Xem thêm

Đảo Phú Quốc: Một viên ngọc ẩn sâu giữa vịnh Thái Lan

Đảo Phú Quốc, còn được gọi là TP đảo Phú Quốc, là một điểm đến du lịch không xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết đủ về vẻ đẹp và...

Đảo Phú Quốc, còn được gọi là TP đảo Phú Quốc, là một điểm đến du lịch không xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết đủ về vẻ đẹp và sự đặc sắc của hòn đảo này. Hãy cùng tìm hiểu một số thông tin thú vị về đảo Phú Quốc!

Vị trí địa lý của thành phố đảo Phú Quốc

Phú Quốc nằm ở đâu?

Đảo Phú Quốc được vị trí tọa lạc tại Vịnh Thái Lan, cách TP Hà Tiên 45km theo đường biển và cách TP Rạch Giá 120km theo đường biển. Nếu bạn muốn tới Phú Quốc từ đất liền, bạn có thể đi tàu từ TP Hà Tiên và mất khoảng 1 tiếng 15 phút.

Phú Quốc thuộc tỉnh nào?

Phú Quốc là một thành phố thuộc tỉnh Kiên Giang, Việt Nam. TP đảo Phú Quốc là quần đảo lớn nhất trong hệ thống quần đảo này - điều mà nhiều người không biết.

Diện tích TP biển đảo Phú Quốc là bao nhiêu?

Đảo Phú Quốc là một điểm đến "hot" được rất nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn. Với diện tích gần bằng đất nước Singapore, Phú Quốc được đánh giá là hòn Đảo Ngọc. Với tổng diện tích lên đến 576km2 (bao gồm chiều dài 150km đường biển) và dân số lên đến 120.000 người, Phú Quốc là hòn đảo có diện tích lớn nhất nằm trong quần thể rộng lớn 22 hòn đảo và là một huyện đảo của tỉnh Kiên Giang, thuộc đồng bằng Sông Cửu Long.

Phú Quốc Hòn đảo Phú Quốc có diện tích rộng lớn và độc đáo.

Phú Quốc tiếp giáp với những tỉnh nào?

Đảo Phú Quốc là một huyện đảo nằm trong vịnh Thái Lan, do đó không có tiếp giáp với các tỉnh khác của Việt Nam mà chỉ tiếp giáp với quốc gia khác như Campuchia. Mũi phía Bắc của đảo có 4km chiều dài đường bờ biển tiếp giáp với Campuchia. Mũi phía Nam của đảo là hệ thống quần đảo Thới An, trong đó có 14 hòn đảo nhỏ như Hòn Dừa, Hòn Rỏi, Hòn Thơm, Hòn Vang, Hòn Móng Tay, Hòn Mây Rút Hòn Dặm trong và Hòn Dặm ngoài... Năm 2006, Phú Quốc được UNESCO công nhận là vùng sinh quyển thế giới.

Cách di chuyển đến Phú Quốc

Đến Phú Quốc bằng máy bay

Phú Quốc có nhiều tuyến bay thẳng từ các sân bay như Nội Bài (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (Hồ Chí Minh), Cần Thơ, Liên Khương (Đà Lạt), Cát Bi (Hải Phòng), Đà Nẵng...

Đến Phú Quốc bằng tàu biển

Có 3 bến tàu có tàu cao tốc đi Phú Quốc: Hà Tiên (Kiên Giang), Rạch Giá (Kiên Giang) và Năm Căn (Cà Mau).

Đến Phú Quốc bằng phà

Chỉ có 2 bến phà đi Phú Quốc là Hà Tiên và Rạch Giá, cả hai đều thuộc tỉnh Kiên Giang.

Di chuyển đến Phú Quốc Phương tiện di chuyển đến Phú Quốc đa dạng và thuận tiện.

Ăn gì, chơi gì ở Phú Quốc

Khi đến Phú Quốc, bạn sẽ có thể mất từ 3 đến 4 ngày để khám phá và tham quan một số điểm đẹp và nổi tiếng như:

Phía Bắc Đảo Phú Quốc

Khu vực này bao gồm xã Gành Giàu, xã Bãi Thơm, xã Cửa Cạn và một phần xã Cửa Dương cùng với một phần dãy núi Hàm Ninh.

