 10 đơn vị hành chính và 10 phường, bao gồm: Thanh Khê Đông, Xuân Hà, Tân Chính, Chính Gián, Vĩnh Trung, Thạc Gián, An Khê, Hòa Khê, Tam Thuận, Thanh Khê Tây.

  3. Quận Hải Châu: Là quận có số đơn vị hành chính nhiều nhất với 13 phường, bao gồm: Nam Dương, Bình Hiên, Bình Thuận, Hòa Cường Bắc, Hòa Cường Nam, Hải Châu I, Hải Châu II, Phước Ninh, Hòa Thuận Tây, Hòa Thuận Đông, Thanh Bình, Thuận Phước, Thạch Thang.

  4. Quận Sơn Trà: Là quận trực thuộc thành phố Đà Nẵng với 7 phường, bao gồm: An Hải Bắc, Phước Mỹ, An Hải Tây, An Hải Đông, Thọ Quang, Nại Hiên Đông, Mân Thái. Quận Sơn Trà là một quận trực thuộc Thành phố Đà Nẵng

  5. Quận Ngũ Hành Sơn: Quận này có tổng cộng 4 phường, gồm: Hoà Quý, Hoà Hải, Mỹ An, Khuê Mỹ.

  6. Quận Cẩm Lệ: Là một trong sáu quận trực thuộc thành phố Đà Nẵng, quận này được chia thành 6 phường, bao gồm: Hòa Thọ Đông, Hòa Xuân, Khuê Trung, Hòa Phát, Hòa An, Hòa Thọ Tây.

Đà Nẵng có những huyện nào?

Bên cạnh 6 quận, Đà Nẵng còn có 2 huyện, đó là:

  1. Huyện Hòa Vang: Huyện này có 11 xã, bao gồm: Hòa Châu, Hòa Tiến, Hòa Phước, Hòa Khương, Hòa Bắc, Hòa Liên, Hòa Ninh, Hòa Sơn, Hòa Nhơn, Hòa Phú, Hòa Phong.

  2. Huyện Hoàng Sa: Đây là huyện duy nhất trực thuộc thành phố Đà Nẵng mà không có đơn vị hành chính nào. Quần đảo này cũng là một trong hai quần đảo xa bờ thuộc chủ quyền của Việt Nam. Huyện Hoàng Sa

Trên đây là một số thông tin về các quận huyện ở Đà Nẵng mà bạn cần biết. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về thành phố Đà Nẵng và thuận lợi hơn trong quá trình tìm hiểu và trải nghiệm tại đây.

Xem thêm:

  • Bản đồ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mới nhất năm 2022
  • Quận Tân Bình có bao nhiêu phường và đường (Danh sách mới nhất)
  • Danh sách các phường quận Tân Phú đầy đủ, mới nhất
1