Xem thêm

Du lịch chùa Tam Chúc (2024) - Khám phá thiên đường tâm linh

Du thuyền đi hồ chùa Tam Chúc Vài nét về chùa Tam Chúc Chùa Tam Chúc Hà Nam, được biết đến với tên gọi quần thể du lịch Tam Chúc thuộc huyện Kim Bảng, Hà...

tour chùa tam chúc Du thuyền đi hồ chùa Tam Chúc

Vài nét về chùa Tam Chúc

Chùa Tam Chúc Hà Nam, được biết đến với tên gọi quần thể du lịch Tam Chúc thuộc huyện Kim Bảng, Hà Nam, đã được công nhận là khu du lịch quốc gia từ năm 2013. Nổi tiếng với việc tổ chức các sự kiện Phật giáo quan trọng, nhất là Đại lễ Vesak năm 2019, chùa Tam Chúc đã thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách.

Chùa Tam Chúc - Nơi đặc biệt đầy linh thiêng

Khu du lịch chùa Tam Chúc là một điểm đến độc đáo và tuyệt vời, nơi du khách có thể ngắm nhìn 6 ngọn núi hình dáng chuông độc đáo. Xây dựng trên địa hình đặc biệt, chùa Tam Chúc có xung quanh là nước và đôi vôi. Bên cạnh chùa Thiên Phúc, khu du lịch còn có nhiều di tích nổi tiếng khác như động Cô Đôi, động Vòng, chùa Bà Đanh, đền Lý Thường Kiệt, động Chùa... Khu du lịch này là một thiên đường dành cho du khách tự do khám phá.

tour tam chúc Chùa Ngọc

Chùa Tam Chúc gần với nhiều ngôi chùa nổi tiếng khác ở các tỉnh lân cận như chùa Hương (Hà Nội), chùa Bái Đính, danh thắng Tràng An Ninh Bình và vườn Quốc gia Cúc Phương. Do đó, du khách đi tour du lịch chùa Tam Chúc có thể kết hợp để khám phá nhiều điểm du lịch đẹp, nổi tiếng gần khu vực Hà Nội.

tour chùa tam chúc 1 ngày Điện Tam Thế

Những trải nghiệm tuyệt vời tại chùa Tam Chúc

Tại khu du lịch Tam Chúc, chùa Ngọc là điểm đến không thể bỏ qua. Được gọi là Đàn Tế Trời, chùa này được xây dựng trên địa hình núi cao với kiến trúc ấn tượng. Để đến chùa, du khách phải trèo khoảng 200 bậc thang bằng đá. Bên dưới các bậc thang là nơi dừng chân nghỉ ngơi và ngắm cảnh. Trong chùa Ngọc có 3 bức tượng Phật làm từ đá granit nhập khẩu từ Ấn Độ. Đặc biệt, chùa còn sở hữu một pho tượng Phật ngọc cực kỳ quý giá.

tour chùa tam chúc Vườn cột kinh trong chùa

Đến với Đàn Tế Trời, du khách đi tour chùa Tam Chúc sẽ có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh khu du lịch từ trên cao, tận hưởng không khí trong lành và tâm hồn thanh tịnh. Ngoài ra, đừng quên chụp lại một số bức ảnh để lưu giữ kỷ niệm.

Lưu ý khi du lịch chùa Tam Chúc

Vì chùa Tam Chúc đang trong giai đoạn xây dựng và hoàn thiện, du khách cần chuẩn bị một số vật dụng như khẩu trang, mũ nón để bảo vệ sức khỏe trong quá trình tham quan. Chùa mở cửa từ 9 giờ sáng, do đó, du khách nên lưu ý không đến quá sớm để tránh thời gian chờ đợi.

Khi đi chùa, du khách cần chú ý đến việc thể hiện sự tôn nghiêm. Trước khi đến cầu bình an, sức khỏe, du khách có thể chuẩn bị các vật phẩm lễ từ nhà hoặc mua tại cổng chùa. Để thể hiện sự tôn trọng, du khách nên tránh dùng các vật phẩm lễ mặn, thay vào đó, những món quà như bánh kẹo, hoa quả, oản, xôi, đồ chay sẽ phù hợp hơn.

du lịch tam chúc Đình Tam Chúc

Trước khi đến chùa, du khách đi tour chùa Tam Chúc 1 ngày cần lưu ý về trang phục. Nữ du khách nên tránh mặc áo sát nách, quần đùi, váy ngắn hoặc trang phục quá mỏng, hở hang. Nam du khách cũng nên lựa chọn trang phục lịch sự, mày sắc và nhã nhặn để thể hiện sự tôn trọng đối với mọi người và nhà chùa.

Trong khuôn viên chùa, du khách nên nói chuyện và di chuyển nhẹ nhàng để thể hiện sự trang nghiêm. Khi vào chùa, du khách nên sử dụng cửa giả quan (phía bên phải) và ra bằng cửa không quan (phía bên trái). Cửa cửu Trung quan dành cho các bậc cao tăng và khoa bảng.

Chùa Tam Chúc là một niềm tự hào của người dân Hà Nam, không chỉ bởi phong cảnh đẹp mà còn bởi kỷ lục của nó là ngôi chùa lớn nhất thế giới hiện tại. Du khách khi đi tour chùa Tam Chúc sẽ được trải nghiệm cảnh quan tuyệt đẹp, chụp những tấm hình đẹp làm kỷ niệm và cầu nguyện cho may mắn và bình an. Chúc bạn có một chuyến đi ý nghĩa!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi nếu bạn là tác giả ảnh. Xin cảm ơn!)

1