Xem thêm

Đi Sapa tháng 1 + 2: Trải nghiệm đẹp như mơ

Có nên đi Sapa tháng 1 + 2 không? Thời tiết Sapa tháng 1 - 2 như nào, có lạnh không? Nhiệt độ bao nhiêu độ C? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người...

Có nên đi Sapa tháng 1 hoặc 2 không? Tháng nào Sapa có tuyết rơi?

Có nên đi Sapa tháng 1 + 2 không? Thời tiết Sapa tháng 1 - 2 như nào, có lạnh không? Nhiệt độ bao nhiêu độ C? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm khi lựa chọn thời điểm để khám phá vùng đất tuyệt đẹp này.

Vào tháng 1 và tháng 2, đặc biệt là dịp Tết Dương lịch và Tết Âm lịch, có rất nhiều tour đưa khách từ Hà Nội hoặc TPHCM đi Sapa. Mọi người có thể lên mạng đặt một tour Sapa giá rẻ để khám phá vùng đất này. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tự túc trải nghiệm, hãy tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây.

Du lịch Sapa tháng 1 + 2 có hoa gì, đẹp không?

Nếu trong tháng 11 và 12, Sapa chưa thực sự đẹp, thì trong tháng 1 và 2, Sapa xứng đáng để bạn khám phá. Thực tế, từ cuối tháng 12 là thời điểm lý tưởng để bạn đặt lịch đi Sapa. Đặc biệt là vào dịp Lễ Giáng sinh và kéo dài qua Tết Dương lịch và Tết Âm lịch.

Đi Sapa mùa nào đẹp nhất?

Trong khoảng thời gian này, Sapa có hai thứ để thu hút du khách. Một là vào dịp sau Tết Dương lịch và áp Tết Âm lịch (Tết Nguyên đán) thì hoa đào và hoa mơ tại Sapa bắt đầu bung nở. Sapa có nhiều mùa hoa nhưng mùa hoa đào là thời điểm quyến rũ nhất.

Vượt hàng trăm cây số, tới đây mà được ngắm hoa đào thì còn gì lãng mạn bằng

Hoa đào nở rộ khi bạn vượt hàng trăm cây số từ Hà Nội lên đến núi rừng Sapa. Đào ở Sapa là loại đào rừng mọc tự nhiên, không uốn tỉa như đào trồng ở Hà Nội. Cảnh sắc trắng muốt của hoa đào trong tiết trời lạnh giá khiến người ta lâng lâng, nhớ nhà và thèm những món ăn ấm nóng như lẩu cá hồi và thịt nướng.

Vào dịp cuối tháng 1, áp Tết Nguyên đán, tới Sapa mọi người sẽ gặp cảnh này

Bạn cũng có thể tìm thấy vạt hoa đào mọc trước mỗi ngôi nhà khi đi xuống các bản xung quanh như Cát Cát, Tả Van hoặc Tả Phìn ở Sapa. Tuy nhiên, đi đúng dịp hoa nở (áp Tết Nguyên đán) mới có cơ hội thấy hoa đào nở bung như cánh bướm. Đào ở Sapa không nở đẹp như ở Mộc Châu, nhưng vẫn rất hấp dẫn.

Thời điểm + địa điểm có nhiều hoa đẹp

Đi Sapa tháng 1 + 2 sẽ có tuyết rơi

Du lịch Sapa tháng 1 + 2 sẽ có tuyết rơi rất đẹp như hình này

Nếu bạn không thể đi Sapa vào mùa hoa đào nở, thì từ tháng 12 năm trước đến tháng 2 năm sau, có nhiều thời điểm Sapa có tuyết rơi. Đôi khi, ngay từ đầu tháng 11, băng giá đã xuất hiện trên đỉnh Fansipan. Khi nhiệt độ ở dưới trung tâm Sapa giảm, trên đỉnh núi Hoàng Liên sẽ có băng giá.

Thường đi Sapa vào tháng 1, tháng 2 mà không gặp tuyết rơi thì xác suất cao là gặp băng giá. Nơi thường có nhiều băng nhất là khu vực ga cáp treo fansipan hoặc có khi băng lan xuống tận đèo Ô Quy Hồ.

Nhiệt độ Sapa tháng 1 + 2 thường ở mức thấp, với khả năng tuyết rơi nên nếu bạn định đi Sapa vào thời điểm này, hãy chuẩn bị đầy đủ quần áo ấm cho chuyến đi.

Đi Sapa tháng 1 + 2 không chỉ mang lại trải nghiệm đẹp như mơ với hoa đào và tuyết rơi, mà còn có cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời và vô số món ăn ngon đang chờ đón bạn. Hãy lên lịch trình cho chuyến đi của mình và chiêm ngưỡng những khoảnh khắc đáng nhớ tại Sapa!

1