Khu vực Đông Đảo

Khu vực này bao gồm thị trấn Dương Đông, xã Dương Tơ, xã Hàm Ninh và xã Cửa Dương. Thị trấn Dương Đông là nơi tập trung đông đúc dân cư và các khách sạn resort từ 2 sao đến 5 sao. Với tiêu chuẩn phòng đẹp và sang trọng, đây là nơi lưu trú tốt nhất trên đảo Phú Quốc. Buổi tối, khu vực Đông Đảo trở nên sôi động với các nhà hàng và quán ăn vỉa hè, mang đến cho bạn những trải nghiệm hương vị độc đáo.

Khu vực Nam Đảo

Khu vực này có nhiều hòn đảo và bãi biển nổi tiếng như quần đảo Thới An, Hòn Dừa, Hòn Rỏi, Hòn Thơm, Hòn Dặm trong, Hòn Dặm ngoài... Các bãi biển nổi tiếng nhất thuộc khu vực Nam Đảo là bãi Sao và bãi Khem, với cát trắng mịn và nước biển trong xanh như ngọc bích. Đó là những điểm đến tuyệt vời để khám phá và tìm hiểu vẻ đẹp độc đáo của Phú Quốc.

Phú Quốc Bãi biển xanh sạch và cát trắng mịn tại Phú Quốc.

Đặc điểm địa hình, địa chất và khí hậu của đảo Phú Quốc

Đặc điểm địa hình, địa chất của đảo Phú Quốc

Vùng biển Phú Quốc có hơn 22 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó đảo Phú Quốc là lớn nhất với diện tích lên đến 580km² và chiều dài đường biển 49km. Địa hình tự nhiên của đảo Phú Quốc chạy từ khu vực phía Bắc xuống phía Nam với 99 ngọn núi đồi. Tuy nhiên, hệ thống đảo nhỏ của cảng An Thới bị ngăn cách hoàn toàn với phần phía Nam của đảo bởi một eo biển có độ sâu 60m.

Đảo Phú Quốc được hình thành từ hệ thống đá trầm tích Mesozoi và Kainozoi, bao gồm nhiều tầng đá khác nhau như silica, sỏi thạch anh, đá vôi, riolit và felsit.

Phú Quốc Địa hình và địa chất đặc sắc của Phú Quốc.

Đặc điểm khí hậu phụ thuộc vào vị trí địa lý Phú Quốc

Với vị trí nằm ở vùng vịnh Thái Lan và được bao bọc bởi biển xung quanh, đảo Phú Quốc có khí hậu dễ chịu và mát mẻ, mang tính nhiệt đới gió mùa. Khí hậu ở đây chia thành hai mùa rõ rệt.

  • Mùa khô: Đảo Phú Quốc chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, có cường độ lớn và tốc độ gió trung bình khoảng 3,3 m/s. Khi gió Đông Bắc mạnh, tốc độ có thể đạt từ 15 đến 24 m/s. Mùa khô có độ ẩm khoảng 78%. Nhiệt độ cao nhất đạt được vào tháng 4 đến tháng 5 là 36 độ C. Nhiệt độ trung bình khoảng từ 27 đến 29 độ C.

  • Mùa mưa: Đảo Phú Quốc đón gió mùa Tây - Tây Nam, tốc độ gió trung bình khoảng 4,6 m/s. Mùa mưa có nhiều mây, độ ẩm tương đối cao từ 85 đến 90%. Lượng mưa trung bình khoảng 414 mm/tháng. Trong khu vực Bắc đảo có thể đạt đến 4020 mm/năm, có tháng mưa kéo dài liên tục 20 ngày.

Kết luận! Đây là bài viết chia sẻ về câu hỏi "Đảo Phú Quốc ở đâu? Đảo Phú Quốc thuộc tỉnh nào?" Hy vọng rằng tất cả thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hòn đảo đẹp này và có những lựa chọn tốt nhất cho chuyến du lịch của mình.

1