Xem thêm

Du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm: Khám phá 19 địa điểm đẹp và rẻ!

Sau những ngày làm việc căng thẳng và gia đình, du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm là cơ hội tuyệt vời để bạn làm mới bản thân. Đừng bỏ qua danh sách...

Sau những ngày làm việc căng thẳng và gia đình, du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm là cơ hội tuyệt vời để bạn làm mới bản thân. Đừng bỏ qua danh sách các địa điểm "ngon - bổ - rẻ" dưới đây nhé.

1. Các địa điểm dễ đi khi du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm

1.1. Grand World

Nếu bạn đang sinh sống tại Hà Nội hoặc có cơ hội ghé thăm thành phố này, đừng bỏ lỡ Siêu quần thể Ẩm thực - Vui chơi giải trí - Mua sắm Grand World. Grand World thuộc khu đô thị Vinhomes Ocean Park 3, với không gian vui chơi và hoạt động biểu diễn đường phố không ngừng nghỉ suốt 24/7. Nơi đây có cảnh quan tráng lệ và nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc, đặc biệt là vở diễn thực cảnh The Grand Voyage trên sân khấu thuyền lớn nhất châu Á. Kèm theo đó là các hoạt động giải trí hiện đại và hàng trăm cửa hàng thời trang, ẩm thực, tiêu dùng.

Grand World Grand World Grand World

1.2. VinWonders Wave Park & Water Park

Tham gia 2 khu giải trí đẳng cấp của VinWonders: VinWonders Wave Park (Vinhomes Ocean Park 2) và VinWonders Water Park (Vinhomes Ocean Park 3). Cùng nạp năng lượng bằng một kỳ nghỉ cuối tuần thú vị với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp tại 2 công viên nước siêu thú vị này.

Ocean Park

  • Tại VinWonders Wave Park, bạn sẽ được trải nghiệm hồ nước mặn lớn nhất châu Á, bể tạo sóng lớn nhất thế giới, các trò chơi nước thú vị và nhiều môn thể thao trên biển. Đây là điểm đến lý tưởng với cảnh quan vương quốc Atlantis và đỉnh núi Hoàng Gia cao 30m.
  • Tại VinWonders Water Park, bạn có thể thưởng thức bể bơi ngoài trời, bể bơi bốn mùa trong nhà và tham gia các sự kiện và nhạc hội.

1.3. Núi Trầm

Nằm ở xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, Núi Trầm thu hút đông đảo bạn trẻ tới đây để tránh nóng và cắm trại qua đêm. Đặc biệt, vào mùa hoa sưa trắng nở rộ từ đầu tháng 3 đến tháng 4, núi Trầm trở thành điểm đến lý tưởng với khung cảnh thơ mộng.

1.4. Núi Hàm Lợn

Núi Hàm Lợn ở xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km. Đến đây, bạn có thể trải nghiệm chơi đùa, cắm trại và đốt lửa trại qua đêm trên núi. Hồ Suối Bàu là điểm đến phổ biến với hoạt động cắm trại và thưởng thức thiên nhiên tuyệt đẹp.

1.5. Tam Đảo

Tam Đảo thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, cách Hà Nội khoảng 80km. Được ví như một Sapa thu nhỏ, Tam Đảo hấp dẫn du khách với trải nghiệm độc đáo trong mọi mùa. Khu du lịch này có nhiều điểm check-in tuyệt đẹp như cầu mây, nhà thờ đá Tam Đảo, cổng trời, thác Dải Yếm... là nơi lý tưởng cho các cặp đôi nghỉ ngơi và thư giãn bên nhau.

1.6. Hồ Quan Sơn

Hồ Quan Sơn thuộc huyện Mỹ Đức, cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km. Với cảnh quan hài hòa giữa sông nước và núi non, Hồ Quan Sơn mang đến cho du khách một bức tranh thủy mặc đặc sắc. Bạn có thể thuê thuyền tham quan và ngắm ngọn Trâu Đá Bạc, đảo Sư Tử, đồi Voi Phục và nhiều cảnh đẹp khác trên mặt hồ.

1.7. Ba Vì

Ba Vì cách nội đô Hà Nội khoảng 60km về phía Tây Bắc. Khu du lịch Ba Vì gồm 3 khu vực chân núi, hồ Suối Hai Ba Vì, nước khoáng nóng và sông Tích. Bên cạnh những điểm sống ảo nổi tiếng như vườn quốc gia Ba Vì, nhà thờ đổ, Khoang Xanh... đây còn là nơi để khám phá nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Mường, Dao với những làng nghề truyền thống.

1.8. Du lịch Sơn Tây 2 ngày 1 đêm

Sơn Tây cách nội đô Hà Nội 40km và thu hút nhiều du khách bởi cảnh đẹp và các di tích lịch sử nổi tiếng. Khu du lịch Đồng Mô, Làng cổ Sơn Tây, Làng cổ Đường Lâm... là những điểm đến hấp dẫn với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc như thổi khèn, nhảy sạp, ném còn, lễ hội hoa ban, lễ hội hoa tam giác mạch...

2. Hà Nam - Nơi du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm mới HOT

2.1. Chùa Địa Tạng Phi Lai Tự

Chùa Địa Tạng Phi Lai Tự ở Hà Nam nằm giữa đồi thông và rừng cây xanh mướt, tạo nên một cảnh quan tĩnh lặng, thoải mái và hoàn toàn khác biệt so với thành phố. Không gian yên tĩnh và thanh bình tại đây sẽ giúp bạn cảm nhận sự tự tại và thư thái.

2.2. Chùa Tam Chúc Hà Nam

Chùa Tam Chúc ở thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam được xem như ngôi chùa lớn nhất thế giới hiện nay. Với quần thể du lịch đa dạng và độc đáo, nơi đây không chỉ thu hút du khách bằng cảnh quan tuyệt đẹp mà còn mang đến cho khách du lịch những góc chụp ảnh độc đáo như nhà khách Thủy Đình, cổng Tam Quan, vườn Cột Kinh, Tam điện chùa, đình Tam Chúc, đàn tế trời chùa Ngọc...

Đó là 19 địa điểm du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm đẹp và rẻ mà bạn có thể khám phá. Hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch của bạn và tận hưởng những trải nghiệm thú vị!

